Cách làm ô mai sấu giòn tại nhà

Sấu là món quà của mùa hạ. Ngoài sấu ngâm, sấu dầm, hôm nay, hãy cùng vào bếp với Lorca để trổ tài làm món ô mai sấu nhé. Cách làm ô mai sấu giòn sẽ được Lorca chia sẻ cụ thể ngay dưới đây!

Xem thêm:

cách làm ô mai sấu giòn

Để làm ô mai sấu giòn, bạn cần chuẩn bị:

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu

Sấu chọn loại sấu bánh tẻ vừa tầm. Không dùng sấu chín hay sấu quá non. Sấu mua về cạo vỏ, ngâm với nước muối loãng khoảng 15 phút. Ngâm xong thì vớt ra, để ráo.

Dùng dao khía quả sấu dọc theo cuống quả. Ngâm với nước vôi trong khoảng 1 giờ sau đó rửa lại kĩ với nước sạch. Nước vôi trong làm bằng cách hòa vôi với nước sau đó để lắng vài ngày. Phần nước vôi trong này có tác dụng giúp sấu giòn, không bị nát. Nếu không có nước vôi trong, có thể bỏ qua.

Nếu ngâm với nước vôi trong, sau khi ngâm xong phải rửa lại thật kĩ.

Gừng rửa sạch, cạo bớt vỏ, giã nhuyễn.

cách làm ô mai sấu giòn

Bước 2. Ướp và sên ô mai

Trộn đều sấu, đường, gừng, muối trong âu lớn. Đem ngâm khoảng 5-6 tiếng cho tan hết đường.

Sấu sau khi ngâm xong sẽ ra rất nhiều nước. Chắt bớt phần nước loãng bên trên, đun sôi để nguội rồi đổ vào chai sử dụng dần. Phần nước sấu này dùng như sấu đá, uống rất ngon.

Phần sấu và nước đường cô đặc còn lại thì bắc lên chảo sên. Sên đến khi đường cô lại thành keo chuyển màu hổ phách là được.

Sau khi sên xong, xếp sấu ra mâm hoặc khay lớn. Phủ khăn xô lên trên để tránh bụi hoặc côn trùng. Đem phơi nắng to khoảng 2 giờ là được. Nếu không có điều kiện phơi, có thể sấy sấu trong lò nướng ở 100 độ C trong 45 phút là được.

cách làm ô mai sấu giòn

Ô mai sâu hơi ướt nhẹ, có vị chua ngọt mằn mặn rất hấp dẫn. Bảo quản sấu trong ngăn mát tủ lạnh có thể giữ được cả năm mà không sợ hỏng. Cùng Lorca vào bếp với cách làm ô mai sấu này ngay nhé! Chúc bạn thực hiện thành công!

Tìm hiểu thêm: Khử sạch mùi hôi của nồi chiên không dầu trong tích tắc

công thức nước chấm

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cach-lam-o-mai-sau-a42443.html