Mách bạn cách bảo quản nem, nem chua, nem chua rán đơn giản để được lâu

1 Cách bảo quản nem rán (chả giò)

Để bảo quản nem rán (còn gọi là chả giò) thì bạn hãy áp dụng mẹo như sau:

Nem (chả giò) chưa rán

Đối với nem (chả giò) chưa rán, bạn hãy xếp nem vào túi thực phẩm hoặc hộp đựng thực phẩm, rồi đặt trong ngăn đá tủ lạnh để có thể bảo quản đến 6 - 8 tháng ăn dần mà không bị hư.

Ngoài ra, nếu bạn đặt trong ngăn mát tủ lạnh thì thời gian bảo quản ngắn hơn, khoảng 5 ngày nhưng cố gắng dùng càng sớm càng tốt. Thậm chí, nếu muốn để lâu thì nên bảo quản nem trong ngăn đá tủ lạnh hoặc tủ đông đều được.

Nem chua để được bao lâu?

Nem (chả giò) đã rán

Nếu bạn muốn bảo quản nem (chả giò) đã rán để dùng dần, thì hãy rán sơ nem với lửa nhỏ để cho bề mặt ngoài được chín đều, lúc này bạn mới vớt ra.

Sau đó, bạn để nem nguội và xếp vào bên trong hộp đựng thực phẩm. Ngoài ra, bạn cần lưu ý là không nên xếp nem quá chặt vì sẽ làm cho nem dễ bị vỡ kết cấu, đồng thời cần phủ thêm lớp ni - lông lên mỗi lớp nem được xếp trong hộp thì sẽ giúp bạn lấy dễ dàng hơn khi dùng.

Cuối cùng, bạn đậy kín nắp hộp, rồi bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh với thời gian dùng lên đến 6 - 8 tháng, trong khi nếu bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh thì được khoảng 14 ngày.

Cách bảo quản nem chua khi mới gói xong

2 Nem chua để được bao lâu?

Nem chua là loại nem đã được trải qua giai đoạn ủ, khiến cho nem có vị chua và độ giòn đặc trưng tùy theo thành phần được sử dụng.

Sau khi nem chua đã chín, bạn có thể để ngoài môi trường và sử dụng trong vòng 3 - 4 ngày. Tuy nhiên, nếu để lâu hơn thì nem sẽ có độ chua rất nhiều và mất dần hương vị ngon. Do đó, bạn nên ăn nem chua sau khi chín càng sớm càng tốt, sau 3 - 4 ngày là ăn ngon hoặc trước 7 ngày kể từ khi nem chín là được.

Nếu muốn để lâu hơn, sau khi nem chua chín thì hãy bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh thì có thể dùng dần với thời gian lên đến 30 ngày.

Bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát

3 Cách bảo quản nem chua khi mới gói xong

Đối với nem chua khi mới gói xong, tùy theo bí quyết riêng của người làm mà có cách bảo quản khác nhau.

Nhìn chung, nem chua cần được bảo quản trong điều kiện nhiệt độ từ 18 - 24 độ C ở những nơi thông thoáng và tránh tiếp xúc với các yếu tố khác từ môi trường (như động vật nuôi, thực phẩm có mùi,…). Hơn nữa, nem chua thường chín nhanh hơn trong điều kiện thời tiết của mùa hè hơn là mùa đông.

Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh

4 Cách bảo quản nem chua khi đã chín và đạt độ chua nhất định

Sau khi nem chua đã chín hoặc đã đạt đến độ chua nhất định, bạn có thể ăn và bảo quản nem chua như sau:

Bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát

Nem chua được làm từ nhiều nguyên liệu gồm có bì heo, thịt heo, tỏi, thính gạo,… và đường, rồi dùng lá chuối để gói lại. Sau đó, nem được lên men tự nhiên khoảng 2 ngày (vào trời nắng ấm) hoặc 4 ngày (vào trời mát lạnh) để chín.

Vì thế, sau khi chín, bạn có thể bảo quản nem ở những nơi khô ráo - thoáng mát và tránh cho nem vào bịch để buộc kín, để có thể ăn dần.

Bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh

Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh

Để ức chế quá trình lên men tiếp tục của nem chua, bạn có thể bảo quản nem vào trong ngăn mát tủ lạnh với nhiệt độ từ 5 - 10 độ C. Cách làm này sẽ giúp cho nem có được độ chua thích hợp khi bạn ăn, đồng thời làm tăng thêm độ giòn và kết cấu chắc chắn của nem chua.

Ngoài ra, bạn có thể bỏ đi lớp lá chuối bên ngoài nhưng vẫn giữ lớp bao ni - lông phía trong, rồi đặt chúng vào hộp thực phẩm, sẽ giúp bạn lấy nem được tiện lợi hơn và tránh được nhìn thấy lá chuối bị khô héo gây mất thẩm mỹ trong suốt quá trình bảo quản bên trong tủ lạnh.

Bảo quản nem chua đã rán

Bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh

Với số lượng lớn nem chua, bạn có thể bảo quản chúng ở trong ngăn đá tủ lạnh hoặc sử dụng tủ đông đều được. Thời gian bảo quản nem chua lên đến 30 ngày, thậm chí là nhiều hơn.

Tuy nhiên, bạn nên sử dụng nem chua càng sớm càng tốt và hạn chế cách bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh, vì chất lượng nem có thể giảm so với ban đầu.

Bảo quản nem chua chưa rán

5 Cách bảo quản nem chua rán

Với loại nem chua rán, không quá khó để bạn có thể bảo quản hương vị và độ ngon của chúng trước khi ăn bằng cách như sau:

Bảo quản nem chua đã rán

Nem chua đã rán, bạn nên sử dụng càng sớm càng tốt để cảm nhận được hương vị ngon của nem. Tuy nhiên, nếu muốn bảo quản thì bạn có thể cho vào hộp thực phẩm và đậy kín, rồi đặt trong ngăn mát tủ lạnh với thời gian sử dụng khoảng 4 ngày hoặc trong ngăn đá thì được lâu hơn nhưng hãy cố gắng dùng càng sớm càng tốt.

Vì nem chua đã rán, sau khi rã đông hoặc chiên lại thì sẽ không có màu sắc bắt mắt và độ giòn có thể kém hơn so với nem chua mới vừa rán.

Mách bạn cách bảo quản nem, nem chua, nem chua rán đơn giản để được lâu

Bảo quản nem chua chưa rán

Với loại nem chua chưa rán, bạn có thể bảo quản giống như chả giò mà Điện máy XANH đã hướng dẫn phía trên, cụ thể là:

Mách bạn cách bảo quản nem, nem chua, nem chua rán đơn giản để được lâu

CLICK xem ngay nồi chiên không dầu đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số nồi chiên không dầu nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Như vậy, Điện máy XANh đã mách xong cho bạn về cách bảo quản nem, nem chua và nem chua rán rất đơn giản mà lại có thể để được lâu trước khi sử dụng rồi nhé. Chúc bạn có thêm nhiều món ăn ngon cùng các loại nem này!

Link nội dung: https://blog24hvn.com/nem-chua-chua-chin-bo-tu-lanh-duoc-khong-a42590.html