Cách làm gà kho đơn giản, đậm vị chinh phục mọi thực khách khó tính

Món gà là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của mỗi gia đình, là sự kết hợp của vị dai của thịt, vị ấm nóng của gừng tươi, chút đậm đà của gia vị kho. Vào những ngày đông giá rét, cả nhà quây quần bên bên mâm cơm với món gà kho thì tuyệt vời còn gì bằng. Sau đây, các chị em hãy cùng TASTY Kitchen khám phá cách làm gà kho đậm vị, thơm ngon nhé.

Cach Lam Ga Kho 1
Gà kho là món ăn truyền thống quen thuộc của nhiều gia đình

Món gà kho giàu dinh dưỡng như thế nào

Món gà kho gừng không những là một món ăn ngon mà còn được mệnh danh là một “bài thuốc” quý giá.

Cach Lam Ga Kho rat don gian
Cách làm gà kho đơn giản, chị em nào cũng có thể thành công ngay lần đầu thực hiện

Các axit amin và các dưỡng chất có trong thịt gà rất tốt cho việc phòng và điều trị các bệnh tim mạch hiệu quả.

Công thức chế biến món gà kho:

Nguyên liệu:

Cách làm thơm ngon bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu đầy đủ như sau:

Sơ chế nguyên liệu:

Hành tím và sả bóc vỏ, rửa sạch, để ráo nước. Hành tím đem đập dập, băm nhỏ rồi để riêng. ớt bỏ cuống rửa sạch, để ráo nước. Gà chặt thành những miếng vừa ăn.a

Lấy rượu trắng, muối biển, gừng chà xát thật kỹ để khử mùi hôi của gà. Sau đó , rửa sạch gà với nước, cắt gà với các miếng nhỏ vừa ăn. Cho thêm 1 thìa nước mắm, ½ thìa tiêu xay, ½ thìa bột ngọt, 1 thìa dầu ăn, nửa củ gừng cắt sợi, trộn đều các hỗn hợp rồi ướp lên gà. Ướp trong khoảng 15 phút.

Cong doan uop Ga Kho 3
Ướp gà là công đoạn quan trọng đòi hỏi bạn phải cẩn thận, tỉ mỉ

>> Tham khảo các món gà hấp dẫn, thơm ngon trọn vị của Bếp nhà TASTY

Các bước chế biến món gà kho:

Cuối cùng thì món ăn thịt gà kho cũng đã hoàn thành, chúng ta có thể nêm nếm lại cho phù hợp với khẩu vị của gia đình mình.

Cach Lam Ga Kho ngon
Bằng cách làm gà kho đơn giản bạn đã được món ăn vừa ngon vừa đẹp mắt như thế này

Một số lưu ý trong cách làm gà kho:

Bạn nên chọn thịt gà một cách kỹ càng, cẩn thận. gà nên chọn là gà ta, thịt sẽ săn, chắc mà không bị dai. Nếu không mua được gà ta, thì hãy chọn phần đùi hoặc cánh của gà công nghiệp để tránh tình trạng thịt bị bở, nhanh ngán.

Trong quá trình ướp thịt nên để thịt trong tủ lạnh để gia vị dược thấm đều hơn. Lưu ý nên bảo đảm thịt gà đã được ướp kỹ càng trước khi chế biến.

Công thức chế biến món gà kho của bạn thành công là khi thịt có màu vàng nâu đẹp mắt, nước kho đặc, sánh mịn. Thịt không quá dai cũng không quá bở, mùi thơm của gừng hòa quyện với mùi thơm của hành, tỏi.

Cách làm gà kho thật đơn giản phải không nào. Hy vọng món ăn này sẽ tô điểm thêm cho bữa cơm của gia đình bạn. Hãy theo dõi TASTY Kitchen để biết thêm nhiều công thức nấu ăn khác nhé.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cach-lam-ga-kho-a42850.html