Hướng dẫn cách chuyển vùng Appstore sang Singapore

Trong quá trình du lịch hoặc du học tại Singapore, việc duy trì một số ứng dụng quan trọng là cần thiết. Để đảm bảo bạn có thể tải và sử dụng các ứng dụng phù hợp với khu vực mới, hãy thực hiện chuyển vùng App Store của bạn. Nếu du học sinh chuẩn bị du học tại Singapore, đừng bỏ lỡ hướng dẫn chi tiết cách chuyển vùng Appstore sang Singapore trong bài viết dưới đây.

Lý do nên chuyển vùng AppStore của bạn khi du học Singapore

AppStore ở mỗi quốc gia có thể có những ứng dụng khác nhau, dẫn đến tình trạng người dùng không thể truy cập vào một số ứng dụng thường sử dụng ở Việt Nam sau khi chuyển đến Singapore. Vậy nên việc chuyển đổi vùng trên appstore giúp bạn tìm thấy được những ứng dụng tương tự có thể sử dụng được ở Singapore.

Hơn nữa, dù bạn có thể liên kết nhiều cửa hàng ứng dụng ở nhiều quốc gia với ID Apple gốc của mình, nhưng bạn không thể vào cửa hàng ứng dụng của nhiều quốc gia cùng một lúc. Có nghĩa bạn không thể dùng ID Apple gốc để vừa vào các ứng dụng tại Singapore vừa vẫn duy trì các cửa hàng ứng dụng ở Việt Nam.

Tóm lại để đảm bảo các hoạt động của bạn trên Appstore được suôn sẻ khi đến Singapore hãy nhớ tìm hiểu và thực hiện chính xác cách chuyển vùng Appstore sang Singapore.

Những việc cần làm trước khi thay đổi vùng sang Singapore

Trước khi chuyển đổi vùng appstore sang singapore bạn nên xử lý tài khoản hiện tại của mình.

Sau khi cập nhật địa chỉ thanh toán Apple ID và phương thức thanh toán, bạn có thể nâng cấp gói iCloud+ bằng cách sử dụng mức giá ở quốc gia hoặc khu vực mới của bạn.

Hướng dẫn chi tiết cách chuyển vùng Appstore sang Singapore

Cách thay đổi quốc gia của appstore phụ thuộc vào thiết bị bạn sử dụng để thực hiện việc này. Bạn có thể chọn tùy chọn thuận tiện nhất bằng cách chuyển đổi vùng cửa hàng ứng dụng của mình thông qua iPhone hoặc iPad, máy tính Mac hoặc qua PC web.

Cách chuyển vùng Appstore sang Singapore trên iPhone/iPad

cách chuyển vùng Appstore sang Singapore bằng iphone

Thực hiện theo các bước dưới đây để thay đổi vị trí của bạn trên cửa hàng ứng dụng bằng iPhone hoặc iPad:

Cách chuyển vùng Appstore sang Singapore trên MacBook

Nếu bạn muốn thay đổi vùng cửa hàng Apple trên MacOS, bạn có thể tiến hành theo các bước sau:

Cách chuyển vùng Appstore sang Singapore trên web

Trường hợp các bạn muốn chuyển vùng appstore qua bằng máy tính thông qua trang web, bạn cần tiến hành những bước như sau:

Làm gì khi thực hiện chuyển vùng Appstore sang Singapore không thành công?

Biết được cách chuyển vùng Appstore sang Singapore giúp các bạn thuận lợi hơn khi sử dụng các ứng dụng phù hợp tại Singapore. Trường hợp không thể chuyển đổi vùng lần đầu bạn hãy kiểm tra lại các bước như:

Sau khi đã kiểm tra tất cả và thực hiện đầy đủ các bước nhưng vẫn không thể chuyển đổi vùng sang Singapore được bạn nên liên hệ với Bộ phận hỗ trợ của Apple..

Nếu cần mua một sản phẩm nào tại các cửa hàng trên appstore ở Singapore, bạn phải nhập thông tin thanh toán hợp lệ (ngoại trừ các ứng dụng và tài nguyên miễn phí). Nhưng bạn có thể tạo ra ID Apple mới sau khi đến Singapore. Cách này cho phép bạn tránh thay đổi hoặc thêm thông tin thanh toán mới vào tài khoản Apple của mình. Điều này thuận tiện nếu bạn đang đi du lịch và muốn truy cập các ứng dụng ở cả Việt Nam và Singapore.

Các ứng dụng phổ biến tại Singapore nên biết

Singapore là một quốc gia đứng đầu khu vực trong lĩnh vực công nghệ. Đất nước này có rất nhiều ứng dụng phổ biến giúp cho cuộc sống du học sinh thuận lợi hơn. Nếu có kế hoạch du học Singapore các bạn nên nắm rõ một số ứng dụng hữu ích có thể sử dụng tại quốc đảo sư tử. Sau khi thực hiện một trong các cách chuyển vùng Appstore sang Singapore thành công, bạn có thể cài đặt những ứng dụng hữu ích dưới đây.

Ứng dụng chỉ đường

Thành phố Singapore có hệ thống giao thông tiên tiến, nhưng với những bạn du học sinh mới đến, việc tìm đường có thể gặp nhiều khó khăn. Các ứng dụng chỉ đường sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn. Ngoài Google Map đã nổi tiếng toàn cầu, người dân địa phương tại Singapore thường dùng CityMapper hoặc Singapore Map. Các ứng dụng này có thể giúp các bạn tìm đường, tham khảo bản đồ di chuyển của các phương tiện công cộng ở Singapore.

Ứng dụng giao thông công cộng của Singapore

Tại quốc đảo sư tử bạn có thể dễ dàng ghé thăm nhiều địa điểm quanh thành phố nhờ phương tiện giao thông công cộng như hệ thống tàu Mass Rapid Transit (Singapore) và xe, buýt. Các phương tiện giao thông công cộng ở Singapore được yêu thích vì sự sạch sẽ, an toàn, giá cả phải chăng và hiệu quả.

Nếu chọn phương tiện giao thông công cộng, các bạn du học sinh cần lưu ý hầu hết các giờ hoạt động của những phương tiện này là từ 5h30 sáng đến 12 giờ tối.

Để kiểm tra tình thời gian tàu chạy và xe buýt ở Singapore các bạn có thể tham khảo các ứng dụng: MyTransport.SG, EZ-Link. Tuy nhiên nhiều người dùng tại Singapore rất thích sử dụng Citymapper để kiểm tra bản đồ hệ thống tàu và xe buýt ở Singapore. Ngoài ra thẻ EZ-Link còn dùng để thanh toán tiền khi di chuyển bằng các phương tiện công cộng.

Xem thêm: Review tất tần tật về tàu điện ngầm Singapore

Ứng dụng đặt xe

Mặc dù phương tiện giao thông công cộng ở Singapore phát triển nhưng không phải lúc nào cũng phù hợp. Vì vậy đôi khi các bạn cũng cần sử dụng những ứng dụng đặt xe ở Singapore.

Grab phổ biến tại các nước Đông Nam Á và Singapore cũng không ngoại lệ. Các bạn có thể đặt taxi, các loại xe tiêu chuẩn đến sang trọng. Gojek cũng rất được yêu thích vì mức giá phải chăng. Nếu thích dạo chơi ở thành phố Singapore một cách chậm rãi các bạn có thể chọn ứng dụng SG Bike để thuê xe đạp.

Ứng dụng thời tiết ở Singapore

Singapore nằm gần xích đạo Singapore có khí hậu nhiệt đới với đặc trừng nóng, ẩm quanh năm. Thời tiết tại Singapore đôi khi giống với TPHCM của Việt Nam, nhưng đôi lúc nắng mưa khó lường. Vì vậy những ứng dụng dự báo thời tiết như SG Weather và IQAir có thể giúp các bạn chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi của mình.

Ứng dụng của chính phủ Singapore

Du học sinh cũng nên tìm hiểu một vài ứng dụng quan trọng của chính phủ Singapore khi du học tại quốc đảo này. Chúng có thể rất quan trọng đối với tình trạng visa của các bạn. Singpass chính là một ứng dụng quan trọng như thế.

Từ ngày 27 tháng 2 năm 2023, ICA sẽ chỉ cấp Thẻ sinh viên dưới dạng kỹ thuật số. Thẻ sinh viên kỹ thuật số sẽ được cấp thay cho thẻ Thẻ sinh viên vật lý (nguồn: ica.gov.sg/). Ứng dụng Singpass cho phép xác minh danh tính kỹ thuật số và được yêu cầu để truy cập nhiều dịch vụ của chính phủ Singapore. Ứng dụng này rất có lợi nếu các bạn du học sinh muốn tìm kiếm việc làm hoặc thực tập hưởng lương tại Singapore vì liên quan đến kê khai thu nhập cá nhân và thuế thu nhập cá nhân.

Ứng dụng bất động sản của Singapore

Không phải tất cả các trường tại Singapore cung cấp ký túc xá, việc tìm kiếm nơi ở tại thành các ứng dụng tìm kiếm nhà ở của Singapore sẽ giúp du học sinh tiết kiệm thời gian và công sức hơn. các úng dụng tìm nhà phổ biến ở Singapore phải kể đến 99.co và PropertyGuru.

Ứng dụng mua sắm tại Singapore

Có rất nhiều lựa chọn khác nhau khi bạn muốn mua sắm trực tuyến tại Singapore. Các ứng dụng quen thuộc như Shopee và Lazada vẫn rất phổ biến tại đây. Ngoài ra bạn có thể thử nghiệm các ứng dụng khác như SHEIN, Temu, và Amazon để có thêm nhiều lựa chọn mua sắm phong phú.

Những ứng dụng trên không chỉ giúp du học sinh hòa nhập dễ dàng hơn vào cuộc sống tại Singapore mà còn giúp các bạn tận dụng tối đa các tiện ích hiện đại của quốc gia này. Đừng quên cách chuyển vùng Appstore sang Singapore để tải và sử dụng các ứng dụng này một cách hiệu quả.

Nếu bạn cần hỗ trợ hoặc chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến du học Singapore, hãy liên hệ ngay với Dihocsingapore để được tư vấn miễn phí. Công ty tư vấn chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng du học sinh trong tất tần tật mọi quá trình.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cach-chuyen-vung-iphone-sang-singapore-a42869.html