Từ vựng tiếng Anh lớp 8 theo chủ điểm SGK chương trình mới

Từ vựng tiếng Anh lớp 8 gồm nhiều nội dung quen thuộc và gần gũi với các bạn học sinh. Trong đó có nhiều thông tin mới được cập nhật với xu hướng hiện đại hơn so với chương trình cũ.

Danh sách các chủ đề từ vựng tiếng Anh lớp 8

Chương trình tiếng Anh lớp 8 gồm 12 Unit chia đều cho hai Học kỳ. Sau mỗi ba Unit là một bài ôn tập lại kiến thức.

Học các chủ đề từ vựng tiếng Anh lớp 8 với MochiVocab:

từ vựng tiếng anh lớp 8

Danh sách từ vựng tiếng Anh lớp 8 theo Unit

1. Từ vựng tiếng Anh lớp 8 Học kì I

Trong nửa đầu chương trình học, các bạn sẽ tiếp tục bổ sung vốn từ vựng xoay quanh những chủ đề đơn giản như hoạt động trong thời gian rảnh, cuộc sống ở nông thôn, phong tục tập quán, v.v.

UNIT 1: LEISURE TIME

Chủ đề từ vựng “Leisure Time” (Thời gian rảnh rỗi) bao gồm các từ vựng liên quan đến các hoạt động giải trí và thư giãn như đi du lịch, xem phim, đọc sách, và thể thao. Bạn có thể khám phá các từ vựng này với đầy đủ phiên âm, nghĩa và câu ví dụ trong khóa Từ vựng tiếng Anh lớp 8 của MochiVocab:

UNIT 2: LIFE IN THE COUNTRYSIDE

Chủ đề từ vựng “Life in the Countryside” (Cuộc sống ở nông thôn) bao gồm các thuật ngữ liên quan đến cuộc sống và các hoạt động ở nông thôn. Bạn có thể học từ vựng trong chủ đề này với đầy đủ phiên âm, nghĩa và ví dụ thông qua ứng dụng MochiVocab, giúp củng cố kỹ năng ngôn ngữ một cách toàn diện.

UNIT 3: TEENAGERS

Chủ đề từ vựng “Teenagers” (Tuổi teen) bao gồm các từ vựng liên quan đến các đặc điểm, sở thích, và thái độ của thanh thiếu niên. Tại MochiVocab, bạn có thể lưu trữ và học các từ vựng chủ đề Teenagers một cách hiệu quả. Đặc biệt, tính năng Thời điểm vàng giúp bạn ôn tập tự động vào thời điểm lý tưởng để củng cố nhớ từ và nâng cao tiếng Anh của mình.

UNIT 4: ETHNIC GROUPS OF VIET NAM

Chủ đề từ vựng “Ethnic Groups of Vietnam” giới thiệu về sự đa dạng văn hóa của các dân tộc tại Việt Nam, bao gồm các thông tin về trang phục truyền thống, nghệ thuật, và nếp sống của từng dân tộc. Bạn có thể khám phá các từ vựng liên quan đến chủ đề này trên ứng dụng MochiVocab với đầy đủ phiên âm, nghĩa và ví dụ minh họa, giúp bạn hiểu sâu hơn về sự đa dạng văn hóa tại Việt Nam.

UNIT 5: OUR CUSTOMS AND TRADITIONS

Khóa từ vựng “Our Customs and Traditions” (Phong tục và truyền thống của chúng ta) cung cấp các từ vựng liên quan đến các nét văn hóa đặc trưng, các lễ hội truyền thống của một dân tộc hay vùng miền. Qua việc học từ vựng trong chủ đề này trên ứng dụng MochiVocab, bạn có thể dễ dàng lưu các từ vựng và ôn tập chúng thông qua tính năng Thời điểm vàng, giúp củng cố và mở rộng vốn từ vựng tiếng Anh của mình một cách hiệu quả.

UNIT 6: LIFESTYLE

2. Từ vựng tiếng Anh lớp 8 Học kì II

6 Unit tiếp theo của Học kỳ II tiếp cận các chủ đề có khả năng kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo của các bạn như cách con người giao tiếp trong tương lai, khoa học công nghệ, vũ trụ, v.v. Từ vựng của các chủ đề này có tính đặc thù cao nên các bạn cần lưu ý ôn tập thường xuyên để ghi nhớ tốt hơn.

UNIT 7: ENVIRONMENTAL PROTECTION

Minh họa: Từ vựng thuộc Khóa Từ vựng tiếng Anh lớp 8 của MochiVocab

UNIT 8: SHOPPING

UNIT 9: NATURAL DISASTERS

Minh họa: Từ vựng thuộc Khóa Từ vựng tiếng Anh lớp 8 của MochiVocab

UNIT 10: COMMUNICATION IN THE FUTURE

Minh họa: Từ vựng thuộc Khóa Từ vựng tiếng Anh lớp 8 của MochiVocab

UNIT 11: SCIENCE AND TECHNOLOGY

Minh họa: Từ vựng thuộc Khóa Từ vựng tiếng Anh lớp 8 của MochiVocab

UNIT 12: LIFE ON OTHER PLANETS

Bí quyết học từ vựng tiếng Anh lớp 8

Sau đây là một số lời khuyên giúp các bạn học sinh lớp 8 có thể học và ghi nhớ từ vựng tốt hơn:

1. Học từ vựng với flashcard

Học từ vựng với flashcard là phương pháp học từ vựng phổ biến đã được chứng minh tính hiệu quả trong việc tăng khả năng ghi nhớ. Đặc biệt khi bạn gắn một từ nào đó với hình ảnh hoặc âm thanh cụ thể, não bộ sẽ được kích thích để lưu giữ chúng trong bộ nhớ lâu hơn. Do đó, các ứng dụng học tiếng Anh với thẻ từ vựng như MochiMochi được rất nhiều bạn yêu thích.

Thẻ từ vựng của MochiMochi tích hợp sẵn hình ảnh, audio phát âm và câu ví dụ minh họa

2. Ôn tập thường xuyên

Để có thể ghi nhớ từ mới lâu hơn, bạn cần tăng tần suất tiếp xúc với từ đó thông qua việc ôn tập. Với tính năng Thời điểm vàng, MochiMochi sẽ gửi thông báo nhắc bạn ôn tập vào thời điểm thích hợp nhất để não bộ có thể ghi nhớ từ mới lâu hơn. Bạn sẽ không cần phải mất thời gian ôn tập một cách dàn trải như cách học truyền thống, thay vào đó là học ít mà hiệu quả lại cao.

MochiMochi tính toán và nhắc nhở bạn ôn tập đúng “Thời điểm vàng” để ghi nhớ hiệu quả hơn!

3. Tăng động lực học tập

Đừng quên tham gia các thử thách học tập MochiMochi tổ chức định kì trong Group học viên. Ngoài việc nhận các món quà đặc biệt của MochiMochi, các thử thách học tập này còn giúp bạn tăng tinh thần học tập và có thêm những người bạn cùng chí hướng nữa đó! Cùng nhau học tập và tiến bộ nhé!

Ngoài các khóa học cho cấp THCS (Lớp 6, 7, 8, 9)THPT (Lớp 10, 11, 12), MochiMochi còn có các khóa học riêng phục vụ cho các kì thi phổ biến (THPTQG, IELTS, TOEIC,…). Các bạn học sinh cũng có thể thêm các từ vựng gặp trong đời sống, đề thi,… vào MochiMochi để ôn tập với tính năng Thời điểm vàng, mở rộng thêm vốn từ cho mình nhé!

Bài tập vận dụng từ vựng tiếng Anh lớp 8

Luyện tập từ vựng đã học cùng MochiMochi qua một số câu hỏi nhỏ dưới đây nhé:

Hi vọng tài liệu từ vựng tiếng Anh lớp 8 và những gợi ý trên sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình nâng cấp vốn từ vựng của mình.

Đọc thêm

Link nội dung: https://blog24hvn.com/hoc-tot-anh-van-8-a42911.html