Nóc hầm Thủ Thiêm ở đâu? Hướng dẫn đường lên nóc hầm Thủ Thiêm ngắm toàn cảnh quận 1

Ở Sài Gòn hoa lệ, vào buổi chiều hay buổi tối cuối tuần muốn dạo mát để ngắm phố phường, hay đơn giản là tìm chút không khí yên ả của thành phố thì bạn sẽ chọn địa điểm nào? Phố đi bộ Nguyễn Huệ đã là địa điểm quá quen thuộc rồi. Hôm nay Seenee sẽ giới thiệu cho bạn một nơi mới mẻ hơn đó là nóc hầm Thủ Thiêm - địa điểm dạo mát và ngắm cảnh đang làm mưa làm gió hiện nay.

nóc hầm thủ thiêm ở đâu

Vậy nóc hầm Thủ Thiêm ở đâu? Cách lên nóc hầm Thủ Thiêm như thế nào? Hãy cùng Seenee khám phá ngay dưới bài viết này nhé.

Nóc hầm Thủ Thiêm ở đâu?

Hầm Thủ Thiêm hay còn được biết đến với nhiều cái tên khác như là hầm vượt Thủ Thiêm, hầm vượt sông Sài Gòn. Hầm Thủ Thiêm giữ chức năng nối liền quận 1 với khu đô thị mới Thủ Thiêm ở quận 2. Hầm có điểm đầu đặt ngay trên đường lớn Võ Văn Kiệt, gần bến Chương Dương; điểm cuối tọa lạc tại cung đường từ Đại Lộ Đông Tây dẫn ra ngã ba Cát Lái.

hầm thủ thiêm

Ngoài việc nối liền Quận 2 với Quận 1, hầm Thủ Thiêm còn kết nối các quận lân cận như Quận 7, Quận Bình Thạnh, Quận 4,…

hầm dìm hiện đại nhất đông nam á

Không chỉ là hầm vượt sông đầu tiên ở Việt Nam, nơi đây còn được minh chứng là hầm sông hiện đại nhất Đông Nam Á. Từ ngày có cung đường dưới lòng sông, khoảng cách di chuyển giữa các quận nội thành và ngoại thành đã được rút ngắn đáng kể.

Hầm Thủ Thiêm gây chú ý đầu tiên là bởi thiết kế hiện đại và công phu. Hầm có chiều dài 1490m, trong đó có 370m hầm dìm, 770m phần hầm dẫn lên bờ. Đường hầm gồm có 6 làn xe, hai đường thoát hiểm. Trong hầm được trang bị đầy đủ hệ thống thông gió, chiếu sáng, đo đạc độ ô nhiễm không khí, hệ thống cấp nước chống cháy, hệ thống đếm xe, hệ thống báo động và loa phóng thanh cho trường hợp xảy ra sự cố.

Tham khảo: Hầm Thủ Thiêm dài bao nhiêu?

Nóc hầm Thủ Thiêm đi đường nào? Hướng dẫn cách lên nóc hầm Thủ Thiêm

Khoảng thời gian chiều và tối là khoảng thời gian mà các hoạt động vui chơi, buôn bán ở nóc hầm Thủ Thiêm diễn ra tấp nập. Hơn nữa, khoảng 4h chiều khi trời mát mẻ cũng là lúc các bạn trẻ bắt đầu đi ngắm hoàng hôn, thả diều. Bạn có thể đi theo nhiều đường lên nóc hầm Thủ Thiêm, cụ thể:

Khi đến hầm Thủ Thiêm, bạn cần tiếp tục di chuyển theo hướng tiếp theo để đến nóc hầm đó là di chuyển theo đường Mai Chí Thọ sau đó đi thẳng đến ngã tư rẽ trái rồi quay lại đi thẳng sẽ lên nóc hầm Thủ Thiêm.

Chơi gì ở nóc hầm Thủ Thiêm?

Trong quá khứ, nóc hầm Thủ Thiêm từng là chốn hoang vu, không người qua lại. Từ khi hầm Thủ Thiêm được khánh thành, nơi đây trở nên khang trang hơn nhờ có công viên, cây xanh, thảm cỏ, các hàng quán cũng bắt đầu xuất hiện sau đó.

hàng quán xuất hiện ở nóc hầm thủ thiêm

Cứ vào buổi chiều, nơi đây có hàng trăm bộ bàn ghế nhựa được xếp sát mé sông để phục vụ người tới đây hóng mát. Khách chủ yếu là các bạn trẻ hoặc người nước ngoài, nhóm gia đình tụ họp để ăn uống, vui chơi, trà chanh chém gió.

Bên cạnh sự thơ mộng và mát mẻ, nóc hầm Thủ Thiêm còn đem đến nền ẩm thực đa dạng và phong phú. Đây cũng chính là lý do khiến công viên hầm Thủ Thiêm quận 2 trở thành địa điểm hẹn hò lý tưởng.

Nóc hầm Thủ Thiêm có bán rất nhiều món ăn vặt phổ biến ở Sài Gòn như bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, cá viên chiên, thịt xiên nướng, phở cuốn, hột gà nướng, hột vịt lộn, bắp xào, gỏi cuốn, bò bía,… và nhiều món nước đa dạng với mức giá sinh viên.

địa điểm ăn chơi nóc hầm thủ thiêm
Nóc hầm Thủ Thiêm về đêm

Lợi thế lớn nhất của vị trí nóc hầm là có thể ngắm nhìn được toàn bộ view sông Sài Gòn với những tòa nhà cao tầng tuyệt đỉnh như: Bitexco, Landmark 81 về đêm như một đại tiệc ánh sáng. Nóc hầm Thủ Thiêm về đêm xứng đáng là địa điểm ngắm thành phố đẹp bậc nhất.

Ngoài ra, nóc hầm Thủ Thiêm còn là địa điểm lý tưởng được nhiều bạn trẻ lựa chọn làm nơi hóng mát buổi chiều và ngắm nhìn hoàng hôn thành phố cực kỳ đẹp. Từ vị trí nóc hầm, sẽ bắt trọn được khoảnh khắc chuyển mình giữa ngày và đêm. Không chỉ vậy, ở tầm nhìn cao và rộng, cả thành phố sẽ được thu gọn vào tầm mắt của bạn.

Tham khảo: Sala quận 2 có gì chơi?

Kết luận

Nóc Hầm Thủ Thiêm đích thị là thiên đường vui chơi, sống ảo và khám phá ẩm thực hấp dẫn hàng đầu tại Tp HCM mà bạn không nên bỏ qua. Mong những thông tin mà Seenee cung cấp phía bên trên bài viết này sẽ giúp bạn bỏ túi cho mình được một nơi thú vị để tham quan, khám phá khi đến với thành phố nhộn nhịp và năng động này.

Khi đến hầm Thủ Thiêm, bạn cần tiếp tục di chuyển theo hướng tiếp theo để đến nóc hầm đó là di chuyển theo đường Mai Chí Thọ sau đó đi thẳng đến ngã tư rẽ trái rồi quay lại đi thẳng sẽ lên nóc hầm Thủ Thiêm.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/noc-ham-thu-thiem-duong-di-a43002.html