Hướng dẫn làm canh củ mài với tôm, mang hương vị thanh ngọt quê hương

Khám phá cách nấu canh củ mài với tôm, một món canh thơm ngon, ngọt tự nhiên với hương vị quê. Hướng dẫn chi tiết để bạn tự làm món ăn ngon này tại nhà.

Chuẩn bị 5 phút Chế biến 15 phút Dành cho 2 - 3 người

Một trong những hương vị quê hương đầy quyến rũ, canh củ mài nấu tôm mang lại hương thơm tự nhiên và vị ngọt dễ chịu. Một món ăn dễ dàng và nhanh chóng để bạn có thể thực hiện ngay trong bếp nhà mình. Hãy cùng Mytour khám phá cách làm canh củ mài nấu tôm để thưởng thức hương vị thanh ngọt của quê nhà.

Danh sách nguyên liệu cho canh củ mài nấu tôm

Danh sách nguyên liệu cho canh củ mài nấu tôm

Hướng dẫn làm canh củ mài nấu tôm

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

Làm sạch củ mài, rồi cắt ⅔ thành lát mỏng. Cắt phần còn lại thành lát hình hạt lựu để tạo độ độc đáo khi nếm. Còn rau ngò, cắt nhỏ.

Chuẩn bị nguyên liệu

Bước 2 Ướp tôm

Làm tôm ngon hơn với gia vị. Trộn tôm băm với 2 muỗng cà phê hành tím, 1 muỗng cà phê gừng băm, ½ muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê bột ngọt và một ít tiêu. Khuấy đều cho tôm thấm gia vị.

Ướp tôm

Bước 3 Pha chế canh

Đặt nồi lên bếp, thêm 1 muỗng cà phê dầu ăn và 1 muỗng cà phê hành tím, sau đó xào. Tiếp theo, thả củ mài vào xào chung.

Thêm 1 lít nước vào, gia vị với 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt và nửa muỗng canh nước mắm. Tôm xoắn nhỏ thêm vào nồi. Cuối cùng, thêm rau ôm.

Pha chế canh

Bước 4 Kết quả cuối cùng

Chỉ trong 15 phút, bạn đã có một tô canh ngon và bổ dưỡng. Tắt bếp và chuyển canh ra chén.

Kết quả cuối cùng

Thưởng thức

Một tô canh ấm áp, hương vị thanh ngọt của tôm và củ mài rất quyến rũ. Vị ngọt thanh của nước canh và sự dai dai của tôm khiến bạn không thể cưỡng lại. Canh củ mài nấu tôm là lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm ngày mưa, đặc biệt khi kết hợp với món cá kho quẹt.

Thưởng thức

Nguồn: Món Ăn Đặc Sắc

Canh củ mài nấu tôm không chỉ thơm ngon mà còn mang hương vị đặc trưng của quê hương. Hãy thực hiện và thưởng thức món canh này cùng gia đình ngay hôm nay để trải nghiệm hương vị quê hương.

Mua tôm tươi chất lượng tại Mytour để chuẩn bị cho món canh củ mài nấu tôm ngon:

Link nội dung: https://blog24hvn.com/canh-cu-mai-nau-tom-a43041.html