Cách làm bò lúc lắc thơm ngon, chuẩn vị nhà hàng 

Bò lúc lắc là món ăn có hương vị đậm đà, thơm ngon dễ dàng sử dụng trong những bữa ăn gia đình, đãi tiệc. Hoặc dùng trong những buổi party hội họp bạn bè. Cách làm bò lúc lắc khá đơn giản, không có nhiều nguyên liệu quá cầu kỳ, khó tìm. Tuy nhiên bạn cần đảm bảo thịt bò sau khi chế biến phải được mềm thơm, mọng nước.

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm bò lúc lắc

Cách làm bò lúc lắc có dễ làm không ? Bò lúc lắc được làm từ những nguyên liệu gần gũi mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy tại các chợ, siêu thị, cửa hàng bách hóa. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo phải lựa chọn được những nguyên liệu tươi ngon món ăn thành phẩm được thơm ngon, tròn vị hơn. Nguyên liệu để thực hiện món bò lúc lắc bao gồm:

Các nguyên liệu cần có khi nấu bò lúc lắc

Cách làm bò lúc lắc cực kỳ chi tiết nhưng lại vô cùng đơn giản

Hida Foods sẽ hướng dẫn bạn cách làm bò lúc lắc đơn giản nhất nhưng vẫn giữ được độ ngon, mềm mọng nước của thịt bò. Bạn có thể tiến hành theo các bước sau đây:

Bước 1: Ướp thịt

Thịt bò sau khi mua về bạn có thể rửa sạch với muối, một chút rượu hoặc gừng để khử mùi bò sau đó để cho ráo nước.

Sau khi thịt ráo, bạn tiến hành cắt thịt bò thành từng miếng vuông vừa ăn, khoảng 1 lóng tay. Tiếp tục ướp thịt cùng với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê nước tương sau đó để thịt nghỉ trong thấm gia vị trong vòng 15 đến 20 phút.

Bạn nên ướp trước khi xào để thịt ngấm đều gia vị hơn
Bạn nên ướp trước khi xào để thịt ngấm đều gia vị hơn

Bước 2: Sơ chế rau củ

Trong khi ướp thịt, bạn bắt đầu sơ chế các loại nguyên liệu phụ khác. Tỏi bóc vỏ và băm nhuyễn. Hành lá rửa sạch sau đó cắt khoảng 2 lóng tay cho vừa ăn.

Hành tây, ớt chuông rửa sạch với nước muối và cắt thành từng miếng vuông nhỏ khoảng 1 lóng tay.

Các loại rau củ cắt thành từng khối vừa ăn

Gọt vỏ khoai tây, rửa sạch sau đó cắt thành thanh dài khoảng 3 lóng tay rồi ngâm với nước muối pha loãng trong thời gian từ 10 đến 15 phút để loại bỏ độc tố.

Làm nóng chảo trên bếp và cho vào chảo 100ml dầu ăn. Đợi dầu sôi, cho khoai tây vào chiên khoảng 10 phút cho giòn sau đó vớt ra để lên giấy để thấm bớt dầu thừa trong khoai tây. Trong quá trình chiên khoai tây, bạn nên đảo thường xuyên để khoai được chín vàng đều.

Bước 3: Xào thịt bò lúc lắc

Sau khi đợi thịt thấm đều gia vị và sơ chế xong các nguyên liệu phụ. Bạn sẽ tiến hành xào thịt bò lúc lắc. Trước tiên bắc chảo lên bếp mở lửa lớn, cho vào đó 1 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu nóng thì cho phần tỏi băm nhuyễn vào phi thơm.

Thịt bò chỉ nên xào chín tới không nên xào quá dai

Cho tiếp phần thịt bò đã ướp vào xào với lửa lớn trong thời gian từ 3 đến 4 phút để thịt săn lại.

Tiếp theo cho thêm hành tây, ớt chuông vào xào chung trong khoảng 3 phút. Cuối cùng nêm nếm lại món ăn một lần nữa cho vừa ăn rồi tắt bếp bày ra đĩa ăn kèm với khoai tây chiên.

Bước 4: Thành phẩm

Cách làm bò lúc lắc rất đơn giản nhưng thành phẩm đem lại là sẽ là một món ăn đậm đà với thịt bò mềm, mọng nước. Ớt chuông bắt mắt, hấp dẫn, thấm đều gia vị vừa ăn.

Món bò lúc lắc thành phẩm vô cùng bắt mắt và thơm ngon
Món bò lúc lắc thành phẩm vô cùng bắt mắt và thơm ngon

Bên cạnh đó vị bùi bùi béo béo của khoai tây, độ giòn ngọt của ớt chuông và hành tây và một chút cay nồng của tiêu xay nhuyễn sẽ làm món ăn thơm ngon bùng vị hơn.

Các lưu ý quan trọng trong cách làm bò lúc lắc ” bạn đã biết ” ?

Để hoàn thành món bò lúc lắc, bạn có thể bỏ túi một số bí kíp sau để giúp thịt bò được mềm mọng nước, không bị khô cứng. Trong đó, yếu tố quan trọng nhất chính là chọn được một loại thịt bò tươi, đạt tiêu chuẩn, không bị hư hỏng.

Trên đây, Hida Foods đã gợi ý đến bạn cách làm bò lúc lắc đơn giản, tiện lợi nhất mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào trổ tài chiêu đãi gia đình mình món ăn này !

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cach-lam-bo-luc-lac-a43223.html