5 cách làm mới đồ dùng bằng nhựa đơn giản hiệu quả

1Tẩy sạch các vết ố vàng, xỉn màu

Sử dụng chanh hoặc giấm

Bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh, trực tiếp dùng nửa quả chanh hoặc dùng khăn mềm thấm nước cốt chanh chà xát vài lần, vết ố vàng trên đồ nhựa sẽ dần mờ đi và biến mất.

Nếu vết ố đã xuất hiện lâu ngày, bạn ngâm đồ nhựa trong nước pha giấm hoặc nước pha nước cốt chanh trong vòng 1 giờ rồi cọ lại sẽ hiệu quả hơn.

Dùng dung dịch

Dùng dung dịch

Dung dịch ammoniac sẽ giúp bạn tẩy nhanh các vết ố vàng, mảng bám trên thành các vật dụng bằng nhựa một cách dễ dàng và tiện lợi.

Bạn chỉ cần pha dung dịch ammoniac với nước theo tỷ lệ 1:3, sau đó dùng khăn mềm thấm ướt dung dịch lau nhẹ lên các vật dụng bằng nhựa cần tẩy trắng, đợi trong 1 - 2 phút và rửa lại nước sạch.

Dùng baking soda

Dùng baking soda

Hòa baking soda cùng một chút nước ấm rồi dùng giẻ mềm thấm và chà nhẹ bên trong và xung quanh đồ nhựa cần làm sạch, sau đó để qua đêm. Rửa lại đồ nhựa sạch sẽ vào hôm sau, vết bẩn cũng sẽ biến mất nhanh chóng.

Sử dụng rượu trắng

Sử dụng rượu trắng

Bạn cũng có thể tẩy nhanh các vết ố bám trên đồ nhựa gia dụng vô cùng đơn giản với một chút rượu trắng.

Rượu thường hiệu quả hơn với những vết ố mới xuất hiện. Để tẩy những vết ố lâu ngày trên hộp nhựa đựng thức ăn, chén bát nhựa,… thì rượu có thể sẽ không phải là giải pháp tối ưu cho bạn.

Dùng xăng hoặc dầu hỏa

Dùng xăng hoặc dầu hỏa

Biện pháp này chỉ áp dụng với những đồ nhựa như thành cửa kính, yếm xe máy,… những đồ nhựa không để chứa thực phẩm, đồ ăn hàng ngày.

Bạn chỉ cần dùng giẻ mềm thấm một chút xăng hoặc dầu hỏa, chà xát quanh khu vực có vết ố, vết xước, vết bẩn, đồ nhựa sẽ ngay lập tức sạch bóng trở lại.

Những lưu ý khi làm mới đồ dùng nhựa

2Những lưu ý khi làm mới đồ dùng nhựa

5 cách làm mới đồ dùng bằng nhựa đơn giản hiệu quả

CLICK xem ngay hộp đựng thực phẩm đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số hộp đựng thực phẩm nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Bài viết vừa gợi ý đến bạn 5 cách làm mới đồ dùng bằng nhựa cực hiệu quả giúp đồ dùng gia dụng bằng nhựa luôn trắng tinh như mới. Hy vọng bạn đã bỏ túi được những mẹo để áp dụng vào việc nội trợ của mình nhé!

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cach-tay-trang-do-nhua-bi-o-vang-a43496.html