10 địa điểm tại Hà Nội cho những bức ảnh "triệu like"

1. Hồ Gươm

Hồ Hoàn Kiếm (Hồ Gươm) nằm giữa trung tâm thành phố Hà Nội là điểm kết nối của những khu phố cổ nổi tiếng như: phố Hàng Đào, phố Hàng Ngang, phố Lương Văn Can và những khu phố như: Tràng Thi, Tràng Tiền, Bà Triệu, Hàng Bài, Đinh Tiên Hoàng. Vị trí đắc địa này tạo điều kiện thuận lợi cho người dân Thủ đô và du khách có thể dạo chơi quanh hồ, khám phá các địa danh nổi tiếng lân cận và tìm hiểu về nét văn hóa đặc trưng của khu phố cổ xung quanh.

ho-guom.jpg
Tác phẩm ảnh: Hạnh phúc tuổi già - Tác giả: Vũ Minh Quang - Triển lãm ảnh nghệ thuật “Văn hóa Hà Nội - Những mạch nguồn tiếp nối”

2. Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Đây là quần thể di tích nằm ở phía Nam của Kinh thành Thăng Long xưa. Văn Miếu - Quốc Tử Giám còn được coi là ngôi trường đại học đầu tiên của Việt Nam. Khu di tích là “tấm gương” phản chiếu tinh thần hiếu học, coi trọng người tài và truyền thống hiếu học của dân tộc ta. Văn Miếu - Quốc Tử Giám là di tích Nho học nổi tiếng, tiêu biểu, có giá trị lớn về nghệ thuật - thẩm mỹ - kiến trúc.

Tác phẩm ảnh: Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Tác giả: Nguyễn Tiến Khải - Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội 2017

3. Ô Quan Chưởng

Ô Quan Chưởng được biết đến là công trình kiến trúc có lịch sử lâu đời tại Thủ đô Hà Nội. Đây không chỉ là địa chỉ về văn hóa mà còn mang trên mình nhiều ý nghĩa lịch sử to lớn của cả một thời đại. Trước đây còn được gọi là Ô cửa Đông hay Ô Đông Hà, nằm trên phố Thanh Hà, quận Hoàn Kiếm, ngay ngã tư Hàng Chiểu, Đào Duy Từ. Từ cầu Long Biên, đi qua phố Trần Nhật Duật là sẽ thấy ngay Ô Quan Chưởng sừng sững, uy nghi với vẻ ngoài rêu phong cổ kính.

o-quan-chuong-ve-dem.jpg
Tác phẩm : Ô Quan Chưởng về đêm - Tác giả: Đỗ Oanh - Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực TP Hà Nội năm 2024

4. Hoàng thành Thăng Long

Hoàng thành Thăng Long Hà Nội là quần thể di tích gắn với các giai đoạn lịch sử của dân tộc và là địa điểm tham quan hấp dẫn khi sở hữu nhiều công trình kiến trúc cổ xưa, đa dạng hoạt động ý nghĩa. Trải qua nhiều biến động, Kinh đô Thăng Long xưa kia đã không còn những tòa thành đồ sộ hay lầu son gác tía nhưng những di tích, dấu vết còn sót lại đã chứa đựng giá trị lịch sử, văn hóa to lớn. Tất cả là minh chứng cho lịch sử dựng nước, giữ nước của một nước Việt độc lập qua bao thời kỳ.

Tác phẩm ảnh: Hoàng thành Thăng Long - Tác giả: Phan Huy Thiệp - Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực TP Hà Nội năm 2024

5. Cầu Long Biên

Cầu Long Biên được ví như “chứng nhân lịch sử”, nơi cùng Thủ đô Hà Nội trải qua bao thăng trầm, biến cố và là địa điểm tham quan, chụp ảnh hấp dẫn khi du khách có thể dạo bước trên cầu, ngắm nhìn dòng người qua lại và chiêm ngưỡng những khoảnh khắc thơ mộng của dòng sông Hồng cuộn chảy với kiến trúc cổ kính, cảnh quan tươi đẹp.

cau-long-bien.jpg
Tác phẩm ảnh: Cầu Long Biên - Tác giả: Bùi Ngọc Cường - Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực TP Hà Nội năm 2024

6. Khu phố cổ Hà Nội

Phố cổ Hà Nội là điểm nhấn đặc biệt của vùng đất Kinh kỳ xưa cũ khi mang những nét đẹp đặc trưng về văn hóa, kiến trúc của Thủ đô nghìn năm văn hiến, hài hòa cùng những hoạt động sôi nổi, thức thời. Phố cổ Hà Nội hay tên gọi ước lệ 36 phố phường nổi bật với vẻ đẹp xưa cũ vào ban ngày và không gian náo nhiệt, huyên náo về đêm.

Tác phẩm ảnh: Phục dựng điệu múa Nghê phong cách thời Lý - Tác giả: Bùi Ngọc Cường - Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực TP Hà Nội năm 2024

7. Chùa Trấn Quốc

Chùa Trấn Quốc là địa điểm tâm linh nổi tiếng ở Hà Nội, tọa lạc tại địa chỉ 46 Thanh Niên, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ. Với tuổi đời lên đến 1500 năm, đây là một trong những ngôi chùa cổ nhất Việt Nam và từng vinh dự lọt Top “10 ngôi chùa đẹp nhất thế giới”.

chua-tran-quoc-ho-tay.jpg
Tác phẩm ảnh: Chùa Trấn Quốc - Cổ tự ngàn năm tuổi bên Hồ Tây - Tác giả: Nguyễn Thị Kim Thịnh - Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực TP Hà Nội năm 2024

8. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh hay Lăng Hồ Chủ tịch còn được gọi với tên thân thương là lăng Bác tọa lạc tại địa chỉ số 2 Hùng Vương, thuộc phường Điện Biên, quận Ba Đình, TP. Hà Nội. Đây là nơi lưu giữ di hài của Bác và là điểm đến mà mỗi thế hệ người Việt đều mong mỏi viếng thăm để bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc dành cho vị cha già dân tộc.

Tác phẩm ảnh: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Tác giả: Vũ Bảo Ngọc - Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội 2017

9. Cột cờ Hà Nội

Cột cờ Hà Nội hay Kỳ đài Hà Nội là di tích lịch sử đặc biệt, một trong những biểu tượng của Thủ đô. Công trình này được xem như “chứng nhân lịch sử” cho sự kiên cường, bất khuất của người dân Thủ đô trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp oanh liệt. Được xây dựng từ thế kỷ 19, trải qua hơn 200 năm, công trình vẫn tồn tại kiên cố, uy nghiêm giữa trung tâm Thủ đô với dáng vẻ cổ kính, trầm mặc, nhuốm màu thời gian.

cot-co-ha-noi.jpg
Tác phẩm ảnh: Cột cờ Hà Nội - Tác giả: Bùi Quang Tiến - Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội 2017

10. Nhà hát Lớn Hà Nội

Nhà hát Lớn Hà Nội là công trình kiến trúc nguy nga, tráng lệ, được xếp hạng Di tích cấp Quốc gia. Nơi đây gắn liền với nhiều sự kiện quan trọng của Thủ đô. Nhà hát Lớn là một trong những nhà hát lớn bật nhất nước ta, sở hữu kiến trúc độc đáo, nổi tiếng với nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật hàn lâm.

Tác phẩm ảnh: Nhà hát Lớn Hà Nội - Tác giả: Phạm Hoài Nam - Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội 2017

Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống xin giới thiệu một số tác phẩm ảnh tiêu biểu từ các cuộc thi do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức, phối hợp tổ chức được các nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhiếp ảnh gia sáng tác, ghi lại những góc hình đẹp của các địa điểm nổi tiếng ở Hà Nội.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/nhung-buc-anh-dep-a43565.html