Học Cách Nấu Lẩu Gà Lá É Chuẩn Vị Miền Trung

Lẩu gà lá é là món ăn vừa thơm ngon, hấp dẫn vừa rất tốt cho sức khỏe. Món ăn với vị ngọt thanh của nước dùng hòa cùng hương cay nồng của lá é và ớt xiêm xanh, vị chua của măng, thấm trong miếng gà chắc thịt đem lại trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời cho người thưởng thức. Chính vì vậy mà gà nấu lá é trở thành món ăn khoái khẩu của nhiều người, thường xuyên xuất hiện trong các buổi tiệc sum họp cuối tuần. Vào bếp trổ tài cùng Bếp Trưởng Á Âu (BTAAu) với cách làm lẩu gà lá é cực đơn giản và nhanh chóng tại nhà. Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu học để kinh doanh bạn có thể tham khảo khóa học nấu ăn ngay đây nhé!

cách làm lẩu gà lá é

Gà lá é có hương vị hấp dẫn, rất kích thích vị giác (Ảnh: Internet)

Lẩu gà lá é xuất xứ từ đâu?

Lẩu gà lá é là món ăn nổi tiếng của thành phố Đà Lạt nhưng thực chất, món ăn này lại có nguồn gốc xuất xứ từ tỉnh Phú Yên. Lá é là loại rau đặc trưng tại các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, có hương vị chua chua chát chát nhưng khi nấu lên sẽ có vị ngọt bùi, hơi the cay tạo nên một hương vị rất đặc biệt.

Lẩu gà lá é xuất xứ từ đâu?

Lá é kết hợp với thịt gà tạo nên một món ăn có hương vị thơm ngon và lạ miệng. Một nồi lẩu gà lá é chuẩn vị miền Trung phải có nước dùng ngọt thanh, thịt gà dai mềm cùng với hương thơm dịu nhẹ của lá é và một chút cay nồng đặc trưng của ớt xiêm xanh.

Bí quyết lựa chọn nguyên liệu tươi nấu lẩu

Cách chọn gà tươi ngon cho món lẩu gà lá é

Cách chọn lá é nấu lẩu gà

Hướng dẫn công thức nấu lẩu gà lá é

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu nấu lẩu gà lá é

Nguyên liệu nấu lẩu gà lá é (Ảnh: Internet)

Cách nấu lẩu gà lá é ngon chuẩn vị

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Sơ chế gà

Sau khi sơ chế, bạn chặt gà thành những miến nhỏ vừa ăn (Ảnh: Internet)

Công đoạn sơ chế các nguyên liệu

Công đoạn sơ chế các nguyên liệu (Ảnh: Internet)

Bước 2: Ướp thịt gà

Bạn cho vào cối 4 trái ớt xiêm xanh, đầu hành lá, 3 củ hành tím, 4 tép tỏi, 2 muỗng sả băm, 1 muỗng muối hạt, 1 muỗng bột ngọt, 1 muỗng đường, 1/2 muỗng tiêu xay và cho một nắm lá é vào rồi giã nhuyễn.

Đổ hỗn hợp trên vào thau thịt gà, thêm vào 2 muỗng nước mắm, 1 muỗng hạt nêm, trộn đều và ướp trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng cho thịt gà thấm đều gia vị.

Ướp thịt gà

Ướp thịt gà (Ảnh: Internet)

Bước 3: Nấu lẩu

Trước khi tiến hành nấu lẩu, bạn cần chuẩn bị trước một ấm nước sôi khoảng 3 lít.

Bắc nồi lên bếp, cho vào 3 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu sôi thì cho phần sả cắt khúc vào xào thơm, sau đó cho hành tỏi băm nhỏ vào phi. Tiếp tục đổ thau thịt gà đã ướp vào xào. Khi gà đã săn lại thì cho nước sôi vào nấu khoảng 15 phút.

Kế đến, bạn cho măng chua vào nấu 20 phút nữa cho gà và măng chín mềm. Sau đó, bạn cho 4 trái ớt xiêm xanh vào và nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Hướng dẫn các bước nấu lẩu gà lá é

Hướng dẫn các bước nấu lẩu gà lá é (Ảnh: Internet)

Bước 4: Cách ăn lẩu gà lá é

Bạn múc thịt gà và nước dùng ra nồi ăn lẩu chuyên dụng và nấu sôi lên lại. Chuẩn bị dĩa rau nấm ăn kèm gồm lá é và nấm bào ngư đã sơ chế sạch.

Khi ăn cho nấm vào nấu chín trước khoảng 5 phút rồi cho lá é vào nấu thêm 2 phút nữa là có thể thưởng thức ngay rồi. Lẩu gà lá é có thể dùng với bún tươi hay mì đều ngon, thêm chén muối chấm lá é thơm cay nữa là chuẩn vị.

Nồi lẩu gà với hương thơm đặc trưng của lá é hòa quyện vào vị cay nồng của ớt hiểm, thịt gà được nấu chín mềm dai, ngọt thịt, miếng măng chua ngọt tạo nên tổng thể món ăn rất đặc biệt, lôi cuốn vị giác của người thưởng thức.

Lẩu gà lá é thích hợp cho bữa tiệc cuối tuần

Lẩu gà lá é thích hợp cho bữa tiệc cuối tuần quây quần bên gia đình (Ảnh: Internet)

Công thức làm muối lá é chấm lẩu gà

Bạn cho vào cối 5 trái ớt xiêm xanh, 1 muỗng muối hạt, 2 muỗng đường, 1/2 muỗng bột ngọt rồi giã nhuyễn. Sau đó cho 300gram lá é tươi vào giã cùng, tiếp tục vắt thêm nước cốt của nửa trái chanh vào, trộn đều và cho ra chén là hoàn thành.

Công thức làm muối é chấm lẩu gà

Muối chấm lá é thơm cay rất thích hợp để thưởng thức cùng thịt gà nấu lẩu (Ảnh: Internet)

Những lưu ý trong cách làm lẩu gà lá é

Lẩu gà lá é ăn với rau gì ngon?

Để thưởng thức món gà nấu lá é tròn vị nhất thì ngoài ăn kèm với lá é, bạn có thể dùng thêm các loại rau để tăng thêm hương vị cho món ăn như rau tần ô, rau muống, mồng tơi, xà lách xoong, rau cải, ngải cứu và các loại nấm khác như nấm đùi gà, nấm kim châm, nấm rơm…

Lẩu gà lá é ăn với rau gì ngon

Một số loại rau nấm phù hợp để ăn kèm với lẩu gà lá é (Ảnh: Internet)

Món lẩu gà lá é thơm lừng, hấp dẫn lại rất dễ dàng thực hiện tại nhà và ai cũng có thể làm được. Với công thức nấu lẩu gà lá é mà BTAAu đã chia sẻ ở trên, chúc bạn thực hiện thành công và thưởng thức món ăn ngon miệng cùng gia đình. Đừng quên theo dõi BTAAu để bổ sung thêm nhiều công thức học nấu lẩu, kỹ thuật nấu ăn đơn giản, nhanh chóng và cho ra thành phẩm ấn tượng.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cach-lam-lau-ga-la-e-a43593.html