Phần Lan có nói tiếng Anh không?

Phần Lan là đất nước có nền kinh tế phát triển bậc nhất tại khu vực châu Âu. Do đó, quốc gia này luôn thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài đến học tập, làm việc và sinh sống lâu dài. Vậy, Phần Lan có nói tiếng Anh không? Cùng với chúng tôi tìm hiểu chủ đề này ngay dưới bài viết sau.

Phần Lan có nói tiếng Anh không?

Ngoài tiếng mẹ đẻ là tiếng Phần Lan, người dân nước này còn rất giỏi tiếng Anh. Do đó, các du học sinh hay nhà đầu tư nước ngoài đều rất thuận lợi khi sang đất nước này làm việc sinh sống. Nhiều nhà đầu tư Việt Nam trước khi sang Phần Lan còn lo lắng về sự bất đồng ngôn ngữ.

Bởi tiếng Phần Lan khó học sẽ khiến học bất cập khi giải quyết công việc kinh doanh và sinh hoạt tại một đất nước mới. Thế nhưng, chỉ cần bạn có vốn tiếng Anh giao tiếp cơ bản đã có thể đi lại, sinh hoạt, học tập và làm việc thuận lợi tại đất nước của “Ông già Noel”.

Đến đất nước Phần Lan, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy nhân viên thu vé tàu xe, người thu ngân siêu thị, lao công trên đường đều có thể nói và giao tiếp tiếng Anh trôi chảy. Hiện nay, người dân Phần Lan được đánh giá là 1 trong số các nước nói tiếng Anh tốt nhất khu vực châu Âu.

Thế nhưng, nếu bạn thật sự muốn sinh sống lâu dài tại Phần Lan, nhất là ở lại định cư. Bạn nên dành thời gian để học tiếng Phần Lan. Dù là ngôn ngữ khó nhưng khi học bạn sẽ thấy nhiều điều thú vị về tiếng Phần Lan.

Xem thêm: Tiền Phần Lan đổi ra tiền Việt TẠI ĐÂY

Lý do nên đầu tư định cư lâu dài tại đất nước Phần Lan

Bên cạnh thuận lợi về sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh, đất nước Phần Lan còn thu hút đông đảo công dân nước ngoài đầu tư định cư lâu dài nhờ một số ưu điểm nổi bật sau:

Xã hội Phần Lan hiện đại

Điểm thú vị đầu tiên bạn có thể nhận thấy khi đến Phần Lan chính là họ không tập trung vào xây dựng các tòa nhà cao chọc trời để chứng minh là mình là xã hội hiện đại.

Điểm hiện đại Phần Lan được thể hiện tại các mặt cuộc sống gồm: Hệ thống trương học, phương tiện công cộng, ngân hàng, dịch vụ công cộng,…Tất cả đều được công nghệ hóa nhằm đạt được sự vận hành thông suốt, nhịp nhàng ở mức tối ưu. Điển hình như mỗi trường đại học Phần Lan sẽ có hệ thống quản lý sinh viên khoa học. Mỗi sinh viên được ghi danh một mã số ID vào hệ thống. Hệ thống phần mềm sẽ ghi lại quá trình học tập của sinh viên tính từ thời điểm nộp hồ sơ, đăng ký khóa học, ngày tốt nghiệp,…

Phần Lan cung cấp thư viện công cộng miễn phí

Khi đến Phần Lan, các nhà đầu tư không phải lo lắng về kinh phí sách vở học tập hàng năm cho con em mình. Tại Phần Lan, bạn chỉ việc làm thẻ thư viện và được mượn đọc sách miễn phí hàng tháng.

Đặc biệt, tại thư viện thành phố Phần Lan, bạn dễ dàng mượn các dữ liệu như: Đĩa DVD, CD, mượn sách, máy tính, video games,…Thư viện công cộng tại Phần Lan được thiết kế hiện đại, thoáng đãng, sáng sủa. Là điểm đến lý tưởng cho người thích sự yên tĩnh để tập trung nghiên cứu.

Kỹ thuật số hóa mọi thứ

Đến với đất nước Phần Lan, bạn sẽ loại bỏ hoàn toàn những thủ tục hành chính rắc rối, phức tạp. Tại Phần Lan có cổng thông tin đa tiện ích mang tên là Soumi.fi cung cấp đa tiện ích cho công dân làm việc. Bao gồm: Báo cáo thuế, đổi địa chỉ nhà, mở công ty mới, liên hệ trực tiếp với cơ quan có thẩm quyền,…

Định cư Phần Lan theo diện chuyên viên
Định cư Phần Lan theo diện chuyên viên

Trang website này hiện có 3 ngôn ngữ chính: Tiếng Phần Lan, tiếng Anh và tiếng Thụy Điển. Tất cả được trình bày khoa học, bất cứ người nào cũng có thể tra cứu thông tin tiện lợi và dễ dàng.

Ngoài ra, đất nước Phần Lan còn thu hút các nhà đầu tư nước ngoài ở các điểm nổi bật sau:

Vậy là công ty Luật AFL đã chia sẻ xong thắc mắc ngay từ đầu bài rằng Phần Lan có nói tiếng Anh không? Nếu còn điều gì thắc mắc về vấn đề trên, các nhà đầu tư vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau để được tư vấn kịp thời.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/nuoc-phan-lan-tieng-anh-la-gi-a43706.html