Cách sửa điện thoại Samsung bị lỗi phần mềm nhanh chóng

Điện thoại Samsung bị lỗi phần mềm khi cập nhật là sự cố thường gặp đối với người dùng. Bạn có thể dễ dàng tự xử lý tình huống này ngay tại nhà với nhiều cách khác nhau. Bài viết này sẽ giới thiệu các cách sửa điện thoại Samsung bị lỗi phần mềm nhanh chóng. Cũng như địa điểm sửa chữa uy tín. Cùng chúng mình theo dõi nhé!

Dấu hiệu điện thoại Samsung bị lỗi phần mềm

Điện thoại Samsung bị lỗi phần mềm là tình trạng lỗi thường gặp khi cập nhật thiết bị. Lỗi này thường có nhiều biểu hiện khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số dấu hiệu phổ biến như sau:

Dấu hiệu điện thoại Samsung bị lỗi phần mềm

Các dấu hiệu điện thoại bị lỗi, xung đột phần mềm thường rất đa dạng. Do đó, khi thấy Samsung có biểu hiện bất thường, bạn cần nhanh chóng kiểm tra và sửa chữa kịp thời.

Nguyên nhân khiến phần mềm trên điện thoại Samsung bị lỗi

Phần mềm trên Samsung bị lỗi có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Bạn cần nhận diện đúng lý do gây ra lỗi để việc sửa chữa thuận lợi hơn. Dưới đây là các nguyên nhân khiến điện thoại Samsung bị lỗi phần mềm:

Nguyên nhân khiến phần mềm trên điện thoại Samsung bị lỗi

Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân khác như do can thiệp vào hệ thống, sử dụng không đúng cách,… Nếu không thể tìm ra nguyên nhân, hãy mang máy đến nơi sửa chữa uy tín để được hỗ trợ.

Cách sửa lỗi phần mềm trên điện thoại Samsung

Khi thấy điện thoại Samsung bị lỗi phần mềm khi cập nhật, bạn có thể thực hiện một số cách sửa lỗi ngay tại nhà. Hướng dẫn chi tiết các cách sẽ được trình bày trong phần dưới đây. Đừng bỏ lỡ!

Khởi động lại điện thoại Samsung bị lỗi phần mềm

Khi thấy điện thoại có sự cố, lỗi phần mềm, khởi động lại thiết bị là việc làm cần thiết. Nhờ đó, các ứng dụng nặng đều được đóng. Điện thoại sẽ tránh khỏi tình trạng bị quá tải và khôi phục trạng thái bình thường.

Thực hiện Hard reset lại máy

Cách sửa điện thoại Samsung bị lỗi phần mềm khi cập nhật phổ biến nhất là hard reset lại thiết bị. Các bước reset điện thoại Samsung bằng phím cứng như sau:

Bước 1: Bạn bắt đầu tắt nguồn điện thoại.

Bước 2: Tiếp theo, bạn nhấn giữ đồng thời nút nguồnnút tăng âm lượng. Hãy nhấn giữ cho đến khi màn hình hiện ra logo Android.

Lưu ý: Đối với Samsung có nút Home, bạn có thể nhấn giữ cùng lúc nút nguồn, nút tăng âm lượng và nút Home.

Thực hiện Hard reset lại máy để sửa lỗi phần mềm trên điện thoại Samsung

Bước 3: Trong giao diện hiện ra, bạn dùng nút giảm âm lượng và lựa chọn Wipe data/factory reset. Sau đó, bạn nhấn nút nguồn để xác nhận.

Nhấn nút nguồn để xác nhận

Bước 4: Bạn nhấn phím giảm âm lượng để di chuyển đến tuỳ chọn Yes - Delete all data user. Và bạn ấn nút nguồn để xác nhận.

Bước 5: Sau khi quá trình xoá dữ liệu kết thúc, hãy nhấn nút nguồn lần nữa để chọn Reboot system now.

Nhấn nút nguồn lần nữa để chọn Reboot system now

Bước 6: Cuối cùng, bạn có thể khởi động lại điện thoại và kết thúc quá trình hard reset.

Với những bước trên, bạn đã có thể reset lại điện thoại Samsung của mình. Khi hoàn tất, bạn thử sử dụng và xem tình trạng lỗi trên thiết bị. Nếu không có cải thiện, bạn nên mang chúng đến các trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra.

Xóa dữ liệu và cache trên điện thoại Samsung bị lỗi phần mềm

Dữ liệu và bộ nhớ đệm (cache) được tạo ra khi ứng dụng khởi chạy trên điện thoại. Nếu để lâu, các dữ liệu này sẽ chiếm bộ nhớ và gây ra hiện tượng giật, lag, đơ máy. Bạn có thể lựa chọn xoá dữ liệu hay cache của ứng dụng tùy theo ý muốn của mình theo các bước sau.

Bước 1: Đầu tiên, bạn vào Cài đặt trên màn hình điện thoại. Sau đó, bạn ấn chọn Ứng dụng và lựa chọn app cần xóa dữ liệu hay cache.

Xóa dữ liệu và cache trên điện thoại Samsung bị lỗi phần mềm

Bước 2: Kế tiếp, trong giao diện xuất hiện, bạn nhấn chọn Lưu trữ. Lúc này, bạn có thể lựa chọn Xóa dữ liệu hoặc Xóa bộ nhớ đệm.

Chọn Xóa dữ liệu hoặc Xóa bộ nhớ đệm trong phần lưu trữ

Quá trình xoá bộ nhớ đệm sẽ diễn ra nhanh chóng. Bạn có thể lựa chọn và xóa cache của một vài ứng dụng không cần thiết. Khi hoàn tất, hãy kiểm tra xem phần mềm điện thoại đã hoạt động bình thường chưa.

Gỡ bỏ những ứng dụng không đáng tin cậy

Các ứng dụng kém an toàn sẽ khiến cho điện thoại có nhiều rủi ro hơn khi sử dụng. Do đó, hãy nhanh chóng gỡ những ứng dụng này khỏi điện thoại.

Khi hoàn tất, hãy xem tình trạng phần mềm bị lỗi trên điện thoại Samsung được khắc phục chưa. Bạn cũng có thể nhờ sự trợ giúp từ địa chỉ sửa chữa uy tín để kiểm tra máy nếu cần thiết.

Cập nhật phiên bản hệ điều hành mới

Thường xuyên cập nhật phiên bản mới cho hệ điều hành cũng là một cách sửa phần mềm bị lỗi. Các bước update phiên bản mới nhất trên điện thoại Samsung như sau.

Bước 1: Bạn mở Cài đặt trên điện thoại Samsung của mình.

Bước 2: Hãy nhấn chọn Cập nhật phần mềm và ấn vào Tải về và cài đặt.

Cập nhật phiên bản hệ điều hành mới sửa lỗi phần mềm trên điện thoại Samsung

Như vậy, bạn đã có thể kiểm tra, cập nhật phiên bản mới nhất cho điện thoại Samsung của mình. Sau khi kết thúc quá trình này, máy có thể hoạt động ổn định và khắc phục lỗi phần mềm trước đó.

Sửa lỗi phần mềm khi điện thoại Samsung bị ngấm nước

Điện thoại Samsung bị ngấm nước cần được xử lý kịp thời để tránh bị hư hại nặng hơn. Bạn nên tắt nguồn, lau khô và sấy hoặc để vào những nơi khô ráo. Đến khi thiết bị ráo nước hẳn, bạn có thể mở nguồn và kiểm tra tình trạng lỗi như thế nào. Nếu không cải thiện, hãy cân nhắc áp dụng các phương pháp khác.

Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại Samsung bị lỗi phần mềm

Khi điện thoại Samsung bị lỗi phần mềm, khôi phục cài đặt gốc cũng là một cách sửa hiệu quả. Nhưng bạn cần sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện cách này để tránh mất thông tin quan trọng. Các bước khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại Samsung như sau:

Bước 1: Bạn mở Cài đặt trên điện thoại và chọn Quản lý chung trong giao diện hiện ra. Sau đó, hãy nhấn vào nút Đặt lại.

Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại Samsung bị lỗi phần mềm

Bước 2: Lúc này, bạn ấn chọn Khôi phục cài đặt gốc. Kế tiếp, hãy thực hiện các bước sao lưu và bắt đầu khôi phục máy.

Chọn Khôi phục cài đặt gốc

Chỉ với 2 bước trên, bạn đã có thể khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại Samsung đơn giản. Sau khi hoàn tất, hãy kiểm tra xem phần mềm bị lỗi đã được khôi phục chưa.

Cải thiện thói quen khi sử dụng điện thoại Samsung

Thói quen sử dụng cũng là một trong những lý do dẫn đến tình trạng lỗi phần mềm. Chẳng hạn như vừa sạc pin vừa sử dụng, cắm sạc khi điện thoại tắt nguồn,… Do đó, bạn cần dừng ngay những thói quen không tốt này lại. Đây cũng là cách giúp kéo dài tuổi thọ cho máy.

Đem điện thoại Samsung bị lỗi phần mềm đến trung tâm sửa chữa uy tín

Nếu không thể khắc phục lỗi bằng những cách trên, bạn nên mang điện thoại đến các trung tâm sửa uy tín. Tại đây, chất lượng dịch vụ sửa chữa có thể được đảm bảo. Đồng thời, điện thoại cũng sẽ hạn chế tình trạng hư hỏng diễn ra.

Sửa lỗi phần mềm điện thoại Samsung ở đâu đảm bảo uy tín?

Khi bị lỗi phần mềm, điện thoại cần được sửa chữa tại địa điểm uy tín. Điều đó giúp đảm bảo chất lượng của thiết bị sau khi sửa chữa. Lúc này, Cửa hàng sửa điện thoại Samsusng Điện Thoại Vui sẽ là một lựa chọn tốt dành cho bạn. Tại đây, bạn sẽ nhận được nhiều tiện ích như:

[dtv_product_related category='sua-chua-dien-thoai-samsung']

Sửa lỗi phần mềm điện thoại Samsung ở đâu đảm bảo uy tín?

Với những lợi thế trên, Điện Thoại Vui chắc chắn có thể đáp ứng yêu cầu của bạn khi đến đây. Hãy liên hệ với nhân viên cửa hàng để được đặt lịch sửa chữa sớm nhất nhé!

Xem thêm: Dịch vụ thay màn hình Samsung chính hãng, giá rẻ, lấy liền tại Điện Thoại Vui đang có giá ưu đãi mới nhất tháng 9/2024:

[dtv_product_related category='thay-man-hinh/thay-man-hinh-dien-thoai-samsung']

Kết luận

Trên đây là tổng hợp thông tin điện thoại Samsung bị lỗi phần mềm mà bạn cần biết. Nếu thấy chiếc điện thoại đang có lỗi, hãy mang chúng đến cửa hàng Điện Thoại Vui gần nhất. Các kỹ thuật viên tại đây sẽ giúp bạn kiểm tra và sửa chữa kịp thời.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cach-sua-dien-thoai-samsung-galaxy-y-a44023.html