Thai nhi 16 tuần tuổi phát triển như thế nào trong bụng mẹ?

Khi thai nhi 16 tuần tuổi, một trong những thời điểm thú vị nhất của giai đoạn mang thai đang rất gần: đó là thời khắc bạn cảm nhận được sự có mặt của bé yêu qua những cử động đầu tiên. Thông thường hầu hết các bà mẹ đều cảm nhận được những cử động đáng yêu này khi thai 16 tuần. Mẹ có thể bắt đầu thực hiện các bài thai giáo cho bé ngay từ giai đoạn này. Nếu đây không phải là bé đầu lòng, bạn sẽ cảm nhận được chuyện này sớm hơn nữa. Vậy thai 16 tuần tuổi phát triển như thế nào? Hãy cùng Huggies tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

Thai 16 tuần tuổi là mấy tháng?

Khi thai nhi được 16 tuần tuổi, mẹ đang bước vào tháng thứ 4 của thai kỳ. Chỉ còn 24 tuần nữa, mẹ sẽ được gặp em bé của mình. Lúc này, mọi hoạt động của mẹ nên được đặc biệt chú ý bởi vì có thể ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của em bé.

>> Xem thêm:

Thai nhi 16 tuần tuổi là mấy tháng

Khi thai nhi 16 tuần tuổi, mẹ đang bước vào tháng thứ 4 của thai kỳ (Nguồn: Sưu tầm)

Thai nhi 16 tuần phát triển như thế nào trong bụng mẹ?

Thai nhi được 16 tuần tuổi sẽ phát triển các cơ ở phần lưng và xương sống. Đây là thời kỳ bé bắt đầu ngẩng cao đầu và phối hợp các vận động chân tay. Mẹ có thể hát hoặc nói chuyện cho bé nghe vì giai đoạn này bé đã bắt đầu nghe được âm thanh. Đồng thời, mắt và võng mạc của thai nhi cũng bắt đầu chuyển động, nhưng cơ quan cảm giác và các mạch thần kinh của bé trong giai đoạn này vẫn chưa sẵn sàng để tiếp xúc với ánh sáng.

Thai nhi 16 tuần tuổi thường có cân nặng khoảng 146 gram và chiều dài tính từ đầu đến xương cụt là khoảng 14,6 cm, nhịp tim của thai nhi ở thời điểm này sẽ dao động từ 150 - 180 lần/phút (theo what to expect).

Thời điểm này, nước ối vẫn hoạt động như một lớp đệm nâng đỡ mọi hoạt động của bé. Dây thần kinh nối với thành tử cung còn quá nhỏ và chưa thể trực tiếp liên lạc với bé. Thai nhi 16 tuần đủ lớn để kích thích các mạch dẫn truyền dây thần kinh, não bắt đầu ghi nhận những chuyển động nhẹ nhàng của bé, vì vậy mẹ có thể cảm nhận được khi bé cử động. Trong tuần này, bé cũng đã bắt đầu nắm, kéo dây rốn… Đôi lúc bé sẽ siết chặt làm cho oxy không đi qua đúng cách.

>> Tham khảo thêm:

Sự phát triển của thai nhi 16 tuần

Sự phát triển của thai nhi 16 tuần tuổi trong bụng mẹ (Nguồn: Sưu tầm)

>> Mẹ có thể xem thêm sự phát triển của thai nhi trong các tuần trước đó:

Thai nhi 1 tuần tuổi Thai nhi 5 tuần tuổi Thai nhi 9 tuần tuổi Thai nhi 13 tuần tuổi Thai nhi 2 tuần tuổi Thai nhi 6 tuần tuổi Thai nhi 10 tuần tuổi Thai nhi 14 tuần tuổi Thai nhi 3 tuần tuổi Thai nhi 7 tuần tuổi Thai nhi 11 tuần tuổi Thai nhi 15 tuần tuổi Thai nhi 4 tuần tuổi Thai nhi 8 tuần tuổi Thai nhi 12 tuần tuổi

Dấu hiệu thai nhi 16 tuần khỏe mạnh

Nhiều mẹ sẽ thắc mắc rằng con mình có đang phát triển khỏe mạnh hay không? Mẹ có thể tham khảo những dấu hiệu nhận biết thai nhi 16 tuần đang phát triển khỏe mạnh dưới đây:

>> Xem thêm:

Dấu hiệu thai nhi 16 tuần tuổi khỏe mạnh

Dấu hiệu nhận biết thai nhi 16 tuần tuổi phát triển khỏe mạnh (Nguồn: Sưu tầm)

Hình ảnh của thai 16 tuần khi siêu âm

Khi thai nhi được 16 tuần tuổi, mẹ đã có thể nhìn thấy bộ phận sinh dục của bé qua hình ảnh siêu âm, vậy nên việc dự đoán giới tính thai nhi có thể chính xác lên đến đến 80%. Lý do kết quả chưa chính xác hoàn toàn là bởi tư thế nằm của thai nhi và trình độ của bác sĩ cũng ảnh hưởng đến kết quả phán đoán.

>> Xem thêm:

Hình ảnh siêu âm thai 16 tuần trong bụng mẹ (Nguồn: Sưu tầm)

Hình ảnh siêu âm 4D thai nhi 16 tuần tuổi (Nguồn: Sưu tầm)

Tã dán cao cấp Huggies Platinum Naturemade bảo vệ làn da bé (Nguồn: Huggies)

Huggies hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp các mẹ có thêm những kiến thức về sự phát triển của thai nhi 16 tuần tuổi.

Xem thêm thông tin liên quan ở mục Mang thai hoặc Thai nhi theo tuần. Ngoài ra mẹ có thể đặt câu hỏi qua Góc chuyên gia của Huggies để được giải đáp một cách nhanh nhất.

Để theo dõi sự phát triển của thai nhi trong những tuần tiếp theo, mẹ có thể tham khảo những thông tin trong các bài viết dưới đây:

Thai nhi 17 tuần tuổi Thai nhi 23 tuần tuổi Thai nhi 29 tuần tuổi Thai nhi 35 tuần tuổi Thai nhi 18 tuần tuổi Thai nhi 24 tuần tuổi Thai nhi 30 tuần tuổi Thai nhi 36 tuần tuổi Thai nhi 19 tuần tuổi Thai nhi 25 tuần tuổi Thai nhi 31 tuần tuổi Thai nhi 37 tuần tuổi Thai nhi 20 tuần tuổi Thai nhi 26 tuần tuổi Thai nhi 32 tuần tuổi Thai nhi 38 tuần tuổi Thai nhi 21 tuần tuổi Thai nhi 27 tuần tuổi Thai nhi 33 tuần tuổi Thai nhi 39 tuần tuổi Thai nhi 22 tuần tuổi Thai nhi 28 tuần tuổi Thai nhi 34 tuần tuổi Thai nhi 40 tuần tuổi

>> Nguồn tham khảo:

>> Mẹ có thể tham khảo thêm một số bài viết của Huggies được tư vấn từ bác sĩ Bùi Thị Thu Hà:

Link nội dung: https://blog24hvn.com/150-ngay-la-bao-nhieu-thang-a44223.html