Canh rau ngót bao nhiêu calo? Lợi ích của món canh này

Rau ngót có tính mát, giúp thanh nhiệt, giải độc,... nên thường được sử dụng để nấu canh trong mâm cơm Việt. Với thành phần dinh dưỡng cao, liệu bạn đã bao giờ thắc mắc liệu canh rau ngót bao nhiêu calo?

Đôi nét về rau ngót

Rau ngót là loại rau được trồng phổ biến và được sử dụng để chế biến món ăn của người Việt. Rau ngót dễ sống và dễ trồng. Chúng ta dễ dàng bắt gặp rau ngót được trồng quanh bờ ao, trong vườn, dọc theo bờ rào, các lối đi,...

Rau ngót sinh trưởng nhanh, ít sâu bệnh. Theo Đông y, lá rau ngót có tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, bổ huyết, nhuận tràng, tiêu viêm. Chính vì những lợi ích của nó mà loại rau này được sử dụng để chế biến món canh nấu với thịt, xương hoặc tôm. Những món canh này rất ngon miệng và chứa nhiều dinh dưỡng.

canh-rau-ngot-bao-nhieu-calo-loi-ich-mon-canh-1.jpg
Rau ngót là nguyên liệu chế biến món ăn quen thuộc

Thành phần dinh dưỡng của canh rau ngót

Để trả lời chính xác cho câu hỏi canh rau ngót bao nhiêu calo, trước hết chúng ta cần điểm qua thành phần dinh dưỡng chính có trong loại canh này:

Canh rau ngót bao nhiêu calo?

Từ những thành phần làm nên bát canh rau ngót, có thể thấy một bát canh rau ngót bao nhiêu calo sẽ phụ thuộc vào số lượng rau, thịt, tôm và các nguyên liệu sử dụng trong quá trình chế biến. Theo các chuyên gia, trung bình một bát canh rau ngót cung cấp khoảng 100 đến 200 calo.

Lượng calo được quyết định phụ thuộc vào nguyên liệu sử dụng

Việc kiểm soát lượng calo tiêu thụ là rất quan trọng để duy trì vóc dáng và một chế độ ăn uống lành mạnh. Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến vấn đề cân nặng, hãy tính toán lượng calo chính xác của canh rau ngót dựa trên lượng nguyên liệu sử dụng trong công thức nấu.

Lợi ích của canh rau ngót

Canh rau ngót nấu tôm hoặc với thịt băm là món ăn rất tốt cho sức khỏe. Trong món canh này chứa nhiều thành phần dinh dưỡng mang đến những lợi ích sau:

canh-rau-ngot-bao-nhieu-calo-loi-ich-mon-canh-2-2.jpg
Canh rau ngót chứa nhiều dinh dưỡng

Những đối tượng không nên ăn canh rau ngót

Như với bất kỳ loại thực phẩm nào khác, canh rau ngót cũng có thể không phù hợp với một số người nhất định. Dưới đây là một số trường hợp nên hạn chế hoặc không nên ăn canh rau ngót thịt băm:

Canh rau ngót vừa là món ăn ngon miệng, vừa có giá trị dinh dưỡng trong bữa ăn hằng ngày. Vì thế, việc hiểu rõ canh rau ngót bao nhiêu calo để có chế độ ăn cân bằng sẽ giúp bạn có một vóc dáng cân đối cũng như cơ thể khỏe mạnh.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/canh-bau-nau-tom-bao-nhieu-calo-a44299.html