Chiêm ngưỡng 15 cảnh đẹp thiên nhiên Việt Nam

Cao nguyên đá Đồng Văn

Cách Hà Nội khoảng 300km, cao nguyên đá Đồng Văn từ lâu đã là một điểm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách mỗi khi có dịp ghé thăm Hà Giang. Cao nguyên đá Đồng Văn với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng tựa như một “thiên đường xám” giữa miền sơn cước địa đầu Tổ quốc thân yêu.

Top 20 cảnh đẹp thiên nhiên Việt Nam nhất định phải đến một lần trong đời

Cao nguyên đá Đồng Văn (Ảnh: Sưu tầm)

Mù Cang Chải: Vẻ đẹp say lòng du khách giữa núi rừng Tây Bắc | Điểm đến | Vietnam+ (VietnamPlus)

Cao nguyên đá Đồng Văn hùng vĩ. Ảnh: Wikipedia

Mù Cang Chải - Yên Bái: Điểm đến hấp dẫn du khách

Mù Cang Chải là huyện vùng cao phía Tây của tỉnh Yên Bái, cách trung tâm thành phố Yên Bái 180km, cách thủ đô Hà Nội hơn 300km về phía Tây Bắc. Vùng đất này nằm dưới chân của dãy núi Hoàng Liên Sơn, ở độ cao trên 2.000m so với mặt biển. Đến Mù Cang Chải, du khách có thể đi đường Quốc lộ 32 bằng hai hướng. Nếu từ Hà Nội, sẽ lên Yên Bái, từ Yên Bái đến Mường Lò 70km, ngủ tại đây để sáng sớm mai đi xe từ Mường Lò, xế trưa sẽ đến Mù Cang Chải. Đoạn này dài gần 100km, nhưng hơn 80km là đường đèo dốc tiến lên liên tục, chừng nào leo đến độ cao 1.750m, sương mây mù mịt là sắp đến thị trấn Mù Cang Chải. Chặng giữa đèo có một miền đất phẳng, hãy nghỉ chân ở đây để thưởng thức thứ cơm lam nếp Tú Lệ dẻo thơm nức tiếng khắp vùng.

Tràng An Ninh Bình

Mù Cang Chải - Yên Bái được mệnh danh là thiên đường ruộng bậc thang (Ảnh: Sưu tầm)

Tràng An Ninh Bình “tiên cảnh chốn nhân gian”

Quần thể danh thắng Tràng An, cách thủ đô Hà Nội khoảng 90 km về phía Đông Nam, thuộc tỉnh Ninh Bình. Tràng An là khu di tích lịch sử văn hóa cố đô Hoa Lư, nằm trong khu danh thắng Tràng An - Tam Cốc - Bích Động và rừng nguyên sinh đặc dụng Hoa Lư.

Hang Sơn Đoòng

Sông nước Tràng An - Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm)

Tràng An là một khu du lịch sinh thái nằm trong Quần thể danh thắng Tràng An thuộc tỉnh Ninh Bình. Nơi đây đã được Chính phủ Việt Nam xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng và UNESCO công nhận là di sản thế giới kép từ năm 2014.

Khu du lịch Tràng An có quần thể hang động như: Hang Ba Giọt, hang Địa Linh, hang Tối, hang Sáng, hang Ao Trai, hang Seo... và các thung lũng như: Thung đền Trần, thung Mây, thung Nấu rượu, thung Khống... các hang xuyên thuỷ dài và đẹp mới được khai thác sẽ làm cho du khách ngỡ ngàng. Tất cả dường như hoà quyện vào nhau tạo nên một không gian kỳ thú. Với 48 hang xuyên thuỷ động, đây là quần thể hang động có một không hai ở Việt Nam.

Thác Bản Giốc - vẻ đẹp hùng vĩ giữa non nước Cao Bằng

Nằm ở xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, Thác Bản Giốc là thắng cảnh nổi tiếng, nổi bật với dòng chảy tự nhiên, trắng xóa với nhiều cung bậc thác. Dòng thác không chỉ mang vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, mà còn mang nét kiêu hùng của miền biên cương.

kham pha thung lung vang bac son - diem den du lich cong dong xu lang hinh anh 2

Thác Bản Giốc nằm ở xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, cách Trung tâm huyện khoảng 20 km (Ảnh: Sưu tầm)

Thác Bản Giốc nằm cách Hà Nội khoảng gần 400 km, đi ô tô mất tầm bảy tiếng. Thác Bản Giốc nằm trong top 4 thác nước xuyên quốc gia lớn nhất trên thế giới, nơi đây ngày càng thu hút rất nhiều khách du lịch đến du ngoạn và chiêm ngưỡng.

“Nếu bạn đi du lịch mà chưa tới thác Bản Giốc Cao Bằng thì thực sự là một thiếu sót và thiệt thòi lớn. Phong cảnh nơi đây thật tuyệt vời, khí hậu mát quanh năm, con người thật thà, chất phát và lương thiện”. Nơi đây, được mệnh danh là một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam, là thác nước tự nhiên lớn nhất khu vực Đông Nam Á , thác Bản Giốc - điểm đến vô cùng hấp dẫn, đem lại những trải nghiệm quý báu cho du khách.

Vịnh Hạ Long - kỳ quan du lịch thiên nhiên thế giới

Vịnh Hạ Long là danh thắng nổi tiếng với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ rải đều trên bờ biển Đông Bắc tạo nên một bức tranh thiên nhiên sống động, kỳ vĩ. Nhiều hang động quần tụ thành một thế giới vừa sinh động vừa huyền bí, độc nhất vô nhị trên thế giới.

Thung lũng Mường Hoa ngát hương

Du thuyền tại Vịnh Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ có giá trị về cảnh quan, địa chất địa mạo, Vịnh Hạ Long còn hấp dẫn du khách bởi những giá trị đặc sắc về văn hóa, lịch sử. Đây chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt và sức hấp dẫn đặc biệt của Vịnh Hạ Long so với các điểm đến du lịch khác.

Những hang động nổi tiếng - Quảng Bình

Quảng Bình là nơi sở hữu nhiều hang động đẹp nhất Việt Nam, mỗi hang động đều có đặc điểm riêng biệt thu hút đông đảo khách du lịch. Hang động Phong Nha được mệnh danh là thiên Nam đệ nhất động khi được những cánh rừng nhiệt đới xanh mát bao bọc quanh năm, có nhiều thạch nhũ đặc trưng. Động Thiên Đường có niên đại lên tới 400 triệu năm với kỳ quan huyền ảo, tráng lệ bậc nhất thế giới. Hay hang Tú Làn, hang Én, hang Tối và nhiều hang động nổi tiếng khác. Và trong đó không thể không nhắc đến hang Sơn Đoòng tại Quảng Bình được xem là hang động lớn nhất thế giới và sở hữu nhiều vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng và kỳ vĩ. Đây chính là cảnh đẹp thiên nhiên Việt Nam dành riêng cho team thích khám phá.

{keywords}

Hang Sơn Đoòng. Ảnh: baodantoc.vn

Khám phá “Thung lũng vàng” Bắc Sơn - điểm đến du lịch cộng đồng xứ Lạng

Đến với thung lũng Bắc Sơn, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng “bức bích họa” về cảnh sắc thiên nhiên mà còn được hòa mình vào không gian sinh hoạt, văn hóa, ẩm thực độc đáo của cư dân bản địa nơi đây... Bắc Sơn đã trở thành điểm đến du lịch cộng đồng được du khách yêu thích.

Thung lũng Bắc Sơn với địa hình bằng phẳng, rộng lớn, những dòng suối uốn lượn qua các cánh đồng lúa vào mùa gặt nên vẻ đẹp khó quên với du khách. Ảnh: Sưu tầm

Thung lũng Bắc Sơn nằm trên một huyện phía Tây của tỉnh Lạng Sơn. Những ô ruộng lúa chín vàng cùng dòng sông trải dài óng ánh và mềm mại đã tạo ra một bức tranh thiên nhiên đẹp ngây ngất lòng người. Sự ấm áp, hiếu khách cùng bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc Tày cũng là lý do để nhiều khách quay trở lại vùng đất này. Hãy đến Lạng Sơn ngay nhé, Thung Lũng Bắc Sơn đang chờ bạn đấy.

Thung Lũng Mường Hoa - Sapa

Thung lũng Mường Hoa là địa danh hút khách nhiều du lịch khi đến Sapa. Nơi đây tựa như một bức tranh thiên nhiên trữ tình với khung cảnh thanh bình giúp bạn quên đi những xô bồ trong cuộc sống. Thung lũng Mường Hoa là cảnh đẹp thiên nhiên Việt Nam nhất định phải ghé thăm một lần trong đời.

Ngũ Hành Sơn linh thiên

Thung lũng Mường Hoa ngát hương. Ảnh: dulich.laichau.gov.vn

Cố Đô Huế

Quần thể di tích Cố đô Huế nằm dọc hai bên bờ sông Hương thuộc thành phố Huế và một vài vùng phụ cận thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế. Thành phố Huế là trung tâm văn hoá, chính trị, kinh tế của tỉnh, là cố đô của Việt Nam thời phong kiến dưới triều nhà Nguyễn, từ 1802 đến 1945.

Quần thể di tích Cố đô Huế

Từ 1802 đến 1945, Huế là kinh đô của nước Việt Nam thống nhất dưới sự trị vì của 13 đời vua nhà Nguyễn. Cũng vào thời gian này, tại đây đã hình thành các công trình kiến trúc lịch sử văn hoá có giá trị mà tiêu biểu là kinh thành Huế, đặc biệt là khu Đại Nội (có 253 công trình), 7 cụm lăng tẩm của 9 vị vua Nguyễn, đàn Nam Giao, Hổ Quyền, điện Hòn Chén.

Khi đến Huế du, Cố đô Huế và chùa Thiên Mụ là hai địa danh không thể bỏ qua. Nơi đây mang trong mình vẻ đẹp huyền bí xen lẫn nét cổ kính của nền văn hóa dân tộc thời Nguyễn làm say mê bất cứ ai khi đặt chân đến vùng đất này. Còn ngần ngại gì mà không đến Huế ngay nào.

Ngũ Hành Sơn - Điểm du lịch tâm linh ở Đà Nẵng

Ngũ Hành Sơn nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 8 km về phía đông nam thuộc làng Hoà Khuê, ấp Sơn Thủy, huyện Hòa Vang quận Ngũ Hành sơn. Ngũ Hành Sơn là sự hội tụ của vùng trời biển, non nước hữu tình với những giá trị lịch sử, văn hóa và tâm linh sâu sắc.

Phố Cổ Hội An về đêm

Ruộng bậc thang Su Phì

Ngũ Hành Sơn linh thiên.Ảnh: danangfantasticity.com

Ngoài phong cảnh núi non hữu tình, Ngũ Hành Sơn là nơi có nhiều đền chùa linh thiêng. Vậy nên, khi đi du lịch tham quan Ngũ Hành Sơn, các bạn hãy chú ý trang phục lịch sự, gọn gàng.

Phố Cổ Hội An - Quảng Nam

Quảng Nam là một địa danh thuộc miền duyên hải Nam Trung Bộ, được biết đến như là nơi có lưu giữ rất nhiều dấu tích của nền văn hóa Chăm Pa. Ở Quảng Nam có nơi được công nhận là Di sản văn hóa thế giới là thánh địa Mỹ Sơn và Hội An.

Phú Quốc lần đầu lọt top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2021

Quảng Nam là một địa danh thuộc miền duyên hải Nam Trung Bộ, được biết đến như là nơi có lưu giữ rất nhiều dấu tích của nền văn hóa Chăm Pa. Ở Quảng Nam có nơi được công nhận là Di sản văn hóa thế giới là thánh địa Mỹ Sơn và Hội An

Đảo Phú Quốc về đêm

Phố Cổ Hội An về đêm. Ảnh: baoquangnam

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì - Hà Giang

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì là địa danh được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cấp bằng Di tích quốc gia vào năm 2012. Nơi đây gắn liền với những cánh động uốn lượn mượn mà quanh những ngọn đồi theo hình bậc thang. Vào mỗi mùa, Hoàng Su Phì sẽ đẹp theo những cách khác nhau. Từ tháng 4 đến tháng 6, nơi đây được phủ bởi một màu xanh của cây mạ non, khi thu về là màu vàng óng ả với những cây lúa chín. Nhìn từ xa như một bức tranh thủy mặt, còn chần chừ gì mà không đến ruộng bậc thang Hoàng Su Phì để chiêm ngưỡng cách đẹp thiên nhiên Việt Nam này nào. Đảm bảo sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm vô cùng thú vị đấy.

Chợ nổi Cái Răng

Ruộng bậc thang Su Phì. Ảnh: Nét Huế

Gành Đá Dĩa

Tháng 10, những thửa ruộng bậc thang trên vùng cao ở Hà Giang lại bước vào mùa lúa chín

Hằng năm cứ vào độ trung tầm tháng 9 đầu tháng 10, khách du lịch đổ về Hà Giang để cùng nhau chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp đến mê hồn của những thửa ruộng bậc thang vàng óng ả vào mùa lúa chín. Cả thung lũng như người con gái đẹp, đằm mình kiêu kì trong dòng suối vàng, uốn lượn dịu dàng quanh co bao lấy chân đồi để rồi khoe những đường cong mềm mại của mình với rừng núi, với cỏ cây muôn loài. Người con gái ấy cứ hồn nhiên đùa mình trong gió, hòa quyện với ánh nắng mặt trời vàng óng để vút lên một mùi hương lúa mới ấm lòng người dân bản.

Đảo Ngọc Phú Quốc

Đảo Ngọc phú Quốc sở hữu vẻ đẹp đặc trưng vùng biển đảo với bãi cát dài trắng mịn, màu nước xanh trong vắt, êm ả, hàng dừa cao vút. Phú Quốc không chỉ được thiên nhiên ưu đãi khi có có nhiều bãi tắm đẹp, hệ thống động thực vật phong phú mà còn bởi khí hậu quanh năm mát mẻ. Đến với hòn đảo xinh đẹp này, bạn tha mà nghỉ dưỡng, khám phá bên cạnh những người thân yêu nhé.

Xuất phát từ cảng An Thới, cáp treo đưa du khách qua vùng biển xanh như ngọc, ôm trọn Hòn Rơi và Hòn Thơm. Ảnh: Shutterstock

Chiêm ngưỡng 15 cảnh đẹp thiên nhiên Việt Nam

Đảo Phú Quốc về đêm. Ảnh: Vinpearl

Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long chắc chắn là sẽ cảnh đẹp thiên nhiên ở Việt Nam mà bạn nhất định phải đi khám phá ít nhất một lòng trong đời. Đồng bằng sông Cửu Long nằm ở miền nam Việt Nam, gồm có 1 thành phố và 12 tỉnh thành. Mỗi nơi đều có nét đặc trưng riêng biệt mà không đâu có được. Nổi bật nhất là chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ), làng nổi Tân Lập (Long An), cánh đồng điện gió (Bạc Liêu), vườn quốc giá Đất Mũi (cà Mau),... Hãy đặt vé máy bay để có thể cùng những người yêu ngắm nhìn cảnh đẹp này nhé.

Chiêm ngưỡng 15 cảnh đẹp thiên nhiên Việt Nam

Ảnh: Sưu tầm

Chiêm ngưỡng 15 cảnh đẹp thiên nhiên Việt Nam

Chợ nổi Cái Răng. Ảnh: vinpearl.com

Gành Đá Dĩa - Phú Yên

Gành Đá Dĩa được mệnh danh là kiệt tác thiên nhiên vì được hình thành từ những trận núi lửa cách đây 200 triệu năm trước. Nơi đây có hàng nghìn cột đá đa hình dạng xếp chồng lên nhau, khít nhau như bàn tay của một vị thần sắp đặt và còn khiến du khách ấn tượng bởi những gam màu thay đổi liên tục trong ngày.

Chiêm ngưỡng 15 cảnh đẹp thiên nhiên Việt Nam

Gành Đá Dĩa. Ảnh: gonatour

Chiêm ngưỡng 15 cảnh đẹp thiên nhiên Việt Nam

Ghềnh Đá Dĩa được công nhận là thắng cảnh thiên nhiên cấp quốc gia (thuộc thôn Phú Hạnh, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, Phú Yên), cách thành phố Tuy Hòa 40 km...

Sỹ Tùng

Link nội dung: https://blog24hvn.com/quang-canh-thien-nhien-a44314.html