Chia sẻ bí quyết làm tôm càng hấp xốt mayonnaise thơm ngon, béo ngậy

Món tôm càng hấp xốt mayonnaise với phần thịt tôm chắc vị cùng hương vị độc đáo, mới lạ chắc chắn là món ăn bạn phải thử ngay. Hãy cùng tìm hiểu cách làm món ăn này ngay tại nhà nhé.

Chuẩn bị 30 phút Chế biến 20 phút Dành cho 2 - 3 người

Tôm càng là loại hải sản được nhiều người ưa chuộng với phần thịt ngọt bùi và nhiều dưỡng chất quý như canxi, omega 3, omega 6,... Tôm càng có thể được chế biến thành nhiều món ngon như hấp, luộc, nướng,... Trong đó, món tôm càng hấp xốt mayonnaise là sự kết hợp tinh tế mà bạn nhất định không thể bỏ qua. Hãy cùng Mytour khám phá cách làm món này ngay tại bài viết dưới đây nhé.

Nguyên liệu cho món tôm càng hấp xốt mayonnaise

Mẹo hữu ích: - Khi chọn tôm càng, bạn nên chọn những con có màu sắc tươi sáng, vỏ không có dấu hiệu bong tróc. Hơn nữa, lưu ý chọn những con tôm có động tác hoạt bát, bơi nhanh và mạnh mẽ. Tránh những con có cấu trúc cơ thể không đều và phần thịt bên ngoài. Điều này có thể là dấu hiệu của tôm đã qua thời hạn và không còn tươi ngon. - Để đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh, hãy ưu tiên mua tôm càng tại Mytour. Mytour cam kết cung cấp tôm càng tươi ngon, nhập khẩu hàng ngày và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nguyên liệu cho món tôm càng hấp xốt mayonnaise

Bí quyết làm tôm càng hấp xốt mayonnaise

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

Sau khi mua tôm càng, bạn cần rửa sạch, lấy phần vỏ ở thân tôm ra, giữ lại vỏ ở đuôi và đầu, sau đó chẻ lưng tôm và rút chỉ. Nếp được vo sạch và ngâm trong nước ấm khoảng 30 phút.

Sau khi gọt vỏ, xoài chín cần được cắt thành từng hạt lựu. Một phần của xoài được sử dụng để làm sốt, phần còn lại dùng để trang trí.

Đậu phộng sau khi rang và giã nhuyễn. Hành tím và hành lá sau khi rửa sạch cần được băm nhỏ và để sang một bên.

Chuẩn bị nguyên liệu

Bước 2 Marinate tôm

Bạn hãy ướp tôm với hành tím, hành lá và ớt băm nhỏ. Thêm vào đó 1/4 muỗng cafe tiêu và 1/3 muỗng cafe hạt nêm. Sau đó trộn đều và để tôm ngấm gia vị.

Marinate tôm

Bước 3 Chuẩn bị sốt

Trong cối xay, cho 150g xoài đã cắt hạt lựu, 4 muỗng canh xốt mayonnaise, 1 muỗng canh sữa tươi, 1 ít muối. Xay nhuyễn và bảo quản trong tủ lạnh.

Chuẩn bị sốt

Bước 4 Hấp tôm

Sau khi nếp được vo và ngâm khoảng 30 phút, bạn vớt ra. Sau đó trộn với 1/2 muỗng cafe hạt nêm và đặt vào xửng hấp. Khi hấp được khoảng 15 phút, mở nắp, tưới thêm 1 muỗng xốt mayonnaise và trộn đều, tiếp tục hấp thêm khoảng 5 phút nữa. Khi xôi chín, thêm tôm vào hấp thêm 5 phút nữa rồi tắt bếp.

Hấp xôi

Bước 5 Hoàn thiện

Chỉ với 30 phút chuẩn bị và 20 phút chế biến, bạn đã có ngay món tôm càng hấp xốt mayonnaise thơm ngon. Bây giờ chỉ cần dọn ra đĩa và thưởng thức ngay.

Hoàn thiện

Thưởng thức

Món tôm càng hấp xốt mayonnaise ngọt thịt, lớp xốt vàng tươi cùng vị xoài chua ngọt, kết hợp cùng xôi dẻo thơm béo béo tạo nên sự hài hòa cực kỳ hấp dẫn. Đặc biệt, nếu ăn kèm với một ít đậu phộng và rau húng lủi sẽ càng thêm ngon.

Thưởng thức

Bài viết này Mytour đã chia sẻ cách làm món tôm càng hấp xốt mayonnaise vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Hãy tham khảo và bắt tay vào chuẩn bị ngay món ăn này cho bạn bè và gia đình thân yêu của bạn.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/tom-cang-hap-xot-mayonnaise-a44383.html