TED Talk và những điều bạn chưa biết (Phần 1)

TED Talks là gì?

TED Talks là những bài diễn thuyết mang tính truyền cảm hứng được ghi lại tại các sự kiện của TED. Một video TED Talks được giới hạn bởi độ dài 18 phút với ý nghĩa mang đến cho người nghe một lượng thông tin vừa đủ. Người nghe có thể tập trung suy nghĩ trong một khoảng thời gian và sau khi kết thúc 18 phút, họ sẽ có thể ngẫm lại những gì đã nghe được.

Tìm hiểu về TED và TEDx.

TED (Technology - Entertainment - Design) là một tổ chức truyền thông đại chúng, chuyên đăng tải những phần nói chuyện, cho phép xem trực tuyến miễn phí, với thông điệp “Ideas worth spreading” - Những ý tưởng đáng lan truyền.

Ted Talk Trung tâm Anh ngữ AMA Cần Thơ

TED được thành lập vào năm 1984 bởi nhà sáng lập người Mỹ, Richard Saul Wurman. Được xây dựng dưới hình thức “hội nghị”, ban đầu, các bài diễn thuyết tại TED chú trọng vào lĩnh vực công nghệ và thiết kế. Tuy nhiên, theo thời gian và nhu cầu, TED đã mở rộng thêm nhiều lĩnh vực phong phú khác như Kiến trúc, Nghệ thuật, Giáo dục, Tâm lý học,…. Từ đó, TED đã trở thành một sự kiện mang tính “hiện tượng” về độ phủ sóng, lan truyền và có sức ảnh hưởng lớn. TED trở thành một ngôi nhà chia sẻ tri thức và là nguồn cảm hứng bất tận một cách miễn phí. Ngoài ra, TED cũng là một cộng đồng kết nối những tâm hồn sáng tạo với các ý tưởng và cá nhân khác.

Tìm hiểu thêm: IELTS Cần Thơ

TEDX

TEDx là một sự kiện độc lập có tính chất tương tự như TED, có thể được tổ chức bởi bất cứ ai có được giấy phép tự do từ TED. Hầu hết các sự kiện TEDx là phi lợi nhuận, nhưng có thể có một khoản phí tham gia hoặc tài trợ chương trình để trang trải các chi phí. Một sự kiện TEDx được tổ chức bởi các tình nguyện viên từ các cộng đồng địa phương. Giống như TED, TEDx không có bất kỳ chương trình thương mại, tôn giáo hay chính trị nào. Mục tiêu của các sự kiện này chính là thúc đẩy đối thoại và kết nối cộng đồng.

Trải qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, TED đã tổ chức thành công hơn 1500 buổi nói chuyện, tổ chức hơn 6000 sự kiện trên toàn thế giới. Hình ảnh, tiếng nói và tinh thần của TED chính là giá trị xuyên suốt mà họ muốn lan truyền đến tất cả cộng đồng.

Diễn giả ở TED - chuyên gia truyền cảm hứng.

Diễn giả mà TED, TEDx mời đến tham gia đều là những người xuất chúng trong lĩnh vực của họ. Các bài nói chuyện nhằm chia sẻ “những ý tưởng đáng giá” với công chúng luôn được yêu thích không chỉ bởi khối lượng thông tin và kiến thức khổng lồ mà còn là sự ngưỡng mộ đến từ công chúng đối với các diễn giả ở TED. Trong số những cái tên nổi tiếng từng xuất hiện có nhà đồng sáng lập Google - Larry Page, cực Tổng Thống Bill Clinton, Tỷ phú Bill Gates, nhà giáo dục nổi tiếng Ken Robinson và một số nhân vật từng đoạt giải Nobel danh giá trên thế giới.

(Còn tiếp)

Link nội dung: https://blog24hvn.com/ted-la-gi-a44452.html