Cách làm món cá kình nấu ngót chua thanh, thay đổi khẩu vị cho cả nhà

Những món ăn từ cá luôn được ưa chuộng trong các bữa ăn gia đình. Hãy cùng thử làm món cá kình nấu ngót chua thanh, đổi vị cho cả nhà nhé

Chuẩn bị 20 phút Chế biến 30 phút Dành cho 2 - 3 người

Canh cá kình nấu ngót là một trong những món ăn đặc sản của người dân Huế. Với hương vị đậm đà, ngọt thanh, canh cá kình nấu ngót đã trở thành biểu tượng ẩm thực đặc trưng của Việt Nam. Canh còn có khả năng giúp giải nhiệt, giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn. Hãy vào bếp làm ngay món canh cá kình nấu ngót chua thanh để thưởng thức cùng gia đình nhé!

Nguyên liệu làm món cá kình nấu ngót

Nguyên liệu làm món cá kình kho thơm

Cách làm món cá kình nấu ngót

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

Cá kình được cắt lườn, mổ sạch ruột và rửa sạch. Hành tím được cắt lát mỏng, còn ngò gai và hành lá được rửa sạch và cắt nhỏ.

Thơm sau khi được lột vỏ và cắt thành miếng mỏng. Cà chua sau khi bỏ cuống, được rửa sạch và cắt thành hình múi cau.

Mẹo loại bỏ mùi tanh của cá kình khi rửa- Cách 1: Ngâm cá trong nước vo gạo khoảng 15 - 20 phút sau khi đã rửa sạch. Rồi vớt ra và rửa lại sẽ giúp khử mùi tanh hiệu quả hơn!- Cách 2: Trước khi rửa cá, pha một ít rượu hoặc dấm trắng vào nước, ngâm cá khoảng 5 phút sau đó rửa lại với nước sạch.- Cách 3: Sử dụng nước giấm pha loãng với nước sôi để ngâm cá khoảng 5 - 7 phút, sau đó rửa sạch với nước là có thể loại bỏ mùi tanh của cá đấy.

Chuẩn bị nguyên liệu

Bước 2 Ướp cá

Cho cá vào tô lớn, sau đó thêm 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê tiêu, hành tím đã cắt nhỏ, 1/2 muỗng canh hạt nêm và 1 muỗng cà phê bột ngọt. Trộn đều và ướp khoảng 15 phút để gia vị ngấm.

Ướp cá

Bước 3 Nấu canh

Bắc chảo lên bếp, sau đó thêm vào khoảng 0.5 lít nước và 2 muỗng canh dầu ăn. Cho thơm và cà chua đã cắt nhỏ vào nồi. Khi nước sôi, đưa cá đã ướp vào chảo. Khi nước sôi trở lại và cá nổi lên, nêm gia vị cho vừa miệng.

Cuối cùng, thêm hành lá đã cắt vào và rắc chút hạt tiêu lên trên là hoàn thành.

Nấu canh

Bước 4 Thành phẩm

Canh cá kình nấu ngót là một món ăn đậm đà hương vị với nước dùng chua chua thanh ngọt kết hợp cùng thịt cá kình bùi béo thơm ngọt tự nhiên, tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn. Món ăn trở nên đặc biệt và tròn vị hơn khi chấm cùng với nước mắm ớt.

Thành phẩm

Thưởng thức

Cá kình nấu ngót mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ như hạ nhiệt tốt, giúp giấc ngủ sâu và ngon hơn. Khi thưởng thức canh cá kình nấu ngót, bạn sẽ cảm nhận được hương vị chua chua ngọt thanh đan xen vào từng thớ thịt bùi béo ngọt mềm. Một món ăn vừa tốt cho sức khoẻ vừa thơm ngon đậm vị, chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời không nên bỏ qua khi muốn đổi vị cho cả gia đình!

Thưởng thức

Vừa rồi là cách làm món cá kình nấu ngót chua thanh, đổi vị cho cả nhà mà lại vô cùng tiện lợi. Lưu ngay công thức này để có dịp nấu cho cả nhà một bữa ăn hấp dẫn này nhé!

Mua nước mắm ngon tại Mytour để làm các món cá kho nhé:

Link nội dung: https://blog24hvn.com/ca-kinh-nau-ngot-a44924.html