Tổng hợp các khối thi cấp 3 và ngành nghề tương ứng

Việc lựa chọn các khối thi cấp 3 luôn là điểu khiến cả học sinh lẫn các bậc phụ huynh băn khoăn lo lắng trong mỗi mùa tuyển sinh. Khi chọn khối thi, học sinh phải xem xét năng lực và định hướng của bản thân để quyết định được khối thi phù hợp cũng như ngành nghề mong muốn. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các khối thi cấp 3 và ngành nghề tương ứng giúp các bạn phần nào đưa ra được quyết định cho bản thân mình.

1. Tìm hiểu các khối thi cấp 3Tổng hợp các khối thi cấp 3 và ngành nghề tương ứng

Cấp 3 là giai đoạn cuối cùng của hệ thống giáo dục phổ thông ở một số quốc gia, bao gồm Việt Nam, và thường kéo dài trong khoảng ba năm. Trong cấp 3, học sinh tiếp tục nghiên cứu nhiều môn học khác nhau, và theo hình thức khối thi để đánh gi kiến thức và năng l của họ. Các khối thi cấp 3 có thể khác nhau tùy thuộc vào quốc gia, hệ thống giáo dục, hoặc trường học cụ thể.

Theo bộ Giáo dục và Đào tạo, các khối thi cấp 3 được quy định tổ hợp bao gồm 2-3 môn thi được phân chia theo từng khối riêng biệt. Khác với các khối thi Đại học, khối thi cấp 3 và ngành nghề tương ứng bao gồm:

=>> Xem thêm: Top những ngành nghề dễ xin việc - Xu hướng ngành nghề trong 5 năm tới

2. Chọn các khối thi cấp 3 để làm gì?

Tổng hợp các khối thi cấp 3 và ngành nghề tương ứng

Trước khi liệt kê các khối thi cấp 3 và ngành nghề tương ứng, bạn có biết chọn các khối thi cấp 3 để làm gì? Việc chọn khối thi cấp 3 phụ thuộc vào sở thích, năng lực và mục tiêu học tập của mỗi học sinh.ưới đây là một số mục đích phổ biến khi chọn các khối thi cấp 3:

Tuy nhiên, việc chọn khối thi cấp 3 không phải là quyết định cuối cùng và có thể linh hoạt. Bạn có thể thay đổi hoặc thích nghi với sự thay đổi mục tiêu và quan tâm của mình trong quá trình học tập. Điều quan trọng là hãy đặt mục tiêu, tìm hiểu và lựa chọn theo những cá nhân hóa, phù hợp nhất với bạn.

=>> Xem thêm: Tổng quan về phân tích dữ liệu thương mại điện tử

3. Các khối thi cấp 3 và ngành nghề tương ứng

Tổng hợp các khối thi cấp 3 và ngành nghề tương ứng

Hiện nay, các khối thi cấp 3 và ngành nghề tương ứng chính thức được chia thành 5 khối, mỗi khối bao gồm tổ hợp 3 môn quy định như sau:

Khối A và A1: Các ngành nghề tương ứng với khối A, A1 bao gồm ngành Khoa học dữ liệu, ngành Công nghệ thông tin, ngành Marketing, ngành Quản trị kinh doanh, ngành Quản lý dự án, ngành Quản trị nguồn nhân lực, ngành Kế toán, ngành Tài chính ngân hàng.

Khối B: Các ngành nghề tương ứng với khối B bao gồm nhóm ngành Kinh tế, Ngân hàng, Luật; nhóm ngành Kỹ thuật; nhóm ngành Kiến trúc; nhóm ngành Sư phạm; nhóm ngành Truyền thông, Báo chí; nhóm ngành Khoa học tự nhiên, Kỹ thuật công nghệ; nhóm ngành Xây dựng; nhóm ngành Y dược, Nông lâm, Thú y; nhóm ngành Giao thông, Vận tải.

Khối C: Các ngành nghề tương ứng với khối C bao gồm ngành Báo chí, nhóm ngành Khoa học xã hội và nhân văn, ngành Sư phạm, ngành Luật, ngành Triết học, ngành Chính trị học, ngành Tâm lý học, ngành Công An, Quân đội.

Khối D: Các ngành nghề tương ứng với khối D bao gồm nhóm ngành ngôn ngữ; nhóm ngành Tài chính, Kinh tế, Luật; ngành khoa học xã hội và nhân văn, ngành Sư phạm; ngành Công an, Quân đội.

Ngoài ra còn có các khối thi cấp 3 năng khiếu như:

=>> Xem thêm: Được 21 điểm học trường nào, ngành nào?

4. Lưu ý khi chọn thi các khối cấp 3

Tổng hợp các khối thi cấp 3 và ngành nghề tương ứng

Khi chọn thi các khối thi cấp 3 và ngành nghề tương ứng, bạn có thể lưu ý các điểm sau:

Lưu ý rằng lựa chọn khối năng khiếu là quyết định cá nhân, hãy dựa vào sở thích và khả năng của bản thân để làm quyết định tốt nhất.

=>> Xem thêm: Quản trị kinh doanh khối D lấy bao nhiêu điểm

5. Ưu điểm đào tạo các khối ngành từ xa

Tổng hợp các khối thi cấp 3 và ngành nghề tương ứng

Đào tạo các khối ngành từ xa có rất nhiều ưu điểm. Học viên có thể tham gia vào các khóa học từ xa mà không cần phải di chuyển đến một địa điểm cụ thể. Họ có thể tự quản lý thời gian và học tập ở bất kỳ địa điểm nào có kết nối internet. Học viên từ xa có thể truy cập vào nhiều nguồn liệu học phong phú từ trên toàn thế giới. Họ có thể tham gia vào các khóa học của trường đại học hoặc tổ chức đào tạo khác mà không bị giới hạn bởi địa lý.

Hơn nữa, họ không phải mất thời gian và tiền bạc để di chuyển đến trường. Đồng thời cũng có thể tiết kiệm chi phí ăn ở và các chi phí sinh hoạt khác liên quan đến việc sống trong môi trường đại học. Học viên từ xa có thể học theo tốc độ riêng của mình, điều chỉnh lịch học và nắm bắt kiến thức theo nhu cầu và khả năng của mình.

Các hệ thống đào tạo từ xa thường cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và tương tác trực tuyến thông qua các công nghệ như hội thảo trực tuyến, thảo luận qua diễn đàn hoặc email. Học viên có thể kết nối và trao đổi thông tin với giảng viên và các bạn học viên từ xa. Việc đào tạo từ xa giúp người lao động có thể cải thiện trình độ và nghiệp vụ mà không làm gián đoạn công việc hiện tại của họ. Họ có thể học tập và áp dụng kiến thức mới ngay tại nơi làm việc.

Chương trình đào tạo từ xa của Đại học Mở Hà Nội là đích đến hoàn hảo cho những ai có nhu cầu học dưới hình thức này. EHOU đã và đang tuyển sinh ở nhiều chuyên ngành khác nhau như:

Hãy nắm bắt cơ hội này và đăng ký ngay để bước vào con đường học tập và phát triển sự nghiệp trong ngành nghề mà bạn quan tâm nhé!

Nguồn: seoulacademy.edu, bcvt.edu

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cac-khoi-hoc-cap-3-a45067.html