Có nên học tiếng Anh tại trung tâm hay không

Lâu nay có rất nhiều người thắc mắc việc nên hay không nên học tiếng Anh tại trung tâm. Trong bài viết này GOET sẽ phân tích ưu - nhược điểm của việc học trung tâm và tự học tại nhà. Nếu như bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn nào tốt nhất thì đây chính là bài viết dành cho bạn.

1. Học tiếng Anh tại trung tâm

1.1 Ưu điểm

1.1.1 Đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao

Hầu hết giáo viên ở trung tâm có trình độ chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy. Sẵn sàng hướng dẫn, kèm cặp và chỉnh sửa lỗi nhờ những kinh nghiệm được đúc rút từ thực tế.

Bạn sẽ nhanh chóng tiến bộ, đi đúng đường đúng hướng. Ở trung tâm có giáo viên người Việt và giáo viên người nước ngoài. Do đó, bạn sẽ có điều kiện sửa những lỗi về phát âm, ngữ pháp. chính tả,.. dễ dàng hơn bao giờ hết.

Có nên học tiếng Anh tại trung tâm

1.1.2 Học theo giáo trình với lộ trình khoa học, phương pháp cụ thể

Mỗi một trung tâm sẽ có giáo trình học với phương pháp học riêng. Tất cả đều được nghiên cứu và đúc rút từ nhiều khóa học, người học thành công. Chính vì vậy, nó sẽ có hiệu quả hơn nhiều so với việc bạn tự mày mò nghiên cứu.

1.1.3 Có môi trường để thực hành

Có môi trường để thực hành là điều chắc chắn bạn sẽ có được khi theo học tại trung tâm. Bạn có thầy cô, bạn bè cùng trao đổi về kiến thức, chỉnh sửa những điểm còn yếu kém trong quá trình học.

Trung tâm còn tổ chức các câu lạc bộ, nhiều hoạt động ngoại khóa tạo môi trường giao tiếp thực tế. Đây chính là một trong những điểm thú vị khi đến học tại trung tâm. Điều này đặc biệt có ý nghĩa to lớn với những bạn học tiếng Anh giao tiếp.

Người học có nhiều cơ hội thực hành với những kiến thức được học trên lớp. Từ đó, giúp ghi nhớ các kiến thức đã học lâu hơn, tăng khả năng phản xạ tiếng Anh tốt hơn so với bình thường.

1.2 Nhược điểm của việc học tiếng Anh tại trung tâm

Cho đến thời điểm hiện tại, có rất nhiều trung tâm tiếng Anh mọc lên trên thị trường. Mỗi một trung tâm đều sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Phương pháp giảng dạy, học tập cũng khác nhau.

Vì những lý do đó đã khiến nhiều người học khó khăn trong việc lựa chọn lớp phù hợp. Một số khóa học có chi phí khá cao so với một số người. Chính vì thế, nhiều người cũng khá đắn đo khi chọn học ở trung tâm.

1.3 Có nên học tiếng Anh ở trung tâm?

Trước khi trả lời câu hỏi này, bạn cần xác định trình độ hiện tại của mình. Hiểu rõ nhu cầu, mục tiêu học tiếng Anh của mình. Nếu như bạn là người mất gốc hoặc muốn cải thiện tiếng Anh nhanh chóng. Bạn nên học tại trung tâm để được học theo đúng lộ trình.

Vì bạn chưa có kiến thức nền tảng nên việc tự học tiếng Anh ở thời điểm hiện tại không khả thi. Ngược lại, nếu bạn đã có kiến thức nền tảng chỉ muốn học cải thiện thêm thì nên tự học ở nhà.

Tiếp theo, bạn cần xác định khả năng kinh tế của mình. Tài chính là một trong những điều khiến nhiều người băn khoăn nhất khi chọn học tiếng Anh tại trung tâm. Chính vì vậy, nếu bạn đã quyết tâm chọn học tiếng Anh tại trung tâm thì hãy chọn cho mình một địa chỉ chất lượng.

2. Tự học tiếng Anh tại nhà

2.1 Ưu điểm của tự học tiếng Anh là tiết kiệm chi phí

Khi bạn tự học ở nhà lộ trình học do chính bạn xây dựng. Trong quá trình học bạn sẽ biết yếu điểm của mình ở đâu và từng bước khắc phục. Lộ trình bạn xây dựng phù hợp với trình độ của bạn. Từ đó giúp bạn kịp thời nâng cao các kỹ năng của mình.

Nâng cao kỹ năng tự nghiên cứu, mày mò đồng thời giúp tiết kiệm chi phí học. Việc tự học sẽ giúp bạn chủ động hơn trên hành trình chinh phục ngoại ngữ của mình.

2. 2 Nhược điểm

2.2.1 So với học tiếng Anh tại trung tâm thì tự học không có môi trường giao tiếp

Khi tự học ở nhà bạn sẽ không có môi trường thực tế để rèn luyện kỹ năng. Việc nâng cao kỹ năng nói sẽ không hiệu quả nếu như bạn không được luyện tập thường xuyên. Tuy nhiên, bạn có thể luyện bằng cách ghi âm bài nói của mình. Hoặc tìm một người bạn để khắc phục vấn đề này.

2.2.2 Không có người sửa lỗi cho mình trong quá trình học

Không có người sửa lỗi trong quá trình học chính là nhược điểm lớn nhất của việc tự học. Với kỹ năng Nghe - Nói, bạn có thể đối chiếu đáp án trên mạng hoặc tài liệu. Thế nhưng, Đọc - Viết bạn sẽ gặp khó khăn bạn sẽ không được sửa bài bởi những người có chuyên môn cao. Nếu như học tiếng Anh ở trung tâm bạn sẽ được thầy cô sửa bài một cách chi tiết.

2.2.3 Tự học phù hợp với đối tượng nào?

Tự học là một hành trình vô cùng khó khăn và gian nan. Nó chỉ phù hợp với những bạn thực sự kiên trì và quyết tâm cao. Bởi vì không có giáo viên đôn đốc bạn chính là giáo viên của mình, bạn chính là động lực của bạn.

Tự học chỉ phù hợp với những bạn có nền tảng tiếng Anh tốt. Vì khi có nền tảng bạn đã biết vấn đề của mình nằm ở đâu. Với những bạn này, nếu việc tự học hiệu quả trình độ tiếng Anh của bạn sẽ nâng cao rõ rệt.

Phần kết

Trên đây là một số chia sẻ về việc Có nên học tiếng Anh tại trung tâm. Tùy vào trình độ, khả năng kinh tế và sự quyết tâm của bạn. Bạn hãy cân nhắc để lựa chọn cho mình việc tự học hay học cùng giáo viên nhé! GOET chúc bạn thành công trên hành trình của mình. Đừng quên theo dõi GOET để có thêm nhiều thông tin hấp dẫn khác.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/hoc-tieng-anh-o-trung-tam-co-xin-duoc-viec-khong-a45229.html