Khám Phá Vẻ Đẹp Tinh Khiết Của Bãi Biển Tiên Sa Đà Nẵng

Thông tin kinh tế xã hội, Kinh nghiệm du lịch, đánh giá điểm đến và ẩm thực nổi tiếng Đà Nẵng

Bãi biển Tiên Sa Đà Nẵng là địa điểm du lịch vô cùng lý tưởng cho các du khách trong và ngoài nước. Với vị trí tọa lạc tại phía bắc của bán đảo Sơn Trà, bãi biển không chỉ sở hữu cảnh đẹp tuyệt vời mà còn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và gần gũi với thiên nhiên. Đặc biệt, nơi đây còn thích hợp nghỉ dưỡng, cắm trại hoặc tổ chức team building. Để biết rõ hơn về địa điểm tuyệt đẹp này, hãy cùng Drt.danang.vn theo dõi bài viết sau đây nhé.

Đôi nét về bãi Biển Tiên Sa Đà Nẵng

Vị trí của bãi biển Tiên Sa

Bãi biển Tiên Sa tọa lạc tại cuối đường Yết Kiêu, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng và thuộc khu du lịch Tiên Sa. Khoảng cách từ trung tâm thành phố đến Tiên Sa là khoảng 9km về hướng Đông Bắc.

Khám Phá Vẻ Đẹp Tinh Khiết Của Bãi Biển Tiên Sa Đà Nẵng
Bãi biển Tiên Sa là một trong những địa điểm du lịch khá nổi tiếng tại thành phố Đà Nẵng

Bãi biển Tiên Sa Đà Nẵng mang vẻ đẹp hoang sơ

Biển Tiên Sa nằm tại phía Bắc của bán đảo Sơn Trà, được bao bọc bởi hai dãy núi tạo nên một không gian tĩnh lặng và độc lập giữa thiên nhiên hoang sơ. Bãi biển này nổi tiếng với bãi cát trắng mịn trải dài, kết hợp hài hòa với dòng nước biển trong xanh tạo thành một cảnh tượng thiên nhiên tuyệt vời.

Biển Tiên Sa mang đến cảm giác như một dải lụa mềm mại với đường cong quyến rũ tạo nên một hình vòng cung tuyệt đẹp. Với vẻ đẹp quyến rũ và uyển chuyển như một nàng tiên kiêu sa, Tiên Sa Đà Nẵng chắc chắn sẽ làm say đắm lòng bất kỳ du khách nào ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến đây.

Tìm hiểu ý nghĩa tên gọi bãi biển Tiên Sa

Truyền thuyết kể rằng từ lâu đời, vùng biển này là nơi các tiên nữ thường xuống trần tắm tiên bởi vẻ đẹp thanh bình. Bỗng một hôm có hai vị tiên ông ngồi đánh cờ trên Đỉnh Sơn Trà. Vì mải mê ngắm nhìn tiên nữ nên ông tiên đã bị thua ván cờ và giận dữ bay trở về trời. Kể từ đó, người dân đặt tên cho bãi biển này là Tiên Sa. Điều này cũng giải thích vì sao ngày nay trên Đỉnh Bàn Cờ chỉ có một vị tiên ông đang ngồi đánh cờ một mình.

Khám Phá Vẻ Đẹp Tinh Khiết Của Bãi Biển Tiên Sa Đà Nẵng
Nguồn gốc của tên gọi bãi biển Tiên Sa tại thành phố Đà Nẵng

Đến bãi biển Tiên Sa Đà Nẵng bằng cách nào?

Đường đi

Bạn có thể lựa chọn một trong ba cung đường sau đây để di chuyển đến bãi biển Tiên Sa một cách dễ dàng:

Khám Phá Vẻ Đẹp Tinh Khiết Của Bãi Biển Tiên Sa Đà Nẵng
Cung đường di chuyển đến bãi biển Tiên Sa Đà Nẵng cũng không quá khó khăn

Phương tiện di chuyển

Bạn có thể dễ dàng đến Tiên Sa Đà Nẵng bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe máy, taxi hoặc xe đưa đón. Sử dụng xe máy sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và có thể linh hoạt di chuyển theo ý thích. Giá thuê xe máy dao động từ 100.000 VNĐ đến 150.000 VNĐ mỗi ngày. Nếu không muốn tự lái xe hoặc di chuyển theo đoàn, bạn cũng có thể sử dụng taxi hoặc xe đưa đón.

Bãi biển Tiên Sa nằm trong khu vực du lịch sinh thái nên bạn sẽ phải mua vé vào cổng với mức giá là 10.000 VNĐ/người. Vé này đã bao gồm phí vào cổng, dịch vụ tắm biển, tắm nước ngọt và gửi xe máy, do đó bạn sẽ không cần phải lo lắng khi di chuyển đến bãi biển Tiên Sa bằng phương tiện cá nhân.

Đến bãi tắm Tiên Sa vào thời điểm nào là hợp lý?

Khu du lịch Tiên Sa ở Đà Nẵng nổi tiếng với du lịch biển và khám phá cảnh quan thiên nhiên. Để có trải nghiệm thuận lợi và vui vẻ nhất, bạn nên lựa chọn đi vào những ngày thời tiết nắng đẹp. Thời tiết ở thành phố Đà Nẵng thường chia thành 2 mùa chính đó là: mùa nắng thường kéo dài từ tháng 3 đến tháng 8 và mùa mưa thường kéo dài từ tháng 9 đến khoảng tháng 2 năm sau.

Thời tiết lý tưởng nhất để đi Tiên Sa là vào mùa khô. Vì lúc này thời tiết rất nắng, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và nước biển trong xanh. Khi tham gia các hoạt động như tắm biển, lướt ván, tắm nắng, hoạt động team building vào những ngày nắng đẹp cũng dễ dàng và vui hơn. Ngược lại, trong những ngày mưa thì khu du lịch Tiên Sa thường có ít khách du lịch hơn.

Khám Phá Vẻ Đẹp Tinh Khiết Của Bãi Biển Tiên Sa Đà Nẵng
Khuyến khích bạn nên đi du lịch bãi biển Tiên Sa vào mua khô để có những trải nghiệm thật tuyệt vời

Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến bãi Tiên Sa

Tắm biển Tiên Sa

Không gì tuyệt vời hơn khi được đắm mình với làn nước biển trong xanh, ngắm nhìn những dãy núi non hùng vĩ và những bãi đá hoang sơ xung quanh. Tại bãi biển Tiên Sa, bạn sẽ trải qua những giây phút thư giãn tuyệt vời, tận hưởng cảnh vật và khám phá những điều kỳ diệu của thiên nhiên.

Check-in view biển

Bãi biển Tiên Sa vốn được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh, vì vậy nếu đã đặt chân đến nơi đây mà không lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt vời thì thực sự rất tiếc nuối. Bãi biển thu hút mọi du khách bởi bãi cát trắng trải dài cùng với làn nước biển trong tạo nên một khung cảnh thật tuyệt vời để bạn có thể check in những bức ảnh view biển cực kỳ xịn sò.

Khám Phá Vẻ Đẹp Tinh Khiết Của Bãi Biển Tiên Sa Đà Nẵng
Check in những bức ảnh cực kỳ xịn sò và cuốn hút tại bãi biển Tiên Sa Đà Nẵng

Tham gia team building

Biển Tiên Sa đã được biết đến là một trong những địa điểm nổi tiếng cho việc tổ chức các hoạt động teambuilding. Bãi cát rộng lớn tại đây mang đến không gian lý tưởng để xây dựng sự gắn kết thông qua các trò chơi kéo co, bóng chuyền và nhiều trò chơi team building độc đáo khác.

Cắm trại, picnic trên biển

Cắm trại, picnic qua đêm trên bãi biển Tiên Sa Đà Nẵng là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời mà bạn nên thử ít nhất một lần trong đời. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình yên, lãng mạn và vô cùng tĩnh lặng của bãi biển vào buổi tối. Cùng với bạn bè hoặc những người thân yêu của mình dựng lều, chuẩn bị đồ ăn, thưởng thức một chút đồ uống và trò chuyện đêm khuya chắc chắn sẽ là một trải nghiệm không bao giờ quên.

Khám Phá Vẻ Đẹp Tinh Khiết Của Bãi Biển Tiên Sa Đà Nẵng
Đến với bãi biển Tiên Sa bạn không thể bỏ qua trải nghiệm cắm trại tại đây

Nghỉ ngơi, thư giãn

Trong chuyến đi khám phá bãi biển Tiên Sa, không nên bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm tuyệt nghỉ ngơi, thư giãn dưới những chiếc chòi mái dừa. Việc nằm dài tận hưởng tiếng sóng biển rì rào và tiếng lá cây xào xạc sẽ giúp bạn thư giãn tinh thần và cảm giác thoải mái.

Thưởng thức những món ăn đặc sản Đà Nẵng

Tại bãi biển Tiên Sa ở Đà Nẵng, ẩm thực địa phương rất đa dạng và hấp dẫn làm say đắm bao du khách ngay từ lần đầu ghé thăm.

Khám Phá Vẻ Đẹp Tinh Khiết Của Bãi Biển Tiên Sa Đà Nẵng
Tại bãi biển Tiên Sa Đà Nẵng có rất nhiều món ăn đặc sản vô cùng tươi ngon và hấp dẫn

Nên ở đâu khi đến bãi biển Tiên Sa?

Tiên Sa Retreat Đà Nẵng hiện đang đầu tư một khu nghỉ dưỡng sang trọng để đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi và lưu trú của mọi du khách. Với 8 bungalow và 30 phòng nghỉ, đây là điểm dừng chân lý tưởng với nội thất sạch sẽ và tiện nghi đảm bảo mang đến trải nghiệm nghỉ ngơi ấm cúng và thoải mái. Giá để thuê một bungalow tại đây khoảng 400k/đêm và phòng nghỉ có giá khoảng 200k/đêm.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có một ngày để khám phá tại bãi biển Tiên Sa, thì bạn không nên lựa chọn lưu trú tại Tiên Sa Retreat. Thay vào đó, để thuận tiện hơn cho việc di chuyển và khám phá các địa điểm khác trong thành phố bạn có thể chọn lựa các khách sạn gần bãi biển Tiên Sa để nghỉ ngơi. Một lựa chọn lý tưởng là khu vực biển Mỹ Khê với sự tập trung của nhiều khách sạn và nhà nghỉ, tạo điều kiện lý tưởng cho việc lưu trú.

Bỏ túi một số địa điểm ăn uống nổi tiếng gần Khu du lịch Tiên Sa

Bên trong khu du lịch Tiên Sa có rất nhiều nhà hàng nổi tiếng chuyên phục vụ các món đặc sản và ẩm thực phong phú. Vì nằm trong khu du lịch nghỉ dưỡng nên giá cả cũng sẽ cao hơn và không có sự đa dạng về món ăn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tìm kiếm các nhà hàng và quán ăn ở khu vực lân cận sẽ có nhiều sự lựa chọn và giá cả hấp dẫn hơn.

Một số địa điểm ăn uống nổi tiếng tại khu du lịch Tiên Sa Đà Nẵng mà bạn có thể tham khảo như:

Quán Năm Đảnh

Quán Năm Đảnh là một quán ăn bình dân nổi tiếng tại Đà Nẵng, nổi bật với nhiều món ăn đa dạng và hải sản tươi ngon. Đặc biệt, người dân địa phương cũng rất mến mộ và yêu quý khách. Do đó, nếu bạn có dịp ghé thăm khu du lịch Tiên Sa Đà Nẵng và muốn thưởng thức hải sản tươi ngon, thì quán Năm Đảnh là sự lựa chọn tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.

Khám Phá Vẻ Đẹp Tinh Khiết Của Bãi Biển Tiên Sa Đà Nẵng
Quán ăn Năm Đảnh nổi tiếng tại Đà Nẵng

Hải sản Bé Mặn

Một điểm đến khác tuyệt vời mà bạn nên cân nhắc khi đến Đà Nẵng chính là nhà hàng Hải Sản Bé Mặn, tạo lạc tại đường Võ Nguyên Giáp. Nhà hàng này có sức chứa lớn, đảm bảo bạn sẽ dễ dàng tìm được mọi món hải sản yêu thích như tôm sú, tôm tít, sò dương, cá, ốc và nhiều loại hải sản khác.

Quán Eo Biển

Quán Eo Biển nằm ở một vị trí khá xa so với trung tâm thành phố, nhưng điều này không ngăn cản được sự ưa chuộng của khách hàng, đặc biệt là những người yêu thích hải sản. Quán nổi tiếng với mức giá rất hấp dẫn và chất lượng hải sản tuyệt vời, vì được đánh bắt tại bãi biển Tiên Sa.

Khám Phá Vẻ Đẹp Tinh Khiết Của Bãi Biển Tiên Sa Đà Nẵng
Eo Biển là một trong những quán ăn nhậu nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua

Thực đơn đa dạng với hàu, ngao, tôm, ốc, cá và nhiều món ăn khác nhau, mỗi món đều có một hương vị tuyệt vời, làm hài lòng vị giác của mọi thực khách. Với những lý do này, nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm lý tưởng để dùng bữa hoặc tụ tập cùng bạn bè, quán Eo Biển là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Một số địa điểm nên ghé qua khi đến bãi biển Tiên Sa

Khi đã đến bãi biển Tiên Sa Đà Đà Nẵng, bạn không thể bỏ các địa điểm du lịch nổi tiếng gần khu vực này như:

Bãi Đá Đen

Bãi Đá Đen là một địa điểm có tên gọi xuất phát từ người dân địa phương sống gần đó. Tại đây, có rất nhiều tảng đá màu đen, với nhiều hình dạng và kích thước khác nhau, được sắp xếp hoặc chồng lên nhau một cách ngẫu nhiên, tạo nên cảnh quan độc đáo và tuyệt đẹp.

Ngoài ra, địa điểm còn có một tên gọi khác là bãi đá Obama - tên của một vị tổng thống da đen đầu tiên của Hoa Kỳ. Biệt danh này đã tạo thêm sự tò mò và hứng thú cho du khách muốn khám phá thêm về địa điểm này.

Bãi biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê, nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 3km, hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ. Với nước biển trong xanh, bãi cát trắng mịn và không gian rộng lớn, Mỹ Khê là một điểm đến lý tưởng để tận hưởng không khí trong lành và tĩnh lặng.

Chùa Linh Ứng

Chùa Linh Ứng nổi bật với tượng Bồ Tát Quan Thế Âm có độ cao đến 67m và đã được UNESCO công nhận là một trong những tượng Quan Thế Âm cao nhất tại khu vực Đông Nam Á. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh của thành phố Đà Nẵng và ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của bãi biển Mỹ Khê.

Một số lưu ý cần nhớ khi vui chơi ở bãi Tiên Sa Đà Nẵng

Khám Phá Vẻ Đẹp Tinh Khiết Của Bãi Biển Tiên Sa Đà Nẵng
Những điều cần lưu ý khi ghé thăm bãi biển Tiên Sa Đà Nẵng mà bạn nên biết

Kết luận

Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch Đà Nẵng chắc chắn không thể nào bỏ qua bãi biển Tiên Sa Đà Nẵng. Đến đây, bạn sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, thơ mộng và vô cùng thư thái. Hy vọng với những thông tin hữu ích mà Drt. danang.vn đã chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp bạn có kế hoạch cho kỳ nghỉ của mình một cách hoàn hảo và trọn vẹn.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/bai-tien-sa-a45277.html