Cách làm gỏi vịt siêu ngon khó cưỡng làm mới khẩu vị gia đình

Gỏi vịt sẽ là món ngon đổi vị cho cả gia đình bạn. Cùng tìm hiểu ngay bí quyết để chế biến ngay món gỏi siêu hấp dẫn này để chiêu đãi cả nhà nhé.

Gỏi vịt với sự kết hợp giữa thịt vịt và các loại rau, đem đến hương vị đậm đà khi thưởng thức. Không chỉ vậy, món gỏi hấp dẫn này còn đem lại nhiều tác dụng tốt với sức khỏe.

Cách làm gỏi vịt bắp cải

Nguyên liệu

Các nguyên liệu cần chuẩn bị để làm gỏi vịt bắp cải bao gồm:

Nguyên liệu làm nước trộn gỏi vịt

Nguyên liệu làm nước mắm gừng

cách làm gỏi vịt bắp cải

Cách thực hiện

Sơ chế nguyên liệu

Có thể bạn quan tâm: Cách làm bánh chưng chiên cho cả nhà đổi vị

Tiến hành luộc vịt

Cách làm nước mắm trộn gỏi và nước mắm gừng

Nước mắm trộn gỏi vịt

Đem toàn bộ nguyên liệu để làm nước trộn gỏi vịt gồm: nước mắm, nước cốt chanh và đường vào cùng một bát nhỏ. Sau đó, bạn nêm nếm và điều chỉnh khẩu vị thích hợp sao cho vừa ăn.

Nước mắm gừng

Trộn gỏi vịt bắp cải

Cho các nguyên liệu gồm: hành tây, bắp cải, thịt vịt đã chặt nhỏ vào cùng một cái bát lớn. Sau đó, đổ nước trộn gỏi vào trộn đều. Sau cùng, bạn cho toàn bộ rau mùi, húng quế vào trộn đều, để tầm 10 - 20 phút để gỏi thấm đều gia vị, thêm hành phi và đậu phộng lên trên gỏi và trang trí thêm vài sợi rau thơm để đẹp mắt. Khi ăn, bạn có thể ăn gỏi cùng với nước mắm gừng, kèm theo một ít bánh tráng hoặc cơm đều được.

Cách làm gỏi vịt hoa chuối

Nguyên liệu

cách làm gỏi vịt hoa chuối ngon

Cách chế biến gỏi vịt hoa chuối

Sơ chế nguyên liệu

Luộc thịt vịt

Làm nước trộn gỏi

Công thức pha nước mắm trộn gỏi như sau: 2 thìa nước mắm, 2 thìa nước cốt chanh và 1 thìa đường cát. Cho các nguyên liệu này vào cùng một chén nhỏ và khuấy đều cho tan đường.

Trộn gỏi

Có thể bạn quan tâm: Cách xào thịt bò mềm chuẩn vị đầu bếp chuyên nghiệp

Thông tin dinh dưỡng của thịt vịt

Trong Đông y, thịt vịt được ví là loại thuốc bổ giúp điều hòa ngũ tạng, giải nhiệt, bổ hư và lợi tiểu. Trong 100g thịt vịt chứa các dưỡng chất sau:

Bên cạnh đó, thịt vịt còn cung cấp cho cơ thể một lượng vi chất dinh dưỡng dồi dào như: sắt, selen, canxi, kali,… Ngoài chứa hàm lượng vitamin B cao, thịt vịt còn còn chứa khá nhiều niacin. Đây là hợp chất đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển carbohydrate thành glucose và chuyển hóa chất béo và protein. Còn lượng vitamin B12 có trong thịt vịt rất cần thiết cho các chức năng thần kinh, tạo tế bào hồng cầu và giúp tổng hợp DNA.

Với các hướng dẫn trên sẽ giúp bạn hoàn thành món gỏi vịt đậm đà hương vị. Từ thịt vịt ngon khó cưỡng kết hợp với cà rốt, hành tây cùng các loại rau,… chắc chắn sẽ làm cả nhà bạn ưa thích món ăn hấp dẫn này. Chờ gì mà không bắt tay vào thực hiện ngay.

[embed-health-tool-bmi]

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cach-lam-goi-vit-a45351.html