Cách nấu Bún mắm thơm ngon chuẩn miền Tây Nam Bộ

Bún mắm là một trong các món ăn ngon đặc sản của vùng sông nước Cửu long. Với thành phần cá linh, bông súng, tôm, mực..kết hợp bún và rau sống. Bún mắm miền tây có cách chế biến khá đặc biệt với mùi hương đặc trưng và nước lèo đặm. Dư vị của món bún là sự phối hợp hài hòa của các đặc sản nơi đây, để dấu ấn khó phai trong lòng người thưởng thức. Với vị ngọt của hải sản tươi, mùi thơm nồng của mắm cá kết hợp cùng vị béo của thịt heo.

Nguyên liệu nấu bún mắm

Cách nấu Bún mắm thơm ngon chuẩn miền Tây Nam BộCách nấu Bún mắm thơm ngon chuẩn miền Tây Nam Bộ

Cách nấu bún mắm

Bước 1: Chuẩn bị mắm Khi nhắc đến mắm có lẽ nhiều người sẽ nghĩ rằng món bún này làm từ mắm ruốc. Nhưng thực tế không phải như vậy. Cũng là mắm nhưng bún miền Tây được chế biến từ mắm cá tươi, đó là cá linh và cá sặc. Cách làm như sau:

Cách nấu Bún mắm thơm ngon chuẩn miền Tây Nam BộBước 2: Chế biến cà tím Thông thương người miền nam hay nướng cà, tuy nhiên để món bún mắm trở nên ngon hơn chúng ta hãy xào cà cùng hành và sả.Cách nấu Bún mắm thơm ngon chuẩn miền Tây Nam BộBước 3: Nấu nước lèoCách nấu Bún mắm thơm ngon chuẩn miền Tây Nam BộBước 4: Chuẩn bị hải sản Mực và tôm sau khi làm sạch chúng ta sẽ chần vào nồi nước dùng đang sôi. Khi tôm và mức vừa đủ độ chín tới và giữ được độ ngọt của mình chúng ta sẽ vớt ra đĩa. Cách nấu Bún mắm thơm ngon chuẩn miền Tây Nam BộBước 5: Chuẩn bị thịt heo Thịt heo sau khi mua về làm sạch lông, ướp gia vị tỏi, nước điều màu, tiêu, đường và hạt nêm. Chúng ta có thể nướng lên xiên hoặc cho vào chảo áp chảo. Khi thịt chín vàng ươm, chúng ta sẽ bày ra đĩa và thái lạt mỏng vừa ăn. Bước 6: Bày bún mắm ra đĩa Chần bún qua nước nước dùng, cho sợ bún tách rời ra, sau đó chia thành từng phần thích hợp cho vào bát. Dùng muỗng múc nước dùng cho vào bát, cạnh đĩa hải sản và thịt heo quay. Cuối cùng là thưởng thức. Cách nấu Bún mắm thơm ngon chuẩn miền Tây Nam Bộ

Link nội dung: https://blog24hvn.com/bun-mam-a45437.html