10 món đặc sản Châu Đốc bạn nhất định phải thử một lần trong đời

Châu Đốc không chỉ làm say lòng du khách bởi những điểm đến đẹp mà đặc sản Châu Đốc lại vô cùng nổi tiếng. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức vô vàn những món ăn ngon và mang đậm nét ẩm thực miền Tây với sự chế biến và kết hợp hài hòa. Cùng Okela thưởng thức các món đặc sản Châu Đốc nhé!

1. Gỏi sầu đâu - đặc sản Châu Đốc vô cùng nổi tiếng

Đặc sản Châu Đốc
Gỏi sầu đâu

Đây là món ăn đầu tiên nằm trong danh sách các món ăn đặc sản Châu Đốc. Nguyên liệu chính để làm nên món gỏi chính là lá và hoa sầu đâu, đây là loại cây được trồng rất nhiều tại khu vực Châu Đốc.

Sau khi hái lá và hoa sầu đâu thì sẽ được rửa thật sạch với nước sôi, sau đó trộn cùng với các nguyên liệu như thịt, tôm hoặc cá khi đó bạn sẽ có được món gỏi sầu đâu. Một sự kết hợp hoàn hảo từ vị chua chua của xoài, hương vị của hải sản ăn kèm với nước mắm me thì chỉ có ăn hoài không ngưng.

2. Bún cá Châu Đốc

Món ăn này chắc chắn phải được cho vào danh sách đặc sản Châu Đốc bởi thu hút rất nhiều du khách thập phương đến chỉ để thưởng thức món bún cá. Món ăn với phần nước lèo được nấu vô cùng đậm đà, với hương vị thơm ngon từ cá tỏa ra với những sợi bún tươi mềm mại tạo nên một sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn cho món ăn.

3. Bánh bò thốt nốt

Đặc sản Châu Đốc
Bánh bò thốt nốt

Món ăn với màu vàng tươi vô cùng đẹp mắt, với hương vị mà bạn cảm nhận khi thưởng thức chính là mềm và xốp nhẹ. Ngoài ra, món ăn còn có hương vị thơm và beo béo của phần nước cốt dừa nên thưởng thức khi còn nóng sẽ vô cùng ngon. Đã đến đây nhất định bạn phải thử món ăn này một lần.

4. Lẩu mắm Châu Đốc

Một trong những món lẩu đặc sản Châu Đốc phải kể chính là lẩu mắm. Món ăn này không chỉ nổi tiếng tại Châu Đốc nói riêng mà cả khu vực miền Tây nói chung, với nguyên liệu nấu khá đơn giản là bông điên điển, càng cua, rau đắng, bông lục bình,…được nấu chung với nhiều loại hải sản khác nhau như cá linh, cá kèo, lươn, mực,…Nếu ngồi dưới mưa và thưởng thức một nồi lẩu mắm nóng hổi, khói nghi ngút thì cảm giác sẽ như thế này nhỉ.

5. Xôi Xiêm Châu Đốc

Đặc sản Châu Đốc
Xôi Xiêm Châu Đốc

Nguyên liệu chính để làm nên món xôi thơm ngon chính là gạo nếp, không đơn giản là nấu bạn phải canh sao cho phần gạo nếp không được quá khô hay nhão. Ngoài ra, món xôi được sử dụng thêm một ít lá dứa để tăng thêm vị thơm ăn cùng với phần nước sốt hơi đặc sệt màu trắng đục được phủ trên bề mặt rất hấp dẫn. Các vùng khác ở miền Tây đa phần cũng có bán xôi xiêm nhưng món ăn nổi tiếng nhất chính là tại Châu Đốc.

6. Khô Châu Đốc

Không còn xa lạ gì khi đây chính là món đặc sản Châu Đốc vô cùng nổi tiếng bởi nơi đây được mệnh danh là “vương quốc của các loại khô”. Món ăn này có rất nhiều tại chợ Châu Đốc, được bày bán với đầy đủ các loại khô và mắm khác nhau cho du khách lựa chọn như khô cá sặc, khô cá lóc, khô cá linh, khô cá chốt,…được bán với giá cực kỳ phải chăng. Khô với hương vị mặn ngọt khác nhau tùy theo sở thích của từng du khách đấy, khô bạn có thể lựa chọn nấu và chế biến thêm nhiều món ăn khác nhau.

7. Cá lóc nướng trui

Đặc sản Châu Đốc
Cá lóc nướng trui

Đây là món ăn vô cùng nổi tiếng và chính là đặc sản Châu Đốc nói riêng và cả vùng Tây Nam Bộ nói chung. Cá lóc đồng khi bắt lên sẽ được chế biến thật sạch sẽ và cho lên bếp lửa hồng nướng đến khi chín tới, cá không nên nướng quá khô hoặc quá nhão sẽ mất đi vị thơm ngon vốn có của cá. Phần thịt cá trắng và cực ngọt được ăn kèm với bún tươi, bánh tráng cùng với các loại rau thơm và chấm kèm với nước mắm me với vị chua ngọt tạo nên một sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn.

8. Lẩu cá bông lau Châu Đốc

Với hương vị nước lẩu chua thanh bắt vị, phần nước lẩu được nấu bằng nước dừa và nước me chua, được nêm nếm với các loại gia vị đặc trưng của vùng đất Châu Đốc. Sau khi phần nước lẩu đã sôi thì cho cá bông lau đã được chiên giòn trước đó và thả vào nấu cùng, khi phần nước lẩu sôi được 1-2 lần thì vớt ra.

Ngoài ra, lẩu sẽ được ăn kèm với các loại rau đặc trưng của miền Tây sông nước như rau đắng, bông so đũa, rau dừa nước,…Một điểm đặc trưng của cá bông lau chính là phần thịt chắc và ngọt, vị béo nhẹ, ít xương. Cách thưởng thức đúng nhất của món này chính là phần thịt cá bông lau sẽ được chấm cùng với nước mắm ngon có ớt cay xè. Tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo.

9. Gỏi bưởi khô cá lóc

Đặc sản Châu Đốc
Gỏi bưởi khô cá lóc

Bên cạnh món cá nướng, chiên thì khô cá còn được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, đặc biệt nhất phải kể đến chính là gỏi bưởi khô cá lóc. Phần khô cá lóc sẽ được xé ra thành từng thớ nhỏ, trộn cùng với những tép bưởi chua ngọt cùng với rau thơm, bước cuối để hoàn thành món gỏi chính là cho phần nước mắm tỏi ớt hơi ngọt vào trộn cùng và để cho đến khi thấm vị là có thể thưởng thức được.

10. Bò tái me

Món ăn cuối cùng nằm trong danh sách đặc sản Châu Đốc chính là bò tái me. Bò phải lựa chọn loại thịt tươi ngon, sau khi làm sạch thì sẽ được đem đi xào chín tới cho thêm vào là các nguyên liệu như hành tây, khổ qua, gừng,…Ngoài ra, món ăn còn có thể dùng kèm với bánh phồng tôm hay bánh đa đều ngon được chấm kèm với phần nước chấm chua ngọt.

Tại vùng đất Châu Đốc không chỉ đa dạng về các điểm tham quan nổi tiếng, nơi đây còn hấp dẫn du khách bởi các món ẩm thực độc đáo, với sự kết hợp mới lạ mang đậm chất miền Tây, nếu đã đến với vùng đất linh thiêng này thì bạn nhất định phải một lần thử qua những món ăn trên để cảm nhận được hương vị đặc trưng tại đây. Okela xin cảm ơn bạn đã đọc bài viết về “10 món đặc sản Châu Đốc bạn nhất định phải thử một lần trong đời”.

>> Chương trình du lịch Châu Đốc tham khảo

Link nội dung: https://blog24hvn.com/dac-san-chau-doc-a45543.html