Top 4 điểm tham quan hấp dẫn ở Quỷ Cốc Sạn Đạo - Trương Gia Giới

Quỷ Cốc Sạn Đạo - một cái tên nghe có hơi đáng sợ nhưng lại là một điểm đến cực ấn tượng khi đi du lịch Trung Quốc. Nơi đây gây sức hút lớn bởi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và nền ẩm thực phong phú, đặc sắc. Dưới đây là TOP 4 điểm đến mà bạn không thể bỏ qua nếu có ý định khám phá Quỷ Cốc Sạn Đạo - Trương Gia Giới, cùng khám phá nhé!

1.Giới thiệu đôi nét về Quỷ Cốc Sạn Đạo - Trương Gia Giới

1.1. Quỷ Cốc Sạn Đạo - Trương Gia Giới ở đâu?

Nhắc đến Quỷ Cốc Sạn Đạo, là cái tên khiến ai cũng thấy rùng mình. Vậy nơi đây có gì đặc biệt mà lại thu hút một lượng khách du lịch ghé thăm quan đến như vậy. Hôm nay GST mời bạn cùng khám phá với chúng mình nhé.

Tuy rằng Quỷ Cốc Sạn Đạo được biết đến ít hơn nhưng tại đây luôn là địa điểm khó mà có thể chối từ khi bạn đã đặt chân đến Trương Gia Giới. Quỷ Cốc Sạn Đạo không chỉ là một tuyến đường giao thông mà còn là một điểm đến sở hữu danh lam thắng cảnh tuyệt sắc, thuộc công viên rừng quốc gia Thiên Môn Sơn, Trương Gia Giới

1.2. Quỷ Cốc Sạn Đạo - Trương Gia Giới có truyền thuyết gì?

Qua mỗi chuyến hành trình luôn để lại cho chúng ta những câu chuyện truyền thuyết mà ta không bao giờ quên. Từ thời xa xưa, người ta truyền nhau rằng có một người tên Quỷ Cốc Tử đã sáng lập ra binh pháp “tung hoành thuật” vào thời chiến quốc. Những vách đá treo leo, hang động kỳ bí là nơi Quỷ Cốc Tử đã từng nghiên cứu “dịch” trên bức tường trong hang động, chuyên tâm luyện công và sáng tạo ra “Quỷ Cốc Thần Công” nổi tiếng thế giới.

Ngoài ra còn có một cuốn sách bí mật võ thuật “Thiên Môn 36 lượng thiên xích”, và rồi các thế hệ sau gọi động này là động Quỷ Cốc. Con đường chúng ta đang nói đến được xây dựng trên vách đá Vạn Trượng bên hang Quỷ Cốc. Cũng từ đó mà cái tên gọi Quỷ Cốc Sạn Đạo được ra đời.

2. Cách đi đến Quỷ Cốc Sạn Đạo - Trương Gia Giới

Trên núi Thiên Môn Sơn, có rất nhiều tuyến đường bộ để bạn di chuyển và tha hồ ngắm cảnh nhưng có lẽ phổ biến nhất vẫn là hai tuyến tham quan sau đây:

2.1. Cổng vào núi Thiên Môn - Đi đường bộ qua đại lộ Thông Thiên

Bắt đầu từ cổng trời ( động Thiên Môn), di chuyển về tuyến phía Đông qua đỉnh Ngọc Hồ, vượt đèo Khấu Vân. Khi qua đến đền Thiên Môn Sơn là bạn đã biết chắc mình đã đặt chân đến với Quỷ Cốc rồi đây.

2.2. Cổng vào núi Thiên Môn - Đi cáp treo lên Thiên Môn Sơn

Nếu bạn muốn thưởng ngoạn cảnh đẹp từ trên cao cũng có thể lựa chọn dịch vụ cáp treo tại Thiên Môn Sơn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn mà còn nhìn ngắm được cả một danh lam thắng cảnh tuyệt vời tại nơi đây.

3. Có gì tham quan ở Quỷ Cốc Sạn Đạo - Trương Gia Giới?

3.1. Đỉnh núi Thiên Môn Sơn

Du khách khắp mọi nơi trên thế giới đều tìm đến Trương Gia Giới để được tận mắt chiêm ngưỡng bàn tay sáng tạo của mẹ thiên nhiên đã phù phép cho điểm đến này như chốn bồng lai tiên cảnh nơi trần thế. Trong ngàn cảnh đẹp sắc nước hương trời lại được tô điểm thêm ngọn núi hùng vĩ sừng sững suốt những thập kỷ chính là ngọn núi Thiên Môn Sơn - cánh cổng bước tới thiên đường.

Với độ cao 1.519m, ngọn núi Thiên Môn Sơn có địa hình hiểm trở dốc đứng hướng lên trời cao, là nút giao kết nối giữa “trần gian và hạ giới”.

thien-mon-son-3-1681288137.jpg

3.2. Vườn quốc gia Thiên Môn Sơn

Thiên Môn Sơn là tên gọi của ngọn núi Trung Quốc nằm trong vườn quốc gia Thiên Môn, Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam. Thiên Môn Sơn được tạo hóa ưu ái ban tặng nơi đây một cảnh sắc tuyệt trần không đâu sánh bằng. Để chính phục được đỉnh núi Thiên Môn Sơn du khách phải lần lượt vượt 99 khúc cua, mỗi góc đều là những lối rẽ hiểm hóc bạn cần lưu ý.

Nhưng sau vẻ ngoài đáng sợ của những lối đi ngoằn ngoèo tựa như con rồng đang uốn lượn chính là “Cổng Trời - nơi giao thoa giữa đất và trời”. Đặt chân đến nơi đây bạn sẽ cảm tưởng rằng bản thân đang ở chốn bồng lai tiên cảnh, một bước lên mây.

Ngoài ra nơi đây còn sở hữu thảm thực vật phong phú cộng hưởng với địa hình núi đá vôi nên trên con đường này bạn có thể tìm thấy cảm giác phiêu lưu mạo hiểm chính hiệu.

3.3. Sạn Đạo Kính

Sạn Đạo Kính - thử thách cao độ tại Thiên Môn Sơn. Thực chất nơi đây là con đường vách kính cheo leo, bám ven sườn núi. Tại đây sẽ cho bạn trải nghiệm vượt qua nỗi sợ của bản thân, can đảm chinh phục con đường này. Con đường này dài 60m, phần cao nhất 1430m so với mực nước biển, nếu bạn đã từng biết đến cầu kính hay “con đường lên trời” ở kỳ quan đại vực Grand Canyon tại Mỹ thì con đường này được ví von là “con đường lên trời của phương Đông”.

1ba4801ccc562bb6e58550df2cd1f261-1681288212.jpg

3.4. Hồ Bảo Phong - nơi lắng đọng vẻ đẹp đất trời.

Quả thật không ngoa khi nói nơi đây là kiệt tác vĩ đại của mẹ thiên nhiên cũng chính bởi cái nét đẹp vượt thời gian ấy mà Bảo Phong tự hào là một trong những “nàng thơ” “Tứ Tuyệt” của Vũ Lăng Nguyên. Điều thi vị nhất là được lênh đênh trên mặt hồ, thả hồn vào những giai điệu của núi rừng không còn bộn bề hay điều gì ngăn cản chúng ta nữa. Giờ đây dường như thiên nhiên với ta được hòa làm một.

4. Đến Quỷ Cốc Sạn Đạo - Trương Gia Giới ăn gì?

4.1. Bánh gạo nếp

Bánh gạo nếp là một món ăn tượng trưng cho sự may mắn, món bánh này thường xuất hiện vào dịp lễ, tết của người Trung Quốc. Trong tiếng Trung Quốc, bánh gạo nếp có nghĩa là “ngày càng cao hơn qua từng năm”.

thien-mon-son-o-truong-gia-gioi-co-gi-3-1681288402.jpg

Người dân nơi đây họ cho rằng bạn càng trên cao thì công việc kinh doanh ngày càng thịnh vượng, thuận buồm xuôi gió.

Nguyên liệu chính của chiếc bánh này từ gạo nếp, đường, hạt dẻ, táo đỏ và lá sen vô cùng bổ dưỡng. Vị thơm, ngon nhẹ hòa với độ dai, dẻo và bùi bùi của hạt sen lại khiến món ăn “bánh cuốn” hơn bao giờ hết.

4.2. Đậu hũ thối

Đậu hũ thối - món ăn đặc sắc nhất định phải thử một lần trong đời. Đúng như tên gọi của nó, đậu hũ thối là món ăn đường phố rất phổ biến tại Trung Quốc, tuy mùi vị khó ngửi nhưng lại có sức hút đặc biệt với những thực khách. Miếng đậu được chiên vàng giòn, bên trong lại mềm, béo bạn có thể ăn kèm cùng loại nước sốt đặc trưng thêm vị đậm đà cho món ăn này.

4.3. Mì lạnh

Mì lạnh Trung Quốc hay còn được biết đến với tên gọi mì thiểm tây Liang Pi hay mì dầu đỏ. Khác với hương vị của xứ sở Kim Chi, mì lạnh tại đây lại có vị cay nồng đặc trưng của dầu ớt và vị thơm thoảng nhẹ của dầu mè. Độ dai của sợi mì vàng óng hòa vào chút cay tê đầu lưỡi sẽ khiến bạn “nghiện” ngay từ lần nếm thử đầu tiên. Bao nhiêu là đủ đầy dư vị từ cay, mặn, chút ngọt làm các vị khách bùng nổ vị giác. Nếu bạn là một “tín đồ” ăn cay thật thụ thì đừng bỏ qua món ăn này nhé.

spicy-cold-skin-noodles-liangpi-1681288137.jpg

4.4. Gà hầm hạt dẻ

Gà hầm hạt dẻ là món ăn vô cùng bổ dưỡng nhưng lại khá phức tạp đòi hỏi sự cầu kì, khéo léo trong từng khâu chế biến. Tuy nhiên thành quả đạt được lại vô cùng hấp dẫn, thịt gà thì mọng nước ngậm trong nước sốt đậm đà cùng vị béo bùi của từng miếng hạt dẻ. Món ăn này quả thật biết “vui chơi” với vị giác của chúng ta. Sao lại có một món ăn có thể kết hợp nhiều hương vị từ ngọt thanh, đậm đà cùng hương thơm đặc trưng từ gia vị như gừng, hoa hồi, quế….

Tuy nhiên món gà hầm hạt dẻ lại có tính nóng do có gừng và quế, vì vậy các bạn nên thưởng thức món này vào những ngày mưa mát mẻ thì tuyệt vời biết bao.

5.Chú ý gì khi tham quan Quỷ Cốc Sạn Đạo - Trương Gia Giới

5.1. Giờ mở cửa

- Giờ mở cửa vào tham quan và bắt đầu bán vé từ 7g30 sáng

- Giờ đóng cửa bán vé là đến 4g chiều

5.2. Gửi hành lý

Khu vực ga dưới quảng trường cáp treo có chỗ gửi hành lý. Tuy nhiên giá vé tham quan không bao gồm phí gửi hành lý và cần tính phí riêng. Tiêu chuẩn tính phí:

- 10 tệ cho hành lý lớn ( tổng chiều dài, chiều rộng và chiều cao vượt quá 1,2 m hoặc trọng lượng hành lý hơn 15kg)

- 5 nhân dân tệ đối với hành thông thường

Hành lý không được gửi: vật có giá trị; vật dễ cháy, nổ, và các vật nguy hiểm khác; không có vật dễ vỡ, ăn mòn, có mùi khó chịu. Hành lý phải được nhận ngay trong ngày và thời gian nhận hành lý muộn nhất là thời điểm du khách cuối cùng xuống núi.

6. Tổng Kết.

Quỷ cốc sạn đạo tuy là cái tên ghê rợn nhưng để lại rất nhiều ấn tượng cho nhiều du khách. Một không gian, cảnh đẹp tuyệt sắc tựa như tranh hòa với không khí trong lành sẽ khiến bạn buông bỏ những sự mệt mỏi, chán chường hằng ngày. Mong rằng chuyến phiêu lưu của bạn sẽ được trọn vẹn, và nếu muốn trải nghiệm nhiều hơn thế nữa đừng ngần ngại mà liên hệ với GST ngay hôm nay nhé.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/san-dao-a45604.html