SỐNG ẢO Ở MIỀN QUÊ SÔNG NƯỚC KHI DU LICH BẾN TRE

Cồn Quy Bến Tre sở hữu vẻ đẹp hoang dã và mộc mạc .

Du lịch Cồn Quy du khách sẽ được chiêm ngưỡng những vườn bưởi, cam, vườn nhãn, chôm chôm, chuối, dừa, xoài, mít tố nữ... xum xuê, sai trĩu quả. Bên cạnh những vườn cây ăn trái, tại Cồn Quy còn phát triển nuôi ong lấy mật, ong mật ở đây được lấy từ hoa nhãn nên có hương vị đặc trưng riêng.

Đến với khu du lịch Cồn Quy Bến Tre du khách còn được hưởng tất cả các loại trái cây miền Tây, ướng trà mật ong thơm ngon, và lắng nghe những làn điệu đờn ca tài tử đặc trung của vùng dân ca Nam Bộ

Trong thời gian gần đây, du lịch Bến Tre ngày càng phát triển mạnh mẽ và Cồn Quy trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách trải nghiệm khu du lịch sinh thái, đặc biệt vào dịp cuối tuần. Đến với Cồn Quy du khách không chỉ được tận hưởng phong cảnh non nước hữu tình, thơ mộng mà còn được trải nghiệm cuộc sống vui chơi và ăn uống của người dân nơi đây.

Du khách có thể tham gia những trò chơi hấp dẫn ở Cồn Quy như tát mương bắt cá, cùng chân lấm tay bùn mò cua bắt ốc như người nông dân miền Tây thực thụ. Hoặc có thể trải nghiệm đi trên cầu khỉ rất thú vị, tham quan các cơ sở sản xuất kẹo dừa, sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ.

Buổi tối ở Cồn Quy du khách sẽ được chèo thuyền cùng người dân khám phá những con rạch, hai bên là rặng dừa xanh ngắt và ngắm đom đóm về đêm rất nhiều

Du lịch Cồn Quy du khách sẽ được thưởng thúc các món ăn đặc sản miền Tây như: lẩu cá kèo, cá lóc kho tọ, cá điêu hồng hấp nấp mối, với bông bí, tép rang dừa, cá bông lau nấu canh chua bần,...

Cồn Phụng - khu du lịch Bến Tre

Bến Tre là vùng đất trù phú được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu ôn hòa quanh năm cùng hệ thống sông ngòi chằng chịt trĩu nặng phù sa. Với những vườn cây ăn trái sum suê, những vườn dừa bạt ngàn xanh mát, Bến Tre đã thu hút đông đảo du khách đến trải nghiệm loại hình du lịch sinh thái, miệt vườn sông nước mang đậm cái tình của bà con nơi đây. Trong đó Cồn Phụng, là một trong những điểm du lịch Bến Tre nổi tiếng nhất.

Cồn Phụng lúc đầu chỉ là một cù lao nổi giữa sông Tiền vào những năm 1930 với diện tích khoảng 28 ha, nhưng do lượng phù sa bồi đắp dồi dào mỗi năm mà nay đã lên tới trên 50 ha. Tên Cồn Phụng có từ khi ông Nguyễn Thành Nam đến đây xây dựng chùa Nam Quốc Phật vào hồi đầu thế kỉ XX. Khi công trình này đang xây dựng, những người thợ nhặt được một cái chén cổ có hình con chim Phụng, nên đặt tên là Cồn Phụng. Ngoài ra, sở dĩ nó còn có tên gọi khác là cù lao Đạo Dừa là do ông Nguyễn Thành Nam khi đến đây xây chùa Nam Quốc Phật, đã thành lập nên một giáo phái gọi là Đạo Dừa. Đạo Dừa chủ trương mang lại hòa bình, sống bằng hoa trái.

Với phong cảnh sông nước hữu tình, miệt vườn trù phú cùng nhiều hoạt động và dịch vụ hấp dẫn, hằng năm Cồn Phụng đón tiếp hàng nghìn lượt du khách đến khám phá và trải nghiệm.

Khi nhắc đến Cồn Phụng - Bến Tre, không thể không nhắc đến công trình kiến trúc Đạo Dừa gắn với giai thoại của giáo chủ Đạo Dừa Nguyễn Thành Nam.

Nơi đây có nhiều kiến thức độc đáo vẫn còn lưu giữ như: sân Chín Rồng, phòng Hòa Bình, tháp truyền thống giới thiệu về đất và người Bến Tre. Trải qua 50 năm xây dựng khu di tích vẫn giữ nguyên được nét đẹp nguyên bản của nó

Đi sân khấu bên trong, du khách được bước vào mê cung dừa, có cơ hội được hiểu thêm về con người, cuộc sống và văn hóa xứ dừa tại Bảo Tàng Dừa, là một ngôi nhà được làm hoàn toàn từ thân cây dừa

Dừa hiện diện trong chiến tranh, kinh tế, văn hóa, ẩm thực… để làm nên dáng đứng Bến Tre. Phải trầm trồ, tấm tắc, thán phục sự tài tình của nghệ nhân. Từ những khúc gỗ dừa vô tri vô giác, các nghệ nhân đã sáng tạo để cho ra đời hàng trăm sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo, bắt mắt và mang đậm giá trị nghệ thuật. Đến đây, du khách sẽ phải “rinh” về một món nào đó làm quà cho người thân để nhớ đến Bến Tre.

Đến với Cồn Phụng khách tham quan còn được chứng kiến toàn bộ quá trình để làm nên những viên kẹo dừa vô cùng thơm ngon và đậm vị miền Tây Nam Bộ này: Từ khâu pha chế, nấu kẹo, cắt kẹo, đóng gói đều được làm nên từ trái tim và tình yêu của những người dân nơi đây. Và chắc chắn ai đến những xưởng làm kẹo dừa này cũng xách cho mình vài túi quà ngọt ngào đến từ vùng đất Cồn Phụng này rồi!

Đến Cồn Phụng, du khách không chỉ hòa mình với thiên nhiên sông nước hữu tình, mà còn được thưởng thức những món ăn dân dã của miệt vườn miền Tây được chế biến từ nguyên liệu tươi sống sẵn có như: cá tai tượng chiên xù, xôi chiên phồng, lẩu mắm, đuông dừa chiên bơ, cháo gà ta thả vườn, cơm trái dừa và tép rang dừa… Tất cả đều ẩn chứa hương vị xứ dừa khiến thực khách mê mẩn và nhớ mãi. Chắc chắn là đừng quên uống ly nước dừa mát lạnh nhé.

Trải nghiệm cảm giác mạo hiểm, hồi hộp, thót tim, đòi hỏi sự can đảm cũng là điều mà du khách đến Cồn Phụng đặc biệt ấn tượng, mang lại niềm vui, những giây phút thư giãn khi tham gia các trò chơi dưới nước như đạp xe qua cầu ván, Zipline qua hồ, cầu dây văng, cầu cau giữ thăng bằng … hay hóa thân thành người nông dân trong trang phục truyền thống thử tát mương bắt cá…

Muốn có một chuyến du lịch Bến Tre đúng nghĩa, khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của vùng đất này, quý khách hãy liên lạc với công ty chúng tôi.

vemaybayphonglantourist.com sẽ là nơi không làm bạn thất vọng để tin tưởng đặt vé cho những chuyến bay của mình.

Add: 88 Hồ Bá Phấn.Phước Long A,Quận 9

Fax: 028.36201707

Hotline: 0866097079

Email: [email protected]

Website: http://vemaybayphonglantourist.com

Link nội dung: https://blog24hvn.com/nhung-dia-diem-song-ao-o-ben-tre-a45618.html