Canada nói tiếng gì? Ngôn ngữ chính thức tại Canada ngày nay

Ngôn ngữ luôn là một phần quan trọng trong văn hóa của một quốc gia và Canada không phải là một ngoại lệ. Với lịch sử đa dạng và nền văn hóa đa sắc tộc, đất nước này có nhiều ngôn ngữ được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, có một câu hỏi được nhiều du học sinh, người lao động, định cư quan tâm đến nhiều nhất: Canada nói tiếng gì? Nếu bạn cũng có chung thắc mắc, hãy cùng John Hu tìm hiểu và khám phá về bản sắc ngôn ngữ đặc trưng của Canada qua bài viết này nhé!

Nguồn gốc của sự đa dạng ngôn ngữ ở Canada

Canada là một đất nước với hơn 200 ngôn ngữ khác nhau được sử dụng bởi các cư dân nhập cư từ nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, tiếng Anh và tiếng Pháp là hai ngôn ngữ chính thức của Canada được công nhận bởi Hiến pháp và được sử dụng trong tất cả các văn bản, thông báo, dịch vụ và các đạo luật quan trọng. Các ngôn ngữ khác như tiếng Hoa, Quảng Đông, Punjabi và Tây Ban Nha cũng được sử dụng rộng rãi tại Canada, tùy thuộc vào khu vực và cộng đồng mà bạn sống. Chính vì điều này mà ngôn ngữ Canada rất đa dạng và phong phú.

>> Xem thêm: Tất tần tật về lá cờ nước Canada.

tiếng canada
Người canada nói tiếng gì? Nguồn gốc của sự đa dạng của tiếng Canada

Nguồn gốc lịch sử hình thành ngôn ngữ của Canada là việc đã chịu ảnh hưởng lớn từ văn hóa truyền thống của Anh và Pháp, phản ánh qua nghệ thuật, âm nhạc và ngôn ngữ. Điều này giúp quốc gia này trở thành một đất nước đa văn hóa, nơi chính phủ khuyến khích bảo tồn và phát triển nét truyền thống văn hóa như là một nét đặc trưng quan trọng của đất nước. Từ năm 1969, tiếng Anh và Pháp đã trở thành hai ngôn ngữ chính thức được sử dụng rộng rãi trên toàn quốc. Gần 60% dân số sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ mẹ đẻ, trong khi đó 22% dân số sử dụng tiếng Pháp. Hơn 17% dân số của Canada có thể sử dụng cả hai ngôn ngữ.

>> Tìm hiểu thêm: Canada thuộc châu nào?

Canada nói tiếng gì? Ngôn ngữ chính thức của Canada

Canada dùng ngôn ngữ gì“? Đây có lẽ là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi tìm hiểu về đất nước xinh đẹp này. Được biết đến là quốc gia có nhiều người nước ngoài đến định cư, Canada là một đất nước đa ngôn ngữ. Tuy nhiên, ngôn ngữ chính của Canada là gì? Hãy cùng johnhu.com.vn tìm hiểu cụ thể qua phần nội dung dưới đây:

Tiếng Anh

Tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất trên toàn cầu và Canada cũng không ngoại lệ. Thống kê cho thấy khoảng 60% dân số Canada có thể sử dụng tiếng Anh thành thạo. Điều này đồng nghĩa với việc bạn hoàn toàn có thể tự tin giao tiếp với bất kỳ ai khi đến làm việc, học tập hoặc định cư tại đất nước này.

Nếu bạn muốn định cư một khoảng thời gian để học tập và làm việc tại Canada, thì có thể tham khảo dịch vụ tư vấn định cư Canada của John Hu sau đây:

người canada nói tiếng gì
Nước canada nói tiếng gì? Ngôn ngữ chính thức của Canada

Tiếng Pháp

Bạn có thể giao tiếp bằng tiếng Pháp với người Canada ngoài tiếng Anh. Tiếng Pháp được coi là ngôn ngữ phổ biến thứ hai tại Canada, chỉ đứng sau tiếng Anh. Theo thống kê, có khoảng 20% dân số Canada sử dụng tiếng Pháp. Đặc biệt chúng được sử dụng chủ yếu tại Quebec và một số khu vực khác như Manitoba, New Brunswick, Ontario,…

>> Xem ngay: Múi giờ Canada so với Việt Nam như thế nào?

Sự khác biệt ngôn ngữ của người dân ở Canada

Đọc đến đây chắc hẳn các bạn cũng biết được canada sử dụng ngôn ngữ gì là chủ yếu. Tuy nhiên vẫn còn các ngôn ngữ khác cũng được sử dụng tùy theo vùng miền và sự đa dạng văn hóa của quốc gia này cụ thể như sau:

Toronto

Toronto là thành phố lớn nhất của Canada thuộc tỉnh bang Ontario. Hiện nay, tiếng Anh và tiếng Pháp là 2 ngôn ngữ chính thức của Canada, tuy nhiên vẫn còn khoảng 1 trong 20 người ở Toronto không biết nói tiếng Anh.

Theo báo cáo của Social Planning Toronto, có hơn 132.700 cư dân Toronto không thể nói chuyện bằng 1 trong 2 ngôn ngữ chính thức. Họ chiếm tỷ lệ 20,5% trong tổng số 648.970 người không nói tiếng Anh và không nói tiếng Pháp trên khắp Canada.

Ngoài ra, ở vùng Đại đô thị Toronto (GTA), tỷ lệ người không nói tiếng Anh và tiếng Pháp đứng thứ 2 sau vùng York Region (5,6%), Peel (4%), Hamilton (1,8%) và vùng Durham (0,8%).

Theo báo cáo, dân cư Toronto không nói 1 trong 2 ngôn ngữ chính thức sẽ sử dụng tiếng mẹ đẻ của họ, bao gồm tiếng Ả Rập, tiếng Nga, tiếng Hoa, tiếng Ba Tư, tiếng Hàn, tiếng Việt, tiếng Tamil, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Ý,…

>> Tìm hiểu thêm: Đại sứ quán Canada ở đâu tại Việt Nam?

Vancouver

Tại Vancouver, có nhiều người dân sử dụng nhiều ngôn ngữ khác nhau, bao gồm tiếng Punjabi, tiếng Quảng Đông, tiếng Tagalog, tiếng Quan Thoại và nhiều ngôn ngữ khác. Những ngôn ngữ này thường được sử dụng thường xuyên tại nhà, do đó nó thể hiện một sự đa dạng ngôn ngữ rất đáng chú ý tại thành phố này.

canada dùng ngôn ngữ gì
Sự khác biệt ngôn ngữ của người dân ở Canada

Thủ đô Ottawa

Tại thủ đô Ottawa của Canada, người dân thường sử dụng tiếng Ả Rập, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Quan Thoại và tiếng Trung. Đây là những ngôn ngữ phổ biến được sử dụng trong cộng đồng người nhập cư và cộng đồng người gốc Á tại Ottawa. Ngoài ra, cũng có sự đa dạng về ngôn ngữ khi một số người dân Ottawa sử dụng tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý và tiếng Ukraina.

Gatineau

Tại Gatineau, người dân thường sử dụng tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Ả Rập và một số phương ngữ khác trong giao tiếp hàng ngày.

Calgary

Ở Calgary, tiếng Punjabi, Tagalog và một số phương ngữ khác được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong cộng đồng dân cư địa phương.

Edmonton

Ở thành phố Edmonton, Canada, người dân thường sử dụng nhiều ngôn ngữ khác nhau trong gia đình, trong đó có tiếng Punjabi, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Tagalog và tiếng Quảng Đông. Các ngôn ngữ này được sử dụng phổ biến và thường xuyên trong giao tiếp hàng ngày.

Du học hoặc định cư ở Canada thì nên học ngôn ngữ nào?

Nếu bạn đang có ý định du học hoặc định cư ở Canada, việc học ngôn ngữ sẽ là một yếu tố quan trọng để giúp bạn tương tác tốt hơn với cộng đồng địa phương và tạo ra nhiều cơ hội hơn trong việc học tập và làm việc. Ở Canada, hai ngôn ngữ chính thức là tiếng Anh và tiếng Pháp, do đó nếu bạn có kế hoạch định cư hoặc làm việc tại khu vực Quebec, học tiếng Pháp sẽ là một lựa chọn tốt.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Chương trình định cư Canada mới nhất | ƯU ĐÃI HẤP DẪN tại JOHN HU

ngôn ngữ chính thức của canada
Du học hoặc định cư ở Canada thì nên học ngôn ngữ nào?

Tuy nhiên, nếu bạn đang có ý định định cư hoặc làm việc tại các khu vực khác của Canada, tiếng Anh sẽ là ngôn ngữ phổ biến nhất và cũng là một yếu tố quan trọng giúp bạn tìm kiếm việc làm và tương tác với cộng đồng địa phương. Nên nhớ rằng, việc học một ngôn ngữ mới sẽ không chỉ giúp bạn tăng cường kỹ năng giao tiếp mà còn mở rộng đầu óc và giúp bạn tìm hiểu thêm về văn hóa và nền kinh tế của đất nước mình định cư.

Trên đây là tất cả những thông tin mà johnhu.com.vn chia sẻ Canada nói tiếng gì và ngôn ngữ chính thức của Canada. Hy vọng với những thông tin này, bạn có thể chuẩn bị trước cho việc học tập, du lịch hoặc định cư tại Canada một cách tốt nhất. Đừng quên lựa chọn những ngôn ngữ phù hợp với nhu cầu của mình để tăng cơ hội thành công và thích nghi nhanh chóng với môi trường mới.

Hãy liên hệ với johnhu.com.vn để lựa chọn chương trình định cư nước ngoài phù hợp nhất với nhu cầu bản thân.

TÌM HIỂU THÊM: Cuộc sống ở Canada của người Việt như thế nào?

Link nội dung: https://blog24hvn.com/ngon-ngu-chinh-cua-canada-a45746.html