Tổng hợp 5 mẫu lời kết luận của bài tiểu luận hay nhất

Tổng hợp 5 mẫu lời kết luận của bài tiểu luận hay nhất
Tổng hợp 5 mẫu lời kết luận của bài tiểu luận hay nhất

Phần kết luận là một phần vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong bài tiểu luận. Đây là phần mà sinh viên cần tổng kết lại ý chính và nội dung chủ đề, đề tài bài luận. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách trình bày kết luận ngắn gọn mà vẫn ấn tượng. Vì vậy, trong bài viết này là 5 mẫu kết luận tiểu luận hay nhất Luận Văn Việt chọn lọc và đề xuất cho bạn.

1. Cách viết kết luận tiểu luận ấn tượng

Trong một bài tiểu luận gồm 3 phần. Mỗi phần đóng một vai trò và nội dung riêng. Riêng đối với kết luận tiểu luận thì có khá nhiều bạn bỏ qua phần này. Tuy nhiên, đây lại là phần đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Cach-viet-ket-luan-tieu-luan-an-tuong
Cách viết kết luận tiểu luận ấn tượng

Phần kết luận sẽ không chiếm quá nhiều độ dài của bài viết. Phần kết luận tiểu luận thường trình bày 2 nội dung:

Phần này phụ thuộc vào độ dài và số chương của bài luận. Từ đó, bạn sẽ xem xét trình bày cân đối, hợp lý. Tuy nhiên, do đây là phần tổng kết nên bạn cần trình bày thật ngắn gọn súc tích. Tránh viết dài dòng lan man. Nhưng vẫn phải làm nổi bật được những nội dung quan trọng nhất của bài luận.

So với phần kết luận nội dung thì đây là đóng vai trò quan trọng hơn nhiều trong bài tiểu luận. Bởi vì đây là lúc bạn thể hiện sự nhạy bén và sáng tạo trong tư duy. Bên cạnh đó thì đây chính là phần giúp bài luận của bạn tạo nên ấn tượng và sự khác biệt so với những bài khác.

Do đó bạn nên dành thời gian đầu tư nhiều hơn vào phần này. Đặc biệt với một số ngành như du lịch, marketing, nhà hàng,… thì đây là phần đặc biệt quan trọng.

2. Tham khảo “5 mẫu” lời kết luận tiểu luận được chọn lọc mới nhất

Tham-khao-5-mau-loi-ket-luan-tieu-luan-duoc-chon-loc-moi-nhat

Mỗi chủ đề, đề tài sẽ có cách trình bày kết luận khác nhau sao cho phù hợp. Dưới đây là 5 mẫu lời kết luận mà Luận Văn Việt chọn lọc cho từng chủ đề khác nhau. Bạn có thể tham khảo và vận dụng vào bài tiểu luận của mình nhé!

2.1 Mẫu 1: Phần kết luận cho bài tiểu luận Marketing

Đối với phần kết luận cho một bài tiểu luận Marketing thì bạn nên chú trọng nhiều vào những giải pháp. Bạn có thể tham khảo ngay mẫu kết luận dưới đây cho bài tiểu luận của mình:

Mẫu kết luận cho bài tiểu luận Marketing

Mặc dù không dài, nhưng cách trình bày và lập luận hợp lý, đầy đủ ý. Bạn có thể tham khảo và áp dụng cách viết mẫu kết luận này cho bài luận của mình.

2.2 Mẫu 2: Lời kết luận tiểu luận Quản trị thương hiệu

Những mẫu tiểu luận về Quản trị thương hiệu được tìm kiếm khá nhiều trên các diễn đàn. Tuy nhiên, có khá nhiều bạn gặp khó khăn với phần kết luận của chủ đề này. Dưới đây là mẫu kết luận của bài tiểu luận Quản trị thương hiệu mà bạn có thể tham khảo.

Lời kết luận tiểu luận Quản trị thương hiệu

Ngoài tổng hợp nội dung thì tác giả cũng đã đưa ra lời khuyên cho doanh nghiệp trong công tác quản trị thương hiệu. Các bạn có thể tham khảo cách trình bày kết luận này nhé.

2.3 Mẫu 3: Phần kết luận tiểu luận luật kinh tế

Dưới đây là mẫu kết luận tiểu luận luật kinh tế được nhiều người đánh giá cao. Viết kết luận cho tiểu luận luật kinh tế khá khó bởi chủ đề này đòi hỏi nhiều kiến thức. Bạn có thể tham khảo mẫu dưới đây:

Mẫu kết luận tiểu luận luật kinh tế

Phần kết luận tiểu luận luật kinh tế đề tài này trình bày ngắn gọn nhưng khá hợp lý. Bạn có thể download miễn phí và tham khảo mẫu kết luận này cho đề tài tương tự

2.4 Mẫu 4: Kết luận cho bài tiểu luận về du lịch

Kết luận cho bài tiểu luận về du lịch

Kết luận cho bài tiểu luận về du lịch

Từ đó, đề xuất những giải pháp hợp lý, phù hợp với thực tiễn. Đây là mẫu kết luận mà bạn nên tham khảo và áp dụng cách trình bày này cho bài luận chủ đề tương tự.

2.5 Mẫu 5: Viết kết luận cho tiểu luận pháp luật

Viết kết luận cho tiểu luận pháp luật khá là khó bởi đây là đề tài liên quan đến chuyên ngành luật pháp. Chủ đề này đòi hỏi độ chính xác rất cao. Vì vậy, cách viết kết luận tiểu luận cho chủ đề này cũng không dễ chút nào. Bạn có thể tham khảo đối với chủ đề pháp luật thì kết luận tiểu luận viết gì nhé!

Viet-ket-luan-cho-tieu-luan-phap-luat

3. Lưu ý khi viết kết luận cho bài tiểu luận

Đối với phần kết luận cho các đề tài sẽ có những lưu ý riêng phù hợp. Tuy nhiên, có những điều bạn nên lưu ý khi viết kết luận tiểu luận cho bất cứ đề tài nào.

Luu-y-khi-viet-ket-luan-cho-bai-tieu-luan

Dưới đây là những điều bạn phải lưu ý khi trình bày kết luận tiểu luận cho đề tài của mình:

Không nên viết kết luận chung chung không rõ ý

Kết luận nên trình bày dễ hiểu, rõ ràng, súc tích

Viết kết luận phải gây ấn tượng cho người đọc

Độ dài viết kết luận lý tưởng

Sau mỗi phần kết luận tiểu luận của các đề tài, thì bạn phải trình bày mục lục của tiểu luận. Bạn có thể tham khảo cách trình bày mục lục tiểu luận mà Luận Văn Việt đã tổng hợp và hướng dẫn chi tiết nhé.

Qua bài viết này, Luận Văn Việt đã chia sẻ tới các bạn 5 chủ đề kết luận tiểu luận tiêu biểu. Bạn có thể tham khảo và áp dụng những mẫu này để có một kết luận chính xác, ấn tượng. Mong rằng những chia sẻ của Luận Văn Việt sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã luôn lựa chọn Luận Văn Việt là địa điểm tin tưởng để tham khảo, học hỏi kiến thức. Chúc các bạn thành công!

Link nội dung: https://blog24hvn.com/ket-luan-cua-bai-tieu-luan-a45792.html