Việt Nam Tour Trekking

Đảo Phú Quý đang một điểm du lịch thu hút rất nhiều vị khách trong và ngoài nước. Vậy hãy cùng khám phá xem đảo Phú Quý ở đâu và có điểm gì hấp dẫn nhé.

Đảo Phú Quý đã là một điểm du lịch quen thuộc trong nước và được rất nhiều tín đồ yêu thích biển đảo đến đây. Nơi đây có vẻ đẹp hoang sơ hòa cùng với thiên nhiên hùng vĩ. Chính vì vậy mỗi năm có rất nhiều khách du lịch trong và nước đến đây tham quan. Vậy hãy cùng Vietrek Travel tìm hiểu xem đảo Phú Quý ở đâu và kinh nghiệm du lịch địa điểm này nhé.

Đảo Phú Quý ở đâu?

Đảo Phú Quý là huyện đảo thuộc tỉnh Bình Thuận, cách trung tâm Thành phố Phan Thiết khoảng 120km. Từ trên cao nhìn xuống hòn đảo có nhiều hình dạng khác nhau, lúc giống như con rồng hay chú cá voi khổng lồ đang hướng về biển khơi. Người dân ở đây còn hay gọi đảo Phú Quý là Cù Lao Thu, Cù lao Khoai Xứ, tất cả đều là tên gọi thân thương dành cho hòn đảo xinh đẹp này.

Vốn dĩ hiện nay một số người muốn biết đảo Phú Quý ở đâu vì đây là điểm khá mới trên bản đồ du lịch Việt Nam. Những cảnh đẹp nơi đây đã được đưa vào rất nhiều bức tranh cũng như bộ phim nổi tiếng. Mỗi năm có hàng trăm lượt khách du lịch đến đây để giải trí và thưởng thức cảnh đẹp. Nếu bạn đang có kế hoạch cho chuyến du lịch sắp tới đừng bỏ qua địa điểm này nhé.

Đảo Phú Quý là điểm du lịch nổi tiếng bởi vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộngĐảo Phú Quý là điểm du lịch nổi tiếng bởi vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng

Đi du lịch đảo Phú Quý vào tháng nào là đẹp nhất?

Vậy là bạn đã biết đảo Phú Quý ở đâu rồi đúng không? Đây là hòn đảo thuộc vùng biển Duyên Hải Nam Trung Bộ, vì vậy đi du lịch ở đây thời điểm đẹp nhất từ tháng 12 đến tháng 6 của năm sau. Vào tháng 4, 5 và 6 có thời tiết mát mẻ, nắng nhẹ rất thích hợp để khám phá hòn đảo này. Thời điểm này là điểm giao mùa nắng không quá gắt nên những hoạt động tắm biển và bơi lặn sẽ trở nên hoàn hảo hơn.

Hình thức di chuyển đến đảo Phú Quý

Khi những tín đồ du lịch tìm hiểu đảo Phú Quý ở đâu thì cũng không thể bỏ qua thông tin về hình thức di chuyển đến đây. Bạn sẽ phải di chuyển 2 chặng đường và ngay sau đây Vietrek Travel sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm di chuyển đến đảo Phú Quý.

1. Di chuyển đến Phan Thiết

Đảo Phú Quý nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết 120km nên muốn đến đây trước tiên bạn phải đến Phan Thiết trước. Ở Bình Thuận chưa có sân bay nên bạn sẽ phải đi xe khách hoặc tàu hỏa.

2. Di chuyển đến đảo Phú Quý

Sau khi đã dừng chân ở Thành Phố Phan Thiết, bạn sẽ đi tàu biển đến đảo Phú Quý trong khoảng 2.5h. Mức giá cho một lần đi tàu như vậy rơi vào 250.000 đến 400.000 tùy từng thời điểm. Hàng ngày cũng có nhiều chuyến tàu ra đảo khác nhau nên bạn có thể liên hệ với cảng để được cung cấp lịch đi phù hợp với thời gian của mình.

Để di chuyển đến Đảo Phú Quý bạn sẽ phải đi bằng tàu biểnĐể di chuyển đến Đảo Phú Quý bạn sẽ phải đi bằng tàu biển

Xem thêm: Sông Bạch Đằng ở đâu và lịch sử hào hùng của nơi này

Những địa điểm nhất định phải đến khi đi du lịch đảo Phú Quý

Sau khi đã biết đảo Phú Quý ở đâu bạn có tò mò muốn biết ở đây có điểm đến nào thú vị không? Xung quanh huyện đảo này còn có 10 hòn đảo nhỏ cũng có cảnh quan vô cùng đẹp để bạn thỏa sức khám phá.

a. Vịnh Triều Dương

Vịnh Triều Dương là một điểm đến tuyệt đẹp giống như thiên đường, nơi đây có những bờ cát trắng trải dài nên thơ. Nước biển ở đây trong xanh như ngọc, bạn có thể nhìn thấy tận dưới đáy biển. Khách du lịch rất thích bơi lặn ở đây để hòa vào dòng nước mát với vẻ đẹp nên thơ. Đến đây bạn được check in sống ảo không thua kém gì vịnh đảo ở bất cứ đâu trên thế giới.

Vịnh Triều Dương là điểm vui chơi lý tưởng trên đảo Phú QuýVịnh Triều Dương là điểm vui chơi lý tưởng trên đảo Phú Quý

b. Gành Hang

Gành Hang là điểm đến bạn đừng bỏ qua khi đã tìm hiểu điểm du lịch đảo Phú Quý ở đâu. Nơi đây là những vách đá lớn dựng đứng sát biển tạo thành điểm du lịch vô cùng thu hút và độc đáo. Muốn lên những vác đá bạn nên mang theo giày leo núi và khi chụp ảnh cũng không nên ra gần rìa hồ. Vẻ đẹp của Gành Hang thật sự đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng những ai từng đến đây.

c. Núi Cao Cát

Núi Cao Cát cũng là điểm không thể bỏ qua mỗi khi đi du lịch đảo Phú Quý. Ngọn núi có những vách đá đã bị bào mòn qua hàng triệu năm tạo nên kỳ quan hùng vĩ và độc đáo. Không gian xung quanh được hòa vào thiên nhiên và bãi biển đẹp thơ mộng chắc chắn sẽ làm bạn say mê. Đừng quên chụp những bức ảnh kỷ niệm ở kỳ quan tuyệt đẹp này nhé.

Núi Cao Cát trên đảo Phú Quý có vẻ đẹp làm say đắm lòng ngườiNúi Cao Cát trên đảo Phú Quý có vẻ đẹp làm say đắm lòng người

Vậy là bài viết của Vietrek Travel đã chia sẻ thông tin để giúp bạn biết đảo Phú Quý ở đâu và kinh nghiệm cực hay khi đi du lịch ở đây. Hãy cho địa danh này vào điểm du lịch sắp tới của bạn để khám phá nhiều điều thú vị nơi đây nhé.

Có thể bạn quan tâm: Ở Sài Gòn buồn thì đi đâu để tâm trạng tốt hơn

Link nội dung: https://blog24hvn.com/dao-phu-quy-nam-o-dau-a45810.html