Review Rái Cá Homestay Hòn Sơn – Du lịch Hòn Sơn 2022

Du lịch Hòn Sơn ăn gì ở đâu? Là câu hỏi đầu tiên của khách khi lên plan tới Đảo Hòn Sơn. Bài viết này mình sẽ review cho các bạn về một homestay có giá rẻ mà độc đáo và rất xứng đáng để lựa chọn và ủng hộ nè. Rái Cá Homestay cũng là một trong những homestay đầu tiên tại Hòn Sơn với những câu chuyện thú vị xoay quanh, đặc biệt là nhiều góc chụp hình check-in đỉnh nhất hòn đảo nhỏ xinh này.

Homestay Rái Cá Hòn Sơn

Cái tên của home bắt nguồn từ tên Hòn Sơn Rái cũng là cách gọi Hòn Sơn quen thuộc của người dân bản địa xưa nay. Tương truyền rằng ngày xưa trên đảo có rất nhiều cây dầu Rái, loại cây mà dân chài hay dùng nhựa của nó để quết lên vỏ thuyền. Còn anh chủ homestay chọn cái tên Rái Cá theo một câu chuyện lịch sử có ý nghĩa khác. Sở dĩ đảo trước kia có rất nhiều rái cá sinh sống, năm 1977, khi Nguyễn Ánh chạy trốn quân Tây Sơn đến đây trong lúc thiếu lương thực thì có một con Rái Cá khổng lồ dâng thức ăn cho ông. Từ đó, ông đặt tên cho đảo là Hòn Sơn Rái đôi khi gọi tắt là Hòn Rái.

Những ngày đầu khó khăn của Rái Cá Homestay

Viên gạch đầu tiên xây dựng nên Rái Cá homestay được khách du lịch yêu thích như hiện tại là một anh chàng miền Tây. Trong một chuyến đi chơi cùng bạn tới đây, cảm mến vẻ đẹp hoang sơ của nơi này, anh quyết định ở lại lập nghiệp với đôi bàn tay trắng.

Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết của chàng thanh niên 25 tuổi, anh đã bắt đầu không biết mệt mỏi. Mượn được miếng đất ven biển với ngôi nhà tre đơn sơ người dân chỉ để canh rẫy, anh bắt đầu cải tạo nơi này thành địa điểm đầu tiên của Rái Cá Homestay.

Thời gian này còn ít người biết đến du lịch Hòn Sơn, không giống như Nam Du hay Phú Quốc mặc dù ở trong cùng một vùng vịnh của tỉnh Kiên Giang. Rái Cá lúc ấy có 8 giường tập thể được tự tay anh đóng từ gỗ dừa trong căn nhà tre sạch sẽ thoáng mát. Bên ngoài là không gian dành để cắm lều đốt lửa trại bên bờ biển và một khu bếp open với bàn bar đều làm từ những-thứ-bỏ-đi mà anh tái sử dụng vì không có vốn.

Đảo Hòn Sơn khi đó có khoảng 6-7 nhà nghỉ mà người dân còn chưa biết đến khái niệm homestay là cái gì. Một mình anh chủ Rái Cá homestay tất bật lo cho khách từng bữa ăn, đưa khách đi chơi, sửa sang nhà cửa…cho đến khi phải trả lại mảnh vườn cho chủ đất.

Lúc này, anh thuê một miếng đất trống sát biển gần khu vực cầu cảng là chợ đêm bây giờ và dựng được 4 phòng tiếp tục phát triển homestay Rái Cá. Khu vực phía ngoài anh bắt tay vào làm café sạch, cũng là một thứ không xa lạ với khách du lịch nhưng thật mới mẻ với người dân đảo. Từ thời gian này, món Bún Nghệ nổi tiếng Hòn Sơn đã được ra đời mà tới tận bây giờ cũng chỉ duy nhất Rái Cá homestay có bán mà nhất định bạn nên thử.

Rái Cá Homestay với sự nhiệt tình mến khách của anh chủ và phong cách thiết kế tái chế từ những-thứ-không-ai-dùng nữa dần được du khách biết đến và yêu mến. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn, Rái Cá di dời địa điểm lần nữa tới nơi của hiện tại với một quy mô và dịch vụ lớn hơn.

Rái Cá Homestay ở Hòn Sơn với view “Xịn” nhứt

Giờ mình sẽ Review Rái Cá Homestay của hiện tại cho các bạn đâyyy!!!

Phòng nghỉ của Rái Cá

Rái Cá hiện tại là một khu tổ hợp rộng lớn nằm sát biển với 15 phòng phục vụ lưu trú với đầy đủ các dịch vụ từ A-Z cho khách khi du lịch Hòn Sơn. Chúng ta tới luôn với câu hỏi Rái cá homestay giá bao nhiêu tiền cho nhanh nha chứ kể chuyện dài dòng quá rùi.

Với 3 hạng phòng:

Giá phòng homestay rẻ hơn giá nhà nghỉ luôn do phòng cũng đơn giản về nội thất, phương châm sống đơn giản có đầy đủ giường chăn ấm nệm êm sạch sẽ thơm tho, giá treo quần áo, và nhà vệ sinh khép kín. Với nhu cầu không cần trả giá phòng quá cao cũng chỉ để ngủ thì đến với Rái Cá là hợp lý nhất nha.

Dịch vụ ăn uống tại Rái Cá Homestay

Bù lại, Rái Cá sở hữu một khu phục vụ ăn uống view biển với décor cực chất và đầu bếp xịn. Bạn chỉ cần bước chân ra khỏi phòng là đã tới khu dịch vụ chung với bàn ghế gỗ và menu full đặc sản Hòn sơn rùi. Nhà bếp cũng nhận chế biến và chuẩn bị bàn tiệc cho khách mua nguyên liệu ở chợ hoặc bè mang về với giá cả dễ chịu.

Cùng trong không gian ăn uống này có một khu sát bên chính là Quán Bia Hòn Sơn nổi tiếng với những hình check-in độc nhất vô nhị. Khu vực này được sắp xếp bàn ghế thoáng đãng hơn, với những cổng trời Hòn Sơn được dựng từ gỗ vớt trên biển. Những chiếc xe bán tải có tuổi thọ mấy chục năm dùng để chở đá hồi đó được hồi sinh thành những xe beer lạ mắt và sống động. Và không nơi nào ở Hòn Sơn mà có nhiều loại beer phong phú như ở Rái Cá homestay. Anh chủ cập nhật tất tật các loại bia mà có khi ở thành phố bạn còn chưa biết chưa thử tới nha. Buổi tối khu vực này lung linh ánh đèn, cùng chia sẻ không gian ấy với bạn bè hay gia đình là the best.

Hoạt động sự kiện “chất” của Nhà Rái

Đặc biệt, đây cũng là nơi nhộn nhịp nhất vào những dịp lễ, tết hay những cuối tuần có sự kiện. Tổ chức sự kiện cũng là điều độc nhất vô nhị tiếp theo thuộc về đặc trưng của Rái Cá Homestay. Không kể đến khách du lịch, cả người dân đảo cũng hòa vào không khí của những đêm nhạc EDM với DJ chất lừ được mời về. Hay những buổi tối cười thả ga mà tim đập thình thịch với tờ vé Lô Tô trên tay còn tai thì căng ra để nghe Con số gì đây con số gì đây, chưa kể mắt phải liếc mấy em bóng tới lui haha zui hết nấc. Có những ngày khác dịu dàng hơn ngồi thư giãn nhâm nhi chai bia, ly cocktail thả mình vào những giai điệu guitar, trống cajon cùng ban nhạc sống và trước mặt là biển lấp lánh ánh đèn.

Nếu có thể thì lựa chọn những ngày có sự kiện ở Rái Cá homestay ắt sẽ khiến chuyến du lịch Hòn Sơn của bạn trọn vẹn và thú vị hơn. Anh chủ đã có kinh nghiệm tổ chức sự kiện cũng chiều bạn nếu có muốn set-up một buổi tối đặc biệt thì cứ order nhé.

Quán Nhà An - Em Áp Út Nhà Rái

Nếu bạn là người thích sự yên tĩnh hơn, Quán Nhà An nằm dưới chân con dốc đi từ quán beer xuống sát biển là một không gian khác của Homestay Rái Cá. Nơi này thiết kế vẫn giữ tinh thần tái-chế-đồ-cũ nhưng lại cho bạn một không gian khá chảnh. Phần sàn quán đưa ra trên mặt biển và quầy bar đầy up rịu, beer dưới ánh đèn vàng dịu là đủ cho một buổi tối để uống. Đi tìm không gian rạng pub nhỏ có cocktail, rượu whisky và ngắm biển đêm thì không nơi nào có ngoài Rái Cá nha các man.

2SunBeer - Em Út của Rái Cá Homestay

Và điều cuối cùng mình chốt lại cho các bạn về khu tổ hợp tuyệt vời này mà Rái Cá homestay được thiên nhiên ưu ái ban tặng. Đó chính là ghềnh đá chạy dài bên biển mà từ khu vực phòng hay nhà hàng bước theo lối bậc thang nhỏ là tới. Đây là địa điểm được anh chủ Rái Cá đặt tên là 2SunBeer, anh thiết kế sàn tre để ngồi hóng gió và ngắm bình minh hoặc hoàng hôn trên biển tại đây. Một địa điểm duy nhất nằm trên trục Đông Tây đón trọn những khoảnh khắc thiêng liêng của đất trời và biển cả. Ghềnh đá này cũng là một trong số ít nơi còn giữ được rặng san hô đẹp nhất ở Đảo Hòn Sơn.

Bạn sẽ được những ưu ái tiện lợi nhất khi book phòng nghỉ ở Rái Cá homestay Hòn Sơn với những điều mình kể trên. Nếu có lỡ hết phòng thì cũng ghé qua đây chơi nha các bạn! Rái Cá homestay có thiết kế 2 tour Hòn Sơn 2 ngày 1 đêm và Hòn Sơn 3 ngày 2 đêm với giá cả rất êm. Vừa trải nghiệm hết các cảnh đẹp nên đến ở Hòn Sơn vừa trải nghiệm khu tổ hợp vui nhộn này thì lựa chọn TOUR của Rái Cá là combo toẹt vời và đầy đủ nhứt rùi.

Liên hệ đặt phòng: 0703888856 (Zalo)

Fanpage Rái Cá: https://www.facebook.com/RaicaHomestay

Xem thêm:

Tour Hòn Sơn 3 Ngày 2 Đêm - Rái Cá Homestay Tour 3N2Đ 2022

Tour Hòn Sơn 2 Ngày 1 Đêm - Rái Cá Homestay Tour 2N1Đ 2022

Link nội dung: https://blog24hvn.com/rai-ca-homestay-hon-son-a45812.html