Cách làm măng ớt giòn ngon, để được lâu

Măng ớt là món ăn kèm không thể thiếu của các món bún, phở. Măng chua chua cay cay, giòn tan, vừa ngon miệng lại giải ngấy, giải ngán rất tốt. Thay vì mua những lọ măng được muối sẵn, trong bài viết hôm nay, Lorca sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm măng ớt ngon, đơn giản tại nhà nhé!

Xem thêm:

cách làm măng ớt

Để muối măng ớt tại nhà, bạn cần chuẩn bị:

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu

Măng tươi mua về bóc vỏ, gọt bỏ phần già. Rửa sạch rồi thái mỏng theo chiều ngang. Ngâm măng vào nước muối loãng 30 phút. Sau đó vớt ra, rửa nhiều lần với nước cho hết mặn.

Chuẩn bị một chậu nước vo gạo. Tiếp tục ngâm măng với nước vo gạo qua đêm để loại bỏ bớt độc tố. Ngâm măng xong thì rửa lại với nước nhiều lần. Cuối cùng, dội lại măng với nước đun sôi để nguội rồi để ráo nước. Không nên chần hay luộc măng bởi sẽ khiến măng chuyển sang màu vàng chứ không giữ được màu trắng ban đầu.

Ớt đỏ, tỏi rửa sạch, xay nhuyễn. Nếu không ăn được nhiều cay, bạn thay ớt đỏ bằng ớt sừng.

Ớt thóc rửa sạch, bỏ cuống, để ráo nước.

Quả móc mật rửa sạch, để ráo.

cách làm măng ớt

Bước 2. Ngâm măng ớt

Trộn măng, ớt xay, tỏi với 2 thìa canh muối hạt, 1 thìa canh mì chính và 50ml nước mắm. Trộn đều để các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

Cho hỗn hợp măng ớt vào lọ đựng sạch. Cứ một lớp măng lại thêm một lớp ớt thóc và quả móc mật xen kẽ cho đẹp mắt. Măng trộn xong sẽ tự ra nước, bạn đổ phần nước đó vào lọ đựng măng.

Đậy kín nắp lại, để nơi thoáng mát sau 3 ngày là có thể lấy ra ăn. Khi măng đã ngấm thì bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng dần.

cách làm măng ớt

Cách làm măng ớt rất đơn giản phải không nào. Món này ăn với bún, miến, mì tôm hay chấm mắm cùng thịt luộc đều ngon. Tuy nhiên, ăn măng ớt không tốt cho dạ dày nên chỉ ăn với lượng vừa phải, không nên ăn quá nhiều bạn nhé!

Tm hiểu thêm: Tại sao nên lựa chọn inow 304

công thức nước chấm

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cach-lam-mang-ot-ngon-de-duoc-lau-a45878.html