Phổ tai là gì? Giá trị dinh dưỡng và các món ngon từ phổ tai

1. Phổ tai là gì?

Phổ tai là một loại rong (tảo) biển được phơi khô, có tên gọi tiếng Anh là Fried Seaweed. Khi còn tươi, phổ tai có màu xanh lá đậm, thậm chí trong tự nhiên chúng ở dạng lá mỏng lớn, có bề ngang lớn hơn 50cm và chiều dài lên đến vài mét.

phổ tai khô là gì

Còn khi được phơi khô, chúng được thái sợi trước chuyển sang màu nâu, vì thế bạn chỉ cần ngâm chúng vào nước thì phổ tai sẽ lại nở ra và có màu xanh nâu trước khi dùng.

Giá trị dinh dưỡng của phổ tai

Đặc tính phổ tai là có vị ngọt, tính mát và giòn. Người dân dễ dàng thu hoạch ở bất kì vùng biển nào và phơi khô chúng để tiện sử dụng quanh năm. Dù được phơi khô nhưng phổ tai vẫn giữ lại mùi hương rong biển rất đặc trưng.

2. Giá trị dinh dưỡng của phổ tai

Vì phổ tai là một loại rong biển nên giá trị dinh dưỡng của nó rất đáng quan tâm, nhất là có nhiều chất khoáng như sắt, phốt pho, calcium, vitamin A, B1, B12, C, và đặc biệt hơn là phổ tai không hề có protein (chất đạm).

Phổ tai có một số công dụng như:

chuẩn bị nguyên liệu làm Chè tai phổ

3. Các món ngon từ phổ tai

Chè tai phổ

Chuẩn bị nguyên liệu:

Thành phẩm chè tai phổ

Các bước làm chè phổ tai:

Thành phẩm:

Thưởng thức chè đậu xanh phổ tai ngon hơn khi có vài viên đá, hoặc thưởng thức nóng đều được, bạn sẽ cảm nhận được độ mềm của đậu xanh và độ giòn của sợi phổ tai cùng với vị ngọt thanh mát từ nước chè.

chuẩn bị nguyên liệu làm Sâm bổ lượng

Sâm bổ lượng

Chuẩn bị nguyên liệu:

thành phẩm sâm bổ lượng

Các bước làm sâm bổ lượng:

Thành phẩm:

Sâm bổ lượng đúng với tên gọi của nó, rất tốt cho sức khỏe người dùng. Loại chè này có nguồn gốc từ Quảng Đông nhưng rất được người Việt ưa chuộng vì nó có tác dụng giải nhiệt và bồi bổ cơ thể.

Phổ tai là gì? Giá trị dinh dưỡng và các món ngon từ phổ tai

CLICK xem ngay nồi áp suất đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số nồi áp suất nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Trên đây là các thông tin về phổ tai, các giá trị dinh dưỡng và một số món ngon từ phổ tai. Hy vọng những thông tin này sẽ có mang đến những giá trị hữu ích cho bạn nhé!

Link nội dung: https://blog24hvn.com/pho-tai-co-phai-la-rong-bien-khong-a45927.html