Du Lịch Trung Đông [JORDAN – ISRAEL - PALESTINE]

NGÀY 1: TP.HCM - ISTANBUL (Ăn trên máy bay) Quý khách tự túc tập trung tại lầu 2 - Ga đi quốc tế, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cùng hướng dẫn viên Lữ hành Saigontourist làm thủ tục đáp chuyến bay TK163 (22:10-05:00) đi Istanbul. Ăn tối và nghỉ đêm trên máy bay.

NGÀY 2: ISTANBUL - AMMAN ( JORDAN) (Ăn trưa, tối) Đến sân bay Istanbul, đoàn nối chuyến bay TK820 (06:55 - 09:05) đi Amman, thủ đô của Jordan - Vùng đất huyền thoại với những câu chuyện truyền thuyết tồn tại lâu đời trong lịch sử. 09g sáng (giờ địa phương) đến Amman, đoàn làm thủ tục nhập cảnh. Bắt đầu hành trình khám phá thủ đô Amman - một trong những thành phố cổ nhất trên thế giới với những khối lập phương màu vàng xám nằm rải rác trên những ngọn đồi mang đậm dấu ấn cổ xưa xen lẫn hiện đại. Di chuyển đến khu thành trì Citadel - cụm công trình có sự kết hợp kiến trúc độc đáo được xây dựng giữa thời đại đồ đồng đến thời đại đồ sắt. Đây là di chỉ khảo cổ học nổi tiếng với những công trình quan trọng như: Đền Hercules được xây dựng trong thời kỳ trị vì của Hoàng đế Marcus Aurelius từ năm 161-180 để thờ vị thần sức mạnh Hercules trong thần thoại Hy Lạp; Cung điện Umayyad - công trình nổi bật nhất ở Citadel được xây dựng đầu thế kỷ thứ 7 với kiến trúc Hồi giáo điển hình; Nhà thờ Byzantine được xây dựng vào khoảng thế kỷ VI - VII trong thời kỳ đế quốc Byzantine sang xâm lược và chiếm đóng vùng đất này. Nhà thờ nhỏ Byzantine, phần lớn đã bị phá hủy bởi động đất. Nó có từ thế kỷ thứ 6 hoặc thứ 7 sau Công nguyên và chứa một vài bức tranh khảm bụi. Tham quan Bảo tàng Khảo cổ học với bộ sưu tập những hiện vật khảo cổ ở Jordan, có niên đại từ thời Tiền Sử đến thế kỷ thứ 15 như những cuộn sách Biển Chết, chiếc đầu lâu 6.000 năm.Chiêm ngưỡng Nhà hát vòng tròn La Mã cổ đại. Nhà hát có niên đại khoảng 2.000 năm tuổi này được xem là di sản ấn tượng nhất của thời kỳ La Mã được xây dựng trong thời Antoninus Pius cai trị. Nhà hát nghiêng và dốc có độ vang âm đáng kinh ngạc cho du khách. Quý khách sẽ có trải nghiệm thú vị khi dạo chơi khu Souk - khu chợ đậm đà bản sắc địa phương từ màu sắc, không khí đến mùi vị (nếu thời gian cho phép). Nhận phòng khách sạn và nghỉ đêm tại Amman.

Nhà hát vòng tròn La Mã

NGÀY 3: AMMAN - PETRA - WADI RUM (Ăn sáng, trưa, tối) Tiếp tục khởi hành đến một trong bảy kỳ quan của thế giới hiện đại: Thành phố Petra - “The Lost City” xây dựng vào thế kỷ thứ 3 trước Công Nguyên đã được mô tả như là “một trong những tài sản văn hóa quý giá nhất của nhân loại”. Petra còn được mệnh danh là “Thành phố hoa hồng đỏ” - viên ngọc của Jordan. Nổi tiếng với kiến trúc độc đáo với nhiều công trình được điêu khắc từ 2000 năm trước bởi người Ả rập Nabataean trên các vách núi đá sa thạch mang màu đỏ hồng được thiên nhiên trang trí thêm những đường vân uốn lượn và xếp lớp, tinh tế đến tuyệt mỹ. Petra không chỉ là các công trình kiến trúc hàng nghìn năm mà còn là một thể giao hòa giữa nền văn hóa đã có thời phát triển đến đỉnh cao và thiên nhiên hùng vĩ. Quý khách có cơ hội trải nghiệm hành trình cưỡi ngựa xuyên qua hẻm núi đá hẹp cao sừng sững Narrow Canyon (Sig) dẫn vào thành phố Petra để khám phá những kiệt tác thiên nhiên giữa sa mạc thu hút du khách bốn phương. Con đường hẹp tĩnh mịch sâu hun hút tận bên trong sẽ mở ra tấm màn cuối cùng là một di tích cổ thoắt ẩn hiện như điều kì diệu mang lại cho du khách cảm giác xúc động trong từng bước chân tiến gần đến: Kho báu Treasury (Al-Khazneh) - cung điện kho tàng được xây dựng như một lăng mộ với một kiến trúc điêu khắc tuyệt hảo lên các vách núi một cách tinh xảo của bộ tộc Nabataean vào thế kỷ 1 Trước Công Nguyên. Quý khách sẽ cảm nhận được sự hoành tráng của những cảnh quan thiên nhiên nơi đây trước vẻ đẹp huyền bí và đồ sộ của công trình điêu khắc núi tuyệt tác của nhân loại như Nhà hát lớn được đẽo thẳng vào sa thạch có sức chứa khoảng 3.000 người; khu lăng mộ Hoàng gia Royal Tombs đầy bí ẩn, bao gồm bốn công trình chính được chạm khắc vào mặt đá dưới chân núi: Urn Tomb, Silk, Corinthian Tomb và Palace Tomb. Buổi chiều, đoàn di chuyển đến “thung lũng mặt trăng”: sa mạc Wadi Rum - sự hòa quyện hoàn hảo của các vẻ đẹp hoang dã nhưng lãng mạn, dữ dội nhưng mềm mại giữa ngọn núi nâu đỏ sừng sững, tráng lệ và kì vĩ đối lập với những dãi sa thạch quyến rũ thay đổi muôn hình vạn trạng dưới ánh nắng rực rỡ của mặt trời. Cảnh quan siêu thực độc đáo nơi đây được sử dụng làm bối cảnh cho nhiều bộ phim bom tấn như Chiến tranh giữa các vì sao. Quý khách sẽ có trải nghiệm thú vị đáng nhớ khi hòa nhập vào đời sống dân du mục Bedouin với bữa tối truyền thống trong sa mạc tĩnh lặng với ánh lửa bập bùng và nghỉ qua đêm trong căn lều đậm chất du mục giữa sa mạc mênh mông. Đây là sẽ một kỷ niệm thú vị đáng ghi nhớ khi quý khách được hưởng thụ một bầu trời trong xanh, yên tĩnh dưới một dải ngân hà lấp lánh muôn vàng ánh sao. Nghỉ đêm tại sa mạc Wadi Rum thần thánh.

Thành phố Petra

NGÀY 4: WADI RUM - DEAD SEA (Ăn sáng, trưa, tối) Buổi sáng, Quý khách có thể trải nghiệm đón bình minh trên sa mạc. Đoàn sẽ tham gia tour đi xe Jeep chiêm ngưỡng vẻ hoang sơ nhưng cũng rất lãng mạn và cuốn hút của những đỉnh núi cao gần 2.000 m. Quý khách có cơ hội cảm nhận sự tĩnh lặng của không gian cùng vẻ hoang sơ cuốn hút của những hẻm núi hùng vĩ và những thung lũng cát mịn màng bay theo cơn gió lốc khi ngồi trên những chiếc xe Jeep chuyên dụng do các tài xế Trung Đông cầm lái vượt sa mạc mênh mông. Dừng chân chụp hình tại Seven Pillars of Wisdom; Lawrence’s Spring - nơi để cho động vật uống nước trên sa mạc khô cằn, hẻm núi Khaz’ali và một vài hang đá bên trong có những dòng chữ tượng hình được khắc từ cách đây 2.000 năm. Buổi chiều, đoàn di chuyển đến Biển Chết Dead Sea nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi. Quý khách tự do tắm biển và trải nghiệm cảm giác tự do thả nổi cơ thể trên mặt nước để ngắm nhìn vẻ đẹp của hệ thiên nhiên, sinh thái hùng vĩ quanh Biển Chết.

Biển Chết Dead Sea

NGÀY 5: DEAD SEA - JERASH - AJLOUN - AMMAN (Ăn sáng, trưa, tối) Đoàn khởi hành đến thành cổ Jerash - thành phố hơn 2.000 năm tuổi với những công trình kiến trúc đỉnh cao, tiêu biểu cho một quá khứ vàng son của đế chế La Mã. Địa điểm lộng lẫy nhất ở Jerash là đài phun nước Nymphaeum được trang trí rất công phu bởi đá cẩm thạch, cột Corinthian và các phù điêu lộng lẫy. Jerash là một điển hình cho sự định hình đô thị hóa dưới thời La Mã với những quảng trường rộng lớn xen kẽ những đài phun nước được quy hoạch một cách khoa học, những cây cột sừng sững nhiều chi tiết tinh tế trong những ngôi đền rộng thênh thang, những con phố lát gạch có hoa văn thanh tú, những nhà hát diễm lệ. Buổi chiều, di chuyển đến tham quan Lâu đài Ajloun nằm trên đỉnh núi Jabal Auf được xây dựng vào thế kỉ thứ 12, một trong những công trình kiến trúc quân sự Hồi giáo thời trung cổ được bảo tồn tốt nhất ở Jordan. Xe đưa đoàn quay về nhận phòng khách sạn và nghỉ đêm tại Amman.

Thành cổ Jerash

NGÀY 6: AMMAN - GALILEE - TIBERIAS (Ăn sáng, trưa, tối) Xe đưa đoàn di chuyển qua cây cầu Sheikh Hussein để làm thủ tục nhập cảnh. Tiếp tục hành trình khám phá Miền Đất Thánh Israel - quê hương của Chúa Giêsu. Khởi hành đến biển hồ Galilee - hồ nước ngọt lớn nhất của Israel và là hồ nước thấp thứ 2 trên thế giới dưới mực nước biển. Quý khách lên thuyền du ngoạn trên biển hồ và ghé thăm làng Capernaum - trung tâm truyền giáo của Chúa Giêsu ngày xưa, và đây cũng chính là quê hương của thánh Phê-rô (thánh Peter). Tham quan ngọn núi Beautitudes Mt (Núi Bát Phúc) để ngắm nhìn toàn cảnh Biển Hồ Galille từ trên cao. Trên đỉnh núi này Chúa Giêsu đã giảng dạy cho ông Simon và đoàn dân về Tám Mối Phúc Thật. Tiếp tục đến thăm “Fish and Loves Church”, nhà thờ Công Giáo ở Ttabgha, đây từng là nơi Chúa Giêsu đã làm phép màu hóa Bánh và Cá Hóa nhiều đủ cho 5000 người ăn. Đoàn di chuyển đến nhận phòng khách sạn và nghỉ đêm tại Tiberias.

NGÀY 7: TIBERIAS - NAZARETH - HAIFA - TEL AVIV (Ăn sáng, trưa, tối) Đoàn di chuyển tới làng Nazareth - một ngôi làng nhỏ nơi Chúa Giêsu đã trải qua thời thơ ấu của người tại đây. Ghé thăm Vương Cung Thánh Đường (Annunciation church) được xây dựng hoàn thiện năm 1969 ngay tại vị trí ngôi nhà Đức Mẹ năm xưa và cũng là nơi Sứ Thần hiện ra báo tin nhập thể. Đây là một nơi lịch sử có ý nghĩa, được những người Kitô giáo coi là linh thiêng, thu hút nhiều Kitô hữu tới viếng thăm hàng năm. Tiếp tục khởi hành tới thành phố cảng Haifa nổi tiếng với tu viện Stell Maris có từ thế kỷ XIX. Chiêm ngưỡng vườn treo Bahai Gardens nằm trên sườn ngọn núi Carmel với khung cảnh nên thơ quyến rũ được xem như là kỳ quan thứ 8 của Thế Giới. Quần thể các khu vườn với 18 bậc thang liên kết với nhau bao quanh đền Giáo Chủ Bab tạo nên một cảnh quan văn hóa tuyệt đẹp, là thánh địa thiêng liêng của các tín đồ theo đạo Bahai trên toàn thế giới. Khởi hành đến tham quan thành phố Jaffa, nơi có cảng biển cổ nhất thế giới Jaffa Port. Thành phố nổi bật với cột đồng hồ cao 3 tầng đứng sừng sững đầu con phố nhỏ, được dựng từ trăm năm trước để tưởng niệm vị vua của đế quốc Thổ Nhĩ Kỳ khi đang cai trị vùng đất này. Nhận phòng khách sạn và nghỉ đêm tại Tel Aviv.

NGÀY 8: TEL AVIV - JERUSALEM (Ăn sáng, trưa, tối) Đoàn khởi hành tới vùng đất Thánh Jerusalem - vùng đất linh thiêng bị tranh giành bởi ba tôn giáo độc thần - Do Thái giáo, Cơ đốc giáo và Hồi giáo. Quý khách lên ngọn núi Cây Dầu Olives Mountain để chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp của thành phố Giêrusalem từ trên cao. Nơi đây còn rất nhiều những di tích và thánh tích liên quan đến cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu như Nhà nguyện Ascension - nơi Chúa Giêsu lên thiên đàng; Nhà thờ Pater Noster - nhà thờ Kinh Lạy Cha; Nhà thờ Dominus Flevit - nhà thờ Chúa khóc thương thành Jerusalem. Dạo chơi vườn Gethsemane với những cây dầu cổ thụ, nơi chúa Giêsu bị Giu-Đa phản bội. Tiếp tục di chuyển đến núi Zion, viếng King David Tomb - mộ của vị vua nổi tiếng và là tổ phụ của Israel, tọa lạc tại tòa nhà một ngàn năm tuổi trên núi Sion. Ghé Nhà thờ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời và thăm căn phòng Bữa Tiệc Ly nơi Chúa lập phép thánh thể. Tản bộ trên Via Dolorosa - The way of sorrows, con phố nổi tiếng được đặt tên theo những chặng đường khổ nạn mà Chúa Giêsu vác cây thánh giá của mình đi những bước chân cuối cùng đến nơi bị đóng đinh và sống lại vào ba ngày sau đó. Ghé thăm nhà thờ Mộ Thánh - Church of the Holy Sepulchre. Đây là nơi chúa Giêsu bị đóng đinh vào thập giá và cũng được cho là nơi mà chúa Giêsu được mai táng. Chụp hình bên ngoài Dom of the Rocks (Đền Thờ Đá Tảng) - đền thờ biểu tượng của Hồi Giáo được xây dựng trên một hòn đá thiêng liêng, tương truyền nhà tiên tri Mohamed đã để lại dấu chân của ông khi được thiên sứ đưa về trời. Dừng chân tại Bức tường Than Khóc - địa điểm hành hương tôn giáo thiêng liêng nhất của người Do Thái. Rất nhiều tín đồ thường viết những lời cầu nguyện của mình lên giấy, sau đó đặt vào bên trong vết nứt của các phiến đá. Nhận phòng khách sạn và nghỉ đêm tại Jerusalem.

Bức tường Than Khóc

NGÀY 9: JERUSALEM - BETHLEHEM (PALESTINE) - ISTANBUL (Ăn sáng, trưa) Đoàn khởi hành tới thành phố cổ Bethlehem nằm ở Miền Trung Bờ Tây ở Palestine, chiêm ngưỡng Nhà thờ Chúa Giáng Sinh (Church of Nativity) - một trong những nhà thờ cổ nhất còn tồn tại. Nhìn từ xa, nhà thờ như một pháo đài được xây dựng bằng đá trắng đặc trưng vùng Trung Đông. Bên trong nhà thờ là Hang Giáng Sinh được cho là nơi Chúa Giêsu ra đời được đánh dấu bằng một ngôi sao bạc 14 cánh, đây được xem là nơi thiêng liêng đối nhất đối với những tín đồ Thiên Chúa giáo. Tham quan Cánh đồng chăn chiên, Vương cung thánh đường Thánh Nữ Catarina. Xe đưa đoàn ra sân bay đáp chuyến bay TK865 (17:00 - 19:15) đi Istanbul.

Vùng đất Thánh Jerusalem

NGÀY 10: ISTANBUL - TP.HCM (Ăn và nghỉ đêm trên máy bay) Đến sân bay Istanbul, đoàn nối chuyến bay TK162 (01:50 - 16:05 ) về Tp.HCM. Kết thúc chương trình du lịch.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/du-lich-trung-dong-a45934.html