Có nên bóc bỏ hết da của con mực hay không?

Mực tươi mang đến hương vị rất thơm ngon, với vị ngọt tự nhiên đậm đà. Bên cạnh đó mực còn mang lại giá trị dinh dưỡng cao nên được rất nhiều bà nội trợ lựa chọn để chế biến món ăn cho cả gia đình. Tuy nhiên, mực có mùi tanh nhất khá nhiều. Nếu bạn không biết cách xử lý, sơ chế chúng để khử hết mùi tanh đó đi thì khi chế biến hương vị sẽ giảm đi rất nhiều. Vậy hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết cách làm mực chuẩn nhằm giải quyết nỗi lo ấy nhé!

Có nên bóc hết da của mực hay không?

Nhiều người khi mua mực cứ muốn bóc hết màng da của con mực đi, kể cả là mực ống những con nhỏ chỉ bằng 2 ngón tay. Nhưng thực ra điều này là không cần thiết, chỉ có loại mực ko được tươi, da bong tróc hết rồi, con mực nhũn thì người ta mới cần bóc hết da đi để làm hàng. Còn mực tươi, màu da còn căng bóng thì hoàn toàn không cần thiết, bởi khi bóc da đi chỉ khiến mình thêm mất thời gian và công sức hơn thôi.

Tuy nhiên, nếu bạn mua phải loại mực mà dạ dày, ăn dai như mực mai thì nên bóc bỏ da đi thôi, còn lại thì có thể giữ nguyên.

Trong khi muốn làm sạch để bảo quản mực, thì nên bóc bỏ hết phần bầu ruột của mực, rửa sạch, để ráo nước, rồi cho vào túi bóng hoặc hộp đậy kín lại, cho vào tủ cấp đông, khi ăn bỏ ra giã đông là có thể chế biến được các bạn nhé.

Cách làm mực đơn giản nhanh gọn, ai cũng làm được

Bước 1: Rút đầu và râu mực

Bước 2: Bỏ phần mắt và răng

Bước 3: Lột da mực

Bước 4: Rửa sạch mực với nước sạch

Lưu ý cần nắm được khi làm mực theo từng loại

Mực nang

Mực trứng

Mực ống

Trên đây là những thông tin có thể trả lời cho câu hỏi có nên bóc bỏ hết phần da của mực hay không. Chúc bạn và gia đình có những bữa ăn ngon miệng được chế biến từ mực nhé.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/da-muc-nang-co-an-duoc-khong-a45940.html