Giải đáp: Bà bầu có được dùng lăn khử mùi không?

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng với bất kỳ ai, kể cả phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, bà bầu lại là đối tượng dễ nhạy cảm với thuốc, hóa chất, mùi hương,... Vì thế mà nhiều người thắc mắc liệu bà bầu có được dùng lăn khử mùi không? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Nguyên nhân gây nên “mùi cơ thể" ở bà bầu

Trên khắp cơ thể chúng ta có hàng triệu tuyến mồ hôi, chia thành hai loại là tuyến mồ hôi ngoại tiết và tuyến mồ hôi nội tiết.

Khi mang thai, lượng máu cung cấp cho cơ thể tăng lên đến 50%. Vì cơ thể cần nhiều máu hơn để vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng cho thai nhi. Lượng máu tăng này có thể khiến cho cơ thể mẹ bầu dễ cảm thấy nóng hơn. Bên cạnh đó, hàm lượng nội tiết tố trong cơ thể mẹ bầu sẽ thay đổi đáng kể, đặc biệt là sự gia tăng một lượng lớn hormone estrogen (dạng hoạt lực mạnh nhất là estradiol). Estrogen khiến các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn giúp cơ thể điều hoà thân nhiệt, mẹ bầu cảm thấy mát mẻ hơn.

Trong quá trình mang thai, mẹ bầu rất dễ bị căng thẳng, thói quen ăn uống có thể thay đổi, thường bổ sung nhiều loại thực phẩm, thuốc bổ có lợi cho mẹ và bé. Tùy thể trạng mỗi người mà ít hay nhiều, nặng hay nhẹ thì cơ thể mẹ bầu cũng sẽ có mùi “khác thường”, gây thiếu tự tin cho bản thân. Các vùng chịu ảnh hưởng nhiều nhất của tình trạng này là vùng nách và bộ phận sinh dục. Vì vậy, nhiều người thắc mắc liệu bà bầu có được dùng lăn khử mùi không?

Bà bầu có được dùng lăn khử mùi không? 1
Tùy vào cơ địa của mỗi người mà mẹ bầu sẽ có "mùi cơ thể" khác nhau

Giải đáp: Bà bầu có được dùng lăn khử mùi không?

Là phụ nữ, ai cũng đều có mong muốn cơ thể được thơm tho nhưng vì nguyên tắc giữ an toàn cho con nên nhiều mẹ bầu còn băn khoăn không biết bà bầu có được dùng lăn khử mùi không, lo ngại rằng các sản phẩm lăn khử mùi thông thường trên thị trường có hoá chất sẽ tác động và gây ảnh hưởng đến bé.

Nhưng nếu tình trạng “mùi cơ thể" của mẹ bầu không có biện pháp khắc phục sớm thì sẽ dễ trở nên nặng hơn. Tạo điều kiện cho vi khuẩn hoặc vi nấm phát triển nhanh chóng và có thể dẫn đến các tình trạng như phát ban, lở, loét gây khó chịu cho mẹ và có thể ảnh hưởng đến bé.

Các mẹ bầu thường áp dụng các liệu pháp khử mùi tự nhiên như dùng chanh, phèn chua, gừng tươi,... làm sạch vùng nách. Đối với vùng sinh dục thì thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, lựa chọn đồ lót phù hợp, sử dụng dung dịch vệ sinh dịu nhẹ, an toàn. Tuy nhiên, hiệu quả của các liệu pháp này thường không đáng kể đối với tình trạng bị nặng và các liệu pháp này chỉ hiệu quả trong một thời gian ngắn.

Theo các chuyên gia, bà bầu có thể sử dụng lăn khử mùi, tuy nhiên cần phải lựa chọn các loại lăn khử mùi không hương liệu, có nguồn gốc từ các thành phần hay hợp chất thiên nhiên hữu cơ. Ngoài ra, mẹ bầu cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng sản phẩm để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình nhé!

Bà bầu có được dùng lăn khử mùi không? 2
Bà bầu có được dùng lăn khử mùi không là thắc mắc của nhiều người

Lựa chọn lăn khử mùi an toàn cho bà bầu

Như đã đề cập ở trên, khi mẹ bầu tìm kiếm, lựa chọn các sản phẩm lăn khử mùi, cần xem kỹ thành phần có phù hợp với các tiêu chí an toàn hay không để có thể lựa chọn cho bản thân một sản phẩm tốt, mang lại hiệu quả cao, cụ thể:

Cần tránh các sản phẩm:

Lưu ý: Dù là sản phẩm chiết xuất nguồn gốc thiên nhiên, nhưng tuỳ cơ địa mỗi người mà sẽ có thể có những triệu chứng dị ứng (thường rất hiếm). Nếu sau khi dùng mà có triệu chứng bất thường như nóng rát, ngứa,... chị em nên ngưng dùng và đến gặp ngay bác sĩ để được tư vấn phù hợp.

Bên cạnh việc sử dụng lăn khử mùi, các mẹ bầu cần giữ các thói quen sau để có một thai kỳ “thơm tho", tự tin, tránh tình trạng hôi nách khi mang thai:

Bà bầu có được dùng lăn khử mùi không? 3
Bổ sung nhiều nước giúp hạn chế tình trạng "mùi cơ thể"

Trên đây là những thông tin chúng tôi cung cấp đến bạn để giải đáp cho thắc mắc bà bầu có được dùng lăn khử mùi không. Hi vọng bài viết sẽ giúp các mẹ bầu lựa chọn được loại lăn khử mùi phù hợp. Long Châu chúc bạn có một thai kỳ khỏe mạnh, thơm tho và đầy tự tin nhé!

Link nội dung: https://blog24hvn.com/lan-khu-mui-cho-ba-bau-a46134.html