SAPA ĐI THÁNG MẤY, ĐI MÙA NÀO LÀ ĐẸP NHẤT?

“Sapa đi tháng mấy??” là một câu hỏi mà chắc chắn bất cứ ai muốn đến vùng đất này đều băn khoăn. Sapa là một vùng đất nằm lặng lẽ ở Tây Bắc Việt Nam, ẩn chứa nhiều điều kỳ diệu của thiên nhiên, của núi rừng hùng vĩ. Vì vậy, nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Mỗi mùa, mỗi thời điểm Sapa lại có những điểm đặc biệt riêng, những nét quyến rũ riêng. Chính vì thế hãy cùng Onevivu khám phá xem Sapa đi tháng mấy và vào mùa nào là đẹp nhất nhé?

Đôi nét về thời tiết Sapa

Sapa là một vùng đất thuộc tỉnh Lào Cai. Nơi này có độ cao trung bình từ 1.500 - 1.800m và thừa hưởng các đặc điểm của vùng ôn đới nên nhiệt độ ở đây mát mẻ quanh năm, trung bình rơi vào khoảng 15 - 18 độ C. Trong đó:

Nói chúng, Sapa có khí hậu mát mẻ nên bạn có thể đi vào bất kỳ thời điểm nào cũng được. Tuy nhiên, tùy vào sở thích thì bạn có thể đến vào các mùa khác nhau trong năm. Mỗi mùa tại Sapa đều có những đặc trưng, phù hợp với từng mục đích du lịch của bạn.

Xem thêm một số điểm tham quan tại Sapa

Xe Cabin đôi Sapa
Xe Cabin đôi Sapa

Đặt vé xe cabin đơn, cabin đôi đi Sapa, bạn tham khảo ngay nhé: https://onevivu.vn/tour/xe-cabin-sapa/

Thời tiết Sapa qua các mùa

Mùa xuân (tháng 2 - tháng 5): Thời tiết dễ chịu

Từ tháng 2 cho đến tháng 5, thời tiết ở Sapa vô cùng dễ chịu, mát mẻ với tiết trời trong ngày mang đặc trưng của cả 4 mùa trong năm: buổi sáng se lạnh, trưa nắng ấm, chiều mát mẻ và tối thì khô ráo, lành lạnh. Đây cũng là thời điểm Sapa được khoác lên mình chiếc áo sắc màu rực rỡ của mùa xuân, với hình ảnh của những cánh rừng hoa đào, hoa mai bạt ngàn trên thung lũng hay các triền đồi và những con đường quanh co, trải dài đủ sắc màu. Chính vì vậy, vào mùa này, có rất nhiều du khách đến khám phá và trải nghiệm phố núi.

Tất cả những nét đẹp của Sapa đều mang đậm những nét hùng vĩ, thơ mộng của núi rừng Tây Bắc, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng những ai đến tham quan toàn thị trấn. Ngoài ra, đến Sapa vào thời điểm này, bạn sẽ chứng kiến người dân gieo mạ, chiêm ngưỡng các thửa ruộng bậc thang xanh mướt, mát mẻ, bình dị và tươi đẹp.

Đến Sapa vào thời điểm này, bạn đừng bỏ qua hoạt động “săn ảnh” hoa đào, hoa lê và hoa mận hay tham gia vào các lễ hội của người dân tộc ở Sapa như: lễ quét làng, hội Roóng Poọc, lễ hội Xuống đồng ngày xuân,…

Mùa hoa đào vô cùng thơ mộng tại Sapa
Mùa hoa đào vô cùng thơ mộng tại Sapa

Lễ Hội mùa xuân tại Sapa
Lễ Hội mùa xuân tại Sapa

Mùa hạ (tháng 6 - tháng 8): Thời tiết mát mẻ, trong lành

Theo kinh nghiệm du lịch Sapa của dân phượt và các tín đồ du lịch thì mùa hè là khoảng thời gian tuyệt vời để đến Sapa. Vào thời điểm này, ở khắp các tỉnh thành Việt Nam đều chịu cái nóng oi ả, gay gắt. Vì vậy, có không ít người đã tránh nóng bằng cách thưởng cho mình một chuyến du lịch Sapa để khởi động lại bản thân.

Như đã đề cập, Sapa thừa hưởng những đặc điểm của khí hậu ôn đới nên thời tiết vô cùng trong lành và mát mẻ. Đặc biệt, vào khoảng thời gian này, Sapa ngập tràn trong sắc xanh của rừng cây, thửa ruộng bậc thang đang lớn và các cây cối bắt đầu cho trái ngọt. Do đó, đến Sapa vào thời điểm này, bạn sẽ được thưởng thức nhiều loại trái cây vô cùng hấp dẫn như mận, thanh mai, đào,…

Khi đến phố núi vào thời điểm này, bạn đừng quên ghé thăm các bản làng, thưởng thức trái cây đặc trưng và trekking lội suối đến các con thác như thác Tình Yêu, thác Bạc Nước nhé!

Mùa hạ tràn đầy sắc xanh tại Sapa
Mùa hạ tràn đầy sắc xanh tại Sapa

Mùa thu (tháng 9 - tháng 11): Thời tiết dễ chịu, se lạnh về đêm và sáng sớm

Đây là thời điểm được nhiều người đánh giá là đẹp nhất của vùng đất Sapa. Thời tiết lúc này cũng vô cùng dễ chịu, trong lành và se se lạnh về đêm. Vào cuối tháng 9, Sapa như thay màu áo mới khi không còn sắc xanh của những cây lúa mà đổi thành màu lúc chín vàng ươm, trải dài mênh mông trên các triền núi, lưng đồi và các thửa ruộng bậc thang. Cảnh sắc này đã hút hồn không biết bao du khách và ống kính của các nhiếp ảnh gia, đảm bảo sẽ không khiến bạn thất vọng.

Trong thời gian tháng 10 và tháng 11, Sapa sẽ bắt đầu chuyển lạnh. Các thác nước ở đây sẽ chảy rất mạnh, hùng vĩ và sống động. Từ tháng 11, thời tiết phố núi đã vào đông nên bạn sẽ dễ bị choáng ngợp bởi khung cảnh như “bồng lai tiên cảnh” về đêm. Những bạn nào thích không khí lạnh thì đây chính là thời điểm thích hợp nhất!

Đến Sapa vào mùa thu, bạn đừng quên check-in mùa lúa chín vàng trên các thửa ruộng bậc thang, tham gia hoạt động mùa gặt cùng người dân bản địa hay vi vu trên con xe máy, săn mây cùng nhóm bạn vào mỗi sáng sớm.

Những thửa ruộng tuyệt đẹp tại Bản Nậm Cang, Sapa
Những thửa ruộng tuyệt đẹp tại Bản Nậm Cang, Sapa

Ruộng lúa Sa Pa đầy thơ mộng
Ruộng lúa Sa Pa đầy thơ mộng

Mùa đông (tháng 12 - tháng 2 Dương lịch): Thời tiết rất lạnh

Mùa đông ở Sapa rất lạnh, có nơi còn xuống đến âm độ và có những năm có cả tuyết rơi. Do đó, nếu bạn du lịch Sapa vào mùa này thì nên chuẩn bị quần áo thật dày và ấm, găng tay, mũ len, khăn,… để tránh bị cảm lạnh.

Tuy mùa đông khắc nghiệt nhưng thời điểm này vẫn có những điều kỳ diệu. Đó là bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng tuyết rơi trắng xóa, hoa “băng”,… Cảnh sắc rất tuyệt vời nhé!

Hoa mận trắng xóa ở Sapa
Hoa mận trắng xóa ở Sapa

Vào đầu tháng 2, Sapa bắt đầu khoác lên màu áo rực rỡ của các loài hoa như hoa mận, hoa mai, hoa đào,… Tất cả tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp, đón chào các du khách ghé thăm. Và tuyệt vời hơn là khung cảnh nhộn nhịp ở khắp ngõ ngách bởi lúc này, mọi người đều đang chuẩn bị đón Tết truyền thống đấy nhé!

Khi du lịch Sapa vào thời điểm này, bạn nên tham gia vào lễ hội tuyết, chinh phục đỉnh Fansipan cao nhất Đông Dương hay thưởng thức các món ăn nóng hôi hổi như thịt nướng, lẩu, thắng cố,… trong thời tiết lạnh giá.

Nhìn chung, Sapa mang sắc thái khí hậu ôn đới và cận nhiệt đới, lại ở vùng cao nên thời tiết quanh năm mát mẻ. Một ngày trong thị trấn có đủ bốn mùa xuân, hạ, thu và đông. Nhưng, du lịch Sapa vào tháng nào thì đẹp nhất?

Sapa- Thành phố sương mù
Sapa- Thành phố sương mù

Sapa đi tháng mấy đẹp nhất?

Nội dung trên đã giúp bạn giải quyết câu hỏi “Đi Sapa mùa nào đẹp nhất”. Nhưng điểm du lịch này đi tháng nào trong năm là tuyệt vời, mang lại cảm giác sảng khoái nhất?

Tùy vào từng “gu” du lịch của mỗi người mà mỗi tháng sẽ có vẻ đẹp riêng. Song, thời gian phố núi có nhiều cảnh đẹp, thuận tiện cho việc di chuyển nhất, đó là từ tháng 3 - tháng 5 hoặc tháng 9 - tháng 11. Lúc này, khí hậu ở Sapa khá ôn hòa, ban ngày có nắng dịu nhẹ và se lạnh về đêm. Đặc biệt, vào tháng 3 - tháng 5, các loài hoa đang khoe sắc thắm nên bạn sẽ được chiêm ngưỡng một thung lũng hoa đầy màu sắc cùng cánh đồng rau xanh mướt, tạo nên một background chụp ảnh tuyệt đẹp, hệt như đang ở thiên đường vậy!

Trên đây là những thông tin về thời tiết Sapa qua các mùa trong năm. Tùy vào mục đích và sở thích du lịch mà bạn sẽ chọn đi vào thời điểm thích hợp với bản thân nhất nhé!

Mùa đông tại Sapa
Mùa đông tại Sapa

Link nội dung: https://blog24hvn.com/sapa-thang-nao-dep-nhat-a46424.html