Nguồn gốc và giải đáp ý nghĩa hình xăm kỳ lân

Foo Dog - kỳ lân là hình xăm được nhiều người yêu thích, đánh giá cao những năm gần đây bởi kỳ ểu dáng đẹp. Bên cạnh đó ý nghĩa hình xăm kỳ lân cũng rất đa dạng, chứ không phải một hình tattoo vô nghĩa. Bạn hãy cùng Bim House theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu chính xác về hình xăm này nhé.

Nguồn gốc của hình xăm kỳ lân

Theo văn hóa Phương Đông, kỳ lân là loài vật huyền thoại, thuộc 1 trong 4 loài Tứ linh (Long - Lân - Quy - Phụng). Chúng sở hữu hình dáng mạnh mẽ, nửa rồng nửa thú, có chòm râu dê, bộ móng xẻ đôi như trâu bò và đuôi sư tử. Những tranh ảnh biến thể vẽ kỳ lân có thêm một sừng. Chiếc sừng này không sử dụng để húc đối thủ mà là hình ảnh đại diện cho sự lương thiện, từ tâm của kỳ lân. Điểm đặc biệt của loài vật này đó là khả năng di chuyển linh hoạt, có thể đi bộ trên mặt nước và cả mặt đất.

20240514_Gkq7C6EC.jpeg
Kỳ lân là linh vật có vẻ ngoài mạnh mẽ, sở hữu sức mạnh vượt trội

Giải đáp ý nghĩa hình xăm kỳ lân

Vai trò chính của kỳ lân đó là diệt trừ tai ương, bảo vệ sự sung túc, phú quý, thịnh vượng, bình an cho con người. Linh vật này còn tăng phúc, mang lại may mắn cho những ai tin tưởng vào nó. Chính vì thế ý nghĩa hình xăm kỳ lân rất tốt đẹp nên được nhiều nam giới yêu thích, lựa chọn tattoo lên người.

Linh vật này được biết đến là hóa thân của long mã, do đó nhiều hình xăm kỳ lân thường khắc họa chúng bằng sừng nai, tai chó, trán lạc đà, mắt quỷ, mũi sư tử, miệng rộng, chân hươu và đuôi bò. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, ai cũng cảm nhận được sự mạnh mẽ tung hoành của chúng. Nam giới tattoo hình này để thể hiện ý chí kiên cường, “đầu đội trời chân đạp đất” của mình.

Ai sở hữu hình xăm kỳ lân cũng đại diện cho việc hướng thiện, biết yêu thương mọi người, có lòng vị tha, luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Ý nghĩa của việc tattoo kỳ lân còn được mọi người áp dụng với niềm tin trừ tà, đem lại điềm lành, may mắn và tránh được những điều xui xẻo, tà khí xung quanh.

Ý nghĩa hình xăm kỳ lân là thể hiện ý chí kiên cường, sự mạnh mẽ, hướng thiện

Tổng hợp các hình xăm kỳ lân đẹp mắt nhất 2024

Để nhận được tối đa những ý nghĩa hình xăm kỳ lân vô cùng tốt đẹp, bạn nên lựa chọn phong cách tattoo thật khéo léo. Bởi vì phong cách xăm linh vật này hiện nay có nhiều biến thể khác nhau như sau:

Hình xăm kỳ lân Irezumi Foo

Đây là phong cách xăm Nhật Bản, do đó đường nét của loài linh vật này rất độc đáo. Trong văn hóa Nhật, chúng được gọi là chó foo hoặc shisa, nhiệm vụ chính của kỳ lân là bảo vệ quyền năng cho thần thoại Okinawa. Nếu bạn tattoo theo kiểu Irezumi Foo thì phải xác định trước là xăm cả 1 cặp, có kỳ lân cùng với 1 cặp sư tử đực và sư tử cái.

20240514_NMRKm0Kx.jpeg
Hình xăm kỳ lân Irezumi Foo

Hình xăm kỳ lân Blackwork

Đây là phong cách tattoo linh vật này theo kiểu truyền thống, đảm bảo hình ảnh mang lại cảm giác mạnh mẽ và cổ điển nên thích hợp hầu hết với mọi người. Bạn có thể xăm kỳ lân Blackwork trên tay, sau lưng, trước ngực… để thể hiện phần nào suy nghĩ, tính cách của mình.

Hình xăm kỳ lân Blackwork

Hình xăm kỳ lân hiện đại

Phong cách tattoo này hiện nay đang rất thịnh hành bởi giá trị thẩm mỹ cao, kết hợp nhiều màu sắc, đường nét trẻ trung để hình ảnh loài linh vật này trở nên bắt mắt hơn.

20240514_dbHFHFFQ.jpeg
Hình xăm kỳ lân hiện đại

Một số điều cần lưu ý trước khi xăm kỳ lân

Bạn muốn nhận được những ý nghĩa hình xăm kỳ lân thì bản thân cần xăm theo kiểu phong thủy. Để đảm bảo tính thành công tối đa, bạn phải chú ý những điều dưới đây:

Xăm theo cặp

Trong văn hóa phương Đông, loài linh vật này luôn đi thành đôi, gồm một con đực và một con cái, do đó khi xăm bạn nên tattoo cả cặp. Điều này đảm bảo yếu tố âm dương, mang lại sự bảo vệ và năng lượng cao hơn cho người sở hữu hình xăm. Chú ý khi xăm 1 đôi kỳ lân thì con đực phải ở bên trái, con cái ở bên phải.

Miệng của kỳ lân

Trong một cặp kỳ lân sẽ có 1 con mở miệng và 1 con đóng miệng. Hầu như con đực là con mở miệng, tuy nhiên không nhất thiết phải vậy, con cái cũng có thể đảm nhận việc há miệng để con đực đóng miệng.

Chủ yếu 2 con đều phải đảm bảo được việc đóng và há miệng để tượng trưng cho việc vượt qua trở ngại hoặc hoàn thành xuất sắc một thành tựu gì đó trong cuộc sống. Hình xăm kỳ lân một con mở miệng, một con đóng miệng cũng mang lại may mắn, xua đuổi xui xẻo cho người sở hữu hình xăm rất tốt.

Bối cảnh kèm theo

Để xăm hình kỳ lân đúng phong thủy, bạn nên kết hợp với một số bối cảnh có nguyên tố gió, sóng hoặc lửa để nhận được tối đa các ý nghĩa may mắn, tuyệt vời trong cuộc sống.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến ý nghĩa hình xăm kỳ lân mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng sau khi theo dõi bạn sẽ biết mình nên lựa chọn phong cách gì khi tattoo kỳ lân lên người!

Link nội dung: https://blog24hvn.com/hinh-xam-ki-lan-a46432.html