Rau muống bao nhiêu calo? Tìm hiểu ngay để lên thực đơn ăn kiêng

Từ bao đời nay, các món ăn làm từ rau muống dường như đã in sâu vào tâm trí của người dân Việt Nam, có thể kể đến như rau muống xào tỏi, rau muống luộc chấm nước tương,…Tuy nhiên, ít có ai biết rau muống bao nhiêu calo và các lợi ích đến từ món ăn phổ thông này là gì. Vì vậy, trong bài viết sau đây, Pharmacity sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên một cách chi tiết nhất. Hãy tìm hiểu ngay!

Rau muống bao nhiêu calo?

Tùy vào từng cách chế biến khác nhau mà rau muống sẽ có lượng calo không giống nhau. Sau đây là các chỉ số về lượng calo tiêu thụ của một vài món ăn làm từ rau muống, phổ biến ở nước ta. Cụ thể như sau:

height=

Rau muống bao nhiêu calo?

Thành phần dinh dưỡng có trong rau muống

Rau muống là loại thực vật thân thảo, dễ trồng và nuôi dưỡng, nó có thể mọc được cả trên đất bùn hay mặt nước. Dù là thực phẩm bình dân nhưng rau muống có thể cung cấp cho người dùng nhiều chất dinh dưỡng có lợi. Chẳng hạn như, trong 100 gam rau muống chứa:

height=

Thành phần dinh dưỡng có trong rau muống

Lợi ích mà rau muống mang lại cho sức khỏe con người

Nhờ vào các thành phần dinh dưỡng đa dạng, việc ăn rau muống thường xuyên sẽ đem lại các lợi ích tích cực cho sức khỏe. Trong đó, nổi bật với các lợi ích như bổ sung sắt, bảo vệ sức khỏe tim, cải thiện hệ tiêu hóa…

Hỗ trợ điều trị bệnh thiếu máu

Rau muống có chứa lượng khoáng chất sắt và axit folic cao, đây là hai chất đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình tạo hồng cầu. Từ đó giúp phòng ngừa các nguy cơ tổn hại sức khỏe do tình trạng thiếu máu gây ra.

Xem thêm: Thức ăn cho người thiếu máu

Điều trị chứng khó tiêu và táo bón

Thành phần chất xơ trong rau muống giúp cải thiện chức năng tiêu hóa của người dùng. Nhờ đó, việc ăn rau muống thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa các vấn đề về rối loạn tiêu hóa, táo bón và khó tiêu kéo dài.

height=

Rau muống có khả năng điều trị chứng táo bón

Cải thiện thị lực

Ngoài ra, rau muống còn chứa một lượng vitamin A, beta-carotene và lutein cần thiết, đây đều là các dưỡng chất thiết yếu tốt cho thị lực. Chúng giúp phòng ngừa các bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng, quáng gà, đục thủy tinh thể,…

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Bên cạnh đó, các dưỡng chất như vitamin A, C và beta-carotene cũng có chức năng chống lại các gốc tự do, giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa của cơ thể. Từ đó, bảo vệ các tế bào khỏe mạnh, lọc thải độc tố và làm giảm các tình trạng gây tắc nghẽn động mạch. Thêm nữa, các chất này còn giúp xoa dịu các cơn đau tim, hay giảm những vấn đề liên quan tim mạch và đột quỵ.

height=

Ăn rau muống giúp làm tăng sức khỏe của tim

Hạn chế tế bào ung thư

Rau muống là một trong các loại thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng, nhằm làm giảm nguy cơ gây bệnh cho cơ thể, đặc biệt là phòng ngừa ung thư hiệu quả. Bởi vì loại thực phẩm này có chứa đến hơn 13 loại hợp chất khác nhau, đều có cùng chức năng chống oxy hóa đặc biệt mạnh mẽ.

Tăng cường hệ miễn dịch

Nhờ vào lượng lớn vitamin C có trong thành phần dinh dưỡng, rau muống là nguồn thực phẩm tự nhiên giúp cải thiện hệ miễn dịch một cách hiệu quả. Từ đó, tăng cường sức đề kháng, chống lại các bệnh cảm cúm thông thường và giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

height=

Rau muống giúp cải thiện hệ miễn dịch hiệu quả

Phòng chống các gốc tự do gây hại

Như đã đề cập ở nội dung trên, vitamin A và C trong rau muống có tác dụng hiệu quả giúp chống oxy hóa và phòng ngừa các gốc tự do gây hại. Trong đó, gốc tự do là các đối tượng làm phá hoại màng tế bào, acid béo, tấn công protein và DNA. Điều này dẫn đến các triệu chứng rối loạn và tổn hại cơ thể con người.

Ngăn ngừa chứng mất ngủ

Trong rau muống có một số khoáng chất giúp cải thiện giấc ngủ hiệu quả, nổi bật như magie, selen và kẽm. Chúng đều là các chất có chức năng làm dịu thần kinh, từ đó cải thiện giấc ngủ, giảm căng thẳng và vào giấc nhanh hơn.

height=

Rau muống có tác dụng làm dịu thần kinh hiệu quả

[Giải đáp] Ăn rau muống có giúp giảm cân hay không?

Từ các thông tin trên, chúng ta có thể tự tin xác nhận rằng ăn rau muống CÓ giúp giảm cân, bởi vì lượng calo rất thấp và chủ yếu thành phần là chất xơ. Tuy nhiên, bạn cần phải ăn đúng cách mới có thể giảm cân hiệu quả.

Theo đó, người muốn ăn kiêng với rau muống cần áp dụng phương pháp thâm hụt calo. Bằng cách kiểm soát lượng calo tiêu thụ trong ngày, sao cho thấp hơn hoặc bằng với nhu cầu của bản thân.

height=

Ăn rau muống có giúp giảm cân hay không?

Một số lưu ý cần nhớ khi ăn rau muống

Mặc dù rau muống có lượng calo thấp cùng với nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe nhưng vẫn tồn tại những lưu ý quan trọng khi sử dụng loại thực phẩm này. Vì vậy, người dùng nên ghi nhớ các điều sau:

height=

Một số lưu ý cần nhớ khi ăn rau muống

Trên đây là toàn bộ thông tin sẽ bạn biết được rau muống bao nhiêu calo. Đồng thời hiểu thêm về các lợi ích, cũng như lưu ý cần ghi nhớ khi sử dụng loại thực phẩm này. Ngoài ra, nếu bạn đọc thấy nội dung trên hay và bổ ích thì đừng quên theo dõi các bài viết mới trên website chính thức của Pharmacity nhé!

Link nội dung: https://blog24hvn.com/rau-muong-luoc-bao-nhieu-calo-a46451.html