Bali ở đâu? Ở nước nào? Khám phá cảnh đẹp Bali

Bali ở đâu? Câu hỏi này được rất nhiều du khách thắc mắc. Bali là một trong những điểm du lịch đẹp, được nhiều cặp đôi yêu thích nhất, đặc biệt là những tuần trăng mật ngọt ngào đây sẽ là điểm du lịch lý tưởng. Bali hội tụ rất nhiều điểm đặc sắc như khí hậu nhiệt đới ấm áp, có biển xanh, cát trắng, nắng vàng, văn hóa - tôn giáo đa dạng, du lịch đã phát triển rất nhiều. Chính vì thế, không có lý do gì để bạn có thể từ chối những điểm đến thú vị này. Dưới đây là một số kinh nghiệm cho chuyến du lịch Bali bạn có thể tham khảo.

Bali ở đâu? Ở nước nào?

Bali là điểm du lịch nổi tiếng nhưng Bali ở đâu lại là câu hỏi được khá nhiều khách du lịch thắc mắc. Bali là hòn đảo lớn nổi tiếng nhất trong số hàng ngàn hòn đảo tại Indonesia. Bali vừa là tên một hòn đảo, vừa là một tỉnh thuộc Indonesia. Bali đồng thời là nơi lưu trú của 4 triệu cư dân, là điểm đến được khách du lịch yêu thích trong nhiều thập kỷ, khiến nhiều du khách phải say mê. Bali chắc chắn là điểm đến hàng đầu khi đặt chân đến Indonesia.

Khu vực đảo Bali có diện tích lớn bao gồm các bãi biển rộng ở phía nam, riêng đảo Bali mỗi năm thu hút đông đảo lượng du khách đến tham quan, trải nghiệm. Bali là một hòn đảo rộng hơn 5.700 km² bao quanh phần eo biển kết nối với vùng biển Bali ở phía Bắc và ở phía nam với Ấn Độ Dương một địa điểm lý tưởng để phát triển du lịch.

Bali nằm thuộc cực tây của quần đảo Sunda, bao quanh nơi đây là một chuỗi các hòn đảo lân cận bao gồm Lombok, Flores, Timor và nhiều đảo khác, mỗi hòn đảo sẽ mang đến những vẻ đẹp khác nhau. Hòn đảo gần nhất với đảo Bali ở phía tây là đảo Lombok, quê hương của Núi Finigate một ngọn núi hùng vĩ. Qua những thông tin trên có lẽ bạn đã hình dung được Bali ở đâu rồi phải không nào?

Bali là thiên đường biển đảo mà ai cũng muốn ghé đến một lần
Bali là thiên đường biển đảo mà ai cũng muốn ghé đến một lần

Nên du lịch Bali vào tháng mấy?

Sau khi đã biết Bali ở đâu rồi thì bạn cũng nên nắm rõ thông tin để xem liệu rằng bạn nên đi Bali vào tháng mấy. Đối với Bali, một vùng đảo được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh sắc quá sức đẹp dành cho các cặp đôi. Bali là mà khi đến đây bạn sẽ cảm thấy vô cùng ngạc nhiên, hoàn toàn hòa nhập với tự nhiên, biển đảo, cây cỏ và mây trời một không gian thoải mái. Thời điểm tuyệt nhất để đến Bali là vào tháng 5 đến tháng 10 hằng năm, đông nhất là tháng 7, 8 và 9 thời tiết lúc này sẽ mang đến một cảm giác dễ chịu. Đây cũng lúc Bali bắt đầu vào thu, tiết trời mát mẻ, khô ráo, không có mưa giông kéo dài ban ngày nắng nhẹ thuận lợi cho chuyến tham quan.

Tuy nhiên, tháng 7, 8 và 9 lượng khách du lịch đổ về Bali rất đông để tận hưởng vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng. Vì thế du khách có kế hoạch đi vào thời gian này cần đặt trước các dịch vụ, chi phí sinh hoạt, ăn uống, thăm thú lại tăng lên rất nhiều. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn đi vào tháng 5, 6 hoặc 10 mỗi tháng lại mang đến vẻ đẹp khác nhau. Bali là một điểm du lịch nổi tiếng nhất nên những công trình kiến trúc tại đây vô cùng đồ sộ, khách sạn vừa túi tiền không phải lúc nào cũng còn trống hãy chuẩn bị trước.

Tháng 5 đến tháng 10 hàng năm là mùa cao điểm ở Bali
Tháng 5 đến tháng 10 hàng năm là mùa cao điểm ở Bali

Khám phá cảnh đẹp tuyệt vời tại Bali

Bali là một điểm đến một vẻ đẹp thơ mộng, nhiều du khách chưa biết đến nhưng khi đã biết đến Bali thì không thể không nói yêu nơi đây. Tại Bali thu hút nhiều du khách đặc biệt là khách du lịch phương Tây đến để trải nghiệm lướt sóng. Bên cạnh đó Bali còn là nơi mà những người muốn tìm tới một vẻ đẹp độc đáo với chi phí giá rẻ, phù hợp với túi tiền.

1. Bali mang đến vẻ đẹp hấp dẫn bí ẩn

Đất nước Indonesia chủ yêu là theo Hồi giáo hoặc Thiên chúa giáo. Dù vậy ngoại trừ Bali vì hòn đảo này chủ yếu theo đạo hồi Hindu. Ngoài vẻ đẹp tự nhiên ra thì Bali còn mang đến nhiều công trình đặc sắc, được xây dựng một cẩn thận. Bali mang đến cho bạn một vẻ đẹp đặc sắc, với các công trình kiến trúc độc đáo riêng biệt - là nơi của sự kết hợp giữa cả cổ xưa và hiện đại, pha trộn giữa hiện tại và quá khứ tạo nên một nét đẹp đặc biệt. Đôi khi, khi bạn nhìn vào 2 công trình kiến trúc, một bên là ngôi chùa 500 tuổi với nhiều kiến trúc mộc mạc và một bên là một nhà hàng, nhà hàng vô cùng đa dạng.

Bali là vùng đất với nhiều công trình lịch sử
Bali là vùng đất với nhiều công trình lịch sử

2. Bali được biết đến là hòn đảo lãng mạn nhất thế giới

Vùng núi lửa ngừng hoạt động tạo nên những lớp đất giàu chất dinh dưỡng đảm bảo cho động thực vật. Cũng vì vậy mà hệ thống ruộng bậc thang ở đây vô cùng tươi tốt. Nếu đi đúng dịp bạn còn được tận hưởng khung cảnh ruộng bậc thang tầng lớp vàng óng ả đẹp hết ý. Với tán rừng nhiệt đới thì hoa còn liên tục nở quanh năm ở Bali tạo nên thảm thực vật đa dạng. Vì vẻ đẹp tự nhiên này, rất nhiều nghệ sĩ đã tới Bali để tận hưởng năng lượng thư giãn và cảm nhận sự trong lành của không khí nơi đây.

Bali được biết đến là hòn đảo lãng mạn nhất thế giới
Bali được biết đến là hòn đảo lãng mạn nhất thế giới

Những lưu ý cần chuẩn bị gì trước khi đi Bali

1. Lên lịch trình cho chuyến du lịch Bali

Du lịch Bali sẽ chơi ở những đâu? Đó là điều bạn cần lên kế hoạch trước khi ghé thăm hòn đảo xinh đep này. Đồng thời bạn cũng cần nắm được những địa điểm và thời gian du lịch để có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp nhất.

Một số địa điểm tham quan chính ở Bali được nhiều du khách yêu thích bạn có thể tham khảo là: Núi lửa Batur, núi lửa Kintamani, Monkey Forest, Holy Spring, ruộng bậc thang Tegalalang, biển Sanur, đền Tanah Lot,hồ Beratan, đền Uluwatu, biển Kuta…

Du lịch tại Bali, bạn sẽ không còn phải lo lắng không biết tham quan gì. Bạn chỉ cần lựa chọn những địa điểm gần với khu vực bạn ở, thuận tiện cho việc di chuyển. Hoặc nếu bạn có nhiều thời gian hơn, hãy khám phá những địa điểm nổi bật nhất hót tại Bali. Ngoài ra có thể trải nghiệm thuê xe máy hoặc xe ô tô để hoàn thành hành trình khám phá. Ngoài ra xe du lịch có tài xế lái cũng vô cùng thích hợp cho chuyến du lịch một trải nghiệm mới mẻ.

Bali có rất nhiều địa điểm cho bạn khám phá
Bali có rất nhiều địa điểm cho bạn khám phá

2. Chuẩn bị hành lý phù hợp khi đến Bali

Về hành trang khi du lịch tại Bali, đối với mỗi người sẽ có kế hoạch khác nhau. Nếu bạn đã xác định là một chuyến du lịch bụi và tham gia các hoạt động mạo hiểm tại Bali cần mang đồ dùng phù hợp. Bạn nên mang đồ trang dụng tương ứng phù hợp nhỏ gọn dễ vận chuyển. Thời tiết tại Bali khá nóng, giống với thời tiết tại TP. Hồ Chí Minh ở Việt Nam. Vì thế, bạn cũng nên mang những bộ quần áo mỏng nhẹ kèm theo thêm kính mắt, mũ,… Đặc biệt thời tiết này phù hợp với nhiều bạn trẻ thích check in thì đồ bơi là vật không thể thiếu nếu bạn muốn tận hưởng làn nước mát lạnh của Bali. Ngoài ra kem chống nắng vô cùng cần thiết ở đất nước này để tránh bị cháy nắng. Hãy chuẩn bị một cách cẩn thận mang những đồ dùng cần thiết cho chuyến đi nhé.

Bạn nên chuẩn bị hành lý phù hợp khi đến Bali
Bạn nên chuẩn bị hành lý phù hợp khi đến Bali

3. Chuẩn bị tiền khi đến Bali

Bạn có thể đổi tiền từ VND sang tiền IDR tại Việt Nam để chi tiêu sẽ dễ dàng hơn. Hoặc bạn có thể dùng cách phổ biến hơn mà nhiều du khách vẫn hay dùng chính là bạn đổi VND sang USD tại Việt Nam trước sẽ sẽ thuận tiện hơn. Sau đó, bạn qua Bali và đổi thành đồng Rupiah nội địa dùng để chi tiêu, đối với đổi như vậy tỷ giá sẽ cao hơn.

Bạn nên chuẩn bị tiền mặt khi du lịch ở Nepal
Bạn nên chuẩn bị tiền mặt khi du lịch ở Nepal

Thường khi đi du lịch, bạn có thể sử dụng thẻ visa để thanh toán. Đây cũng là một cách thanh toán được rất nhiều du khách sử dụng. Nhưng để mua sắm các khu chợ đêm ở Bali, hay mua những món quà lưu niệm mang về thì nên đem theo tiền mặt sẽ phù hợp hơn rất nhiều.

Bali là điểm du lịch chưa bao giờ hạ nhiệt ngày và càng thu hút nhiều du khách đến tham quan. Bali luôn mang đến cho du khách một sự thích thú và chưa bao giờ ngưng ngạc nhiên khi đặt chân đến đây Với những cặp đôi thì đây chắc hẳn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng, mang đến nhiều kỷ niệm cho kỳ trăng mật hoặc đơn giản chỉ là chuyến du lịch để thư giãn tránh xa sự náo nhiệt của cuộc sống.

Một lưu ý nhỏ khi bạn đến với Bali nữa đó là bạn nhớ mặc cả khi đi mua đồ ở chợ vì giá sẽ bị cao đối với nước ngoài. Bạn cũng có thể trả giá nếu muốn thuê xe taxi tại đây một trải nghiệm mới mẻ. Một số người lái xe hoặc chủ cửa hàng thường nói khách mắc tới 2-3 lần giá trị bình thường . Đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho những cặp đôi và gia đình.

Chuẩn bị tiền khi đến Bali
Chuẩn bị tiền khi đến Bali

4. Một số món ăn bạn muốn thử khi du lịch Bali

Bạn nên tìm kiếm và lên danh sách trước các món muốn ăn tại Bali đặc biệt là các món ăn theo kiểu truyền thống. Để thưởng thức những quán ăn truyền thống của người dân thì bạn tìm quán có chữ Warung ở cửa hiệu hương vị rất đặc biệt đối với những ai lần đầu ăn. Hải sản thì bạn nên đến biển Jimbaran để thưởng thức các món ăn tươi sống sạch sẽ được đánh bắt từ cảng lên.

5. Tìm hiểu văn hóa truyền thống người dân khi đến Bali

Điều quan trọng trong du lịch đó chính là nhập gia là phải tùy tục - mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm mới. Bạn nên tìm hiểu trước những phong tục tập quán của nước bạn. Ví dụ như ở những ngôi đền ở Bali, bạn sẽ phải lựa chọn những trang phục phù hợp, tuyệt đối không mặc hở hang. Hoặc bạn cũng có thể thuê bộ trang phục xà rông để quấn quanh thân trước khi vào. Nếu bạn đi Monkey Forest thì không nên đem nhiều đồ vật giá trị ở bên người, phải cẩn thận khi vào đây tham quan. Không thì những chú khỉ tinh nghịch sẽ lấy đồ của bạn, đó là một số lưu ý quan trọng.

Trải nghiệm ẩm thực là một cách để khám phá văn hóa tại Bali
Trải nghiệm ẩm thực là một cách để khám phá văn hóa tại Bali

Một số điểm tham quan khi đến Bali

1. Thị trấn Ubud

Thị trấn Ubud sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị, đưa tình yêu của đôi bạn hòa vào thiên nhiên xanh thẳm. Thị trấn này có bầu không khí trong lành, hay những công trình kiến trúc cổ kính lâu đời, tạo nên không gian vô cùng linh thiêng nhưng thoáng chút vẻ trầm mặc một vẻ đẹp yên bình đến lạ. Ruộng bậc thang tầng lớp và những hàng cây xanh rì rào, đa dạng thảm thực vật cũng là một đặc điểm của Ubud, phù hợp với những bạn thích đam mê sống ảo.

Thông thường homestay đây là mức cơ bản nhất phù hợp cho những du khách túi tiền vừa phải, tiết kiệm. Với homestay bạn có thể trải nghiệm cuộc sống thật sự của người dân bản xứ, tìm hiểu về văn hóa và con người nơi đây.

Cung điện Hoàng gia Puri Saren ở Ubud cũng là một địa điểm sáng của thị trấn này được rất nhiều du khách tham quan. Nơi đây vẫn còn giữ được nét đẹp cổ kính gần như trọn vẹn các hoạt động nghệ thuật dân gian vô cùng đặc sắc, phù hợp với những du khách thích tìm hiểu chiếm trọn trái tim của khách du lịch.

Thị trấn Ubud, Bali, Indonesia
Thị trấn Ubud, Bali, Indonesia

2. Đền Besakih

Đây là ngôi đền nổi tiếng lớn nhất và lâu đời nhất với hơn 1000 năm tuổi. Đền Besakih được biết đến như một ngôi đền thờ Mẹ, rất linh thiêng, tọa lạc tại một vị trí đắc địa trên núi Gunung Agung. Đền Besakih sở hữu một khung cảnh hữu tình, cũng là nơi diễn ra những lễ hội lớn của Hindu giáo được nhiều du khách quan tâm. Đền Besakih có khoảng 20 điện nhỏ, lâu đời, phủ đầy rêu phong, đẹp một cách hoài cổ tạo nên nét đẹp độc đáo, vô cùng đặc biệt.

Cũng như một số nước khác ở Đông Nam Á, vấn đề tôn giáo tại Indonesia rất quan trọng nên việc thể hiện lòng tôn kính là điều tất nhiên phải làm khi đặt chân đến nơi đây, kể cả với khách du lịch vào du lịch. Vì thế, những bộ trang phục quần váy ngắn, áo dây, áo sát nách không nên mặc đến đây rất phản cảm. Bạn có thể may hoặc mua một chiếc sarong truyền thống của địa phương để quấn quanh người cho cả nam và nữ thì sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.

Đền Besakih với hơn 1000 năm tuổi
Đền Besakih với hơn 1000 năm tuổi

3. Bãi biển Kuta

Biển xanh, mây trắng, nắng vàng, là những câu từ dành cho vẻ đẹp của bãi biển Kuta. Những món ăn hải sản tươi sống ngon là đặc sản của vùng biển đẹp hút hồn này sẽ mang đến cho bạn nhiều điều bất ngờ. Đây là nơi diễn ra rất nhiều hoạt động thể thao dưới nước và cũng là thiên đường sống ảo dành cho du khách khi đến với bãi biển Kuta. Đối với những ai thích check in sống ảo thì tới đây khỏi phải bàn. Kuta sẽ đẹp lý tưởng nhất khi bạn đến vào các tháng 7, 8 hoặc dịp giáng sinh không khí nhộn nhịp.

Bãi biển Kuta đẹp và thơ mộng nhất tại Bali
Bãi biển Kuta đẹp và thơ mộng nhất tại Bali

4. Cao nguyên Bedugul

Cao nguyên của thiên nhiên với núi non, hùng vĩ cùng với hồ nước Bratan trong xanh, rừng thông bạt ngàn xanh mát vô cùng tuyệt vời và ngôi đền Ulun Danu Bratan cổ kính, tạo một nét rất riêng, khi đến với cao nguyên Bedugul. Khí hậu ở đây rất mát mẻ tạo một cảm giác mới mẻ, cùng bầu không khí trong lành nên bạn tha hồ hít thở thật sâu tận hưởng giây phút yên bình. Các cặp đôi cũng thường rất yêu thích khung cảnh tự nhiên khi đến cao nguyên.

Bali chơi ở đâu? Cao nguyên Bedugul là câu trả lời dành cho bạn
Bali chơi ở đâu? Cao nguyên Bedugul là câu trả lời dành cho bạn

5. Đền Tanah Lot

Bali ở đâu? Và đền Tanah Lot ở đâu? Để di chuyển đến đền Tanah Lot bạn sẽ đi qua một hành lang dài làm từ đá và cát đen, sau đó sẽ đến ngôi đền Tanah Lot linh thiêng bậc nhất mà rất nhiều du khách đến tham quan. Du khách đến đây chiêm bái cầu nguyện một năm bình anh, nhiều sức khỏe, may mắn. Rất nhiều cặp đôi đã lầm tưởng Tanah Lot là một điểm ngắm bình minh từ trên cao vào mỗi sáng sớm nhưng sự thật thì ngôi đền nằm ở phía Tây. Đây chính là nơi cho bạn ngắm toàn cảnh hoàng hôn rực rỡ và tráng lệ nhất một không gian vô cùng lãng mạn. Khi mặt trời dần lặn xuống biển, những ánh sáng vàng rực rỡ chiếu xuống mặt nước pha vào nền trời lúc hồng tím tạo nên khung cảnh thơ mộng. Khung cảnh lúc này tựa như một bức tranh đầy màu sắc được tô vẽ cẩn thận, từ đôi bàn tay khéo léo của nghệ sĩ.

Đền Tanah Lot
Đền Tanah Lot

Một số khách sạn đẹp khi du lịch Bali

1. The Anvaya Beach Resort Bali

Nếu bạn đang tìm một resort, khách sạn cao cấp ở Bali thì The Anvaya Beach Resort Bali sẽ là địa điểm dừng chân tuyệt vời. Nơi đây được đánh giá là một trong những địa điểm lưu trú thích hợp nhất dành cho cặp đôi hoặc gia đình khi đi du lịch Bali. Resort có sẵn những tiện ích hiện đại khác nhau như bãi đậu xe, nhà hàng, hồ bơi, sẵn sàng phục vụ nhu cầu du lịch Bali khi nghỉ tại đây..

Giá phòng: Từ 3.700.000 VNĐ/phòng/đêm

2. Discovery Kartika Plaza Bali

Discovery Kartika Plaza Bali được đánh giá là một trong những resort 5 sao cao cấp nhất tại Bali mang đến vẻ đẹp độc đáo, nhẹ nhàng. Địa điểm lưu trú này được nhiều cặp đôi lựa chọn khi đi du lịch Bali. Một số hạng phòng của resort ,mà bạn có thể tham khảo.

Ngoài ra, một số tiện ích mà resort cung cấp cho khách du lịch bao gồm như sau:: nhà hàng, bãi đậu xe, tiệm cafe, hồ bơi, và nhiều tiện ích khác

Giá phòng: Từ 2.575.000 VNĐ/phòng/đêm

Trên đây là bài viết Bali ở đâu dành cho bạn trong chuyến tham quan sắp tới. Bài viết trên đã trả lời câu hỏi Bali ở đâu? Đây là điểm du lịch chưa bao giờ hạ nhiệt, luôn mang đến cho du khách một sự ngạc nhiên về những điều bất ngờ của thành phố xinh đẹp này mang lại. Nếu bạn chưa biết đi đâu sắp tới hãy đến với Bali, chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng. Hi vọng những kinh nghiệm du lịch Bali mà Sinhtour đã chia sẻ trên đây sẽ đem đến cho các bạn một kì nghỉ trong mơ bên người thân và gia đình.

𝐒𝐈𝐍𝐇 𝐓𝐎𝐔𝐑 𝐕𝐈𝐄𝐓 𝐍𝐀𝐌

Add: 14 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tel: 02439.99.89.79

Hotlines: 0867.664.442 - 0867.664.446

Email: [email protected]

Website: https://sinhtour.vn/

Link nội dung: https://blog24hvn.com/bali-thuoc-nuoc-nao-a46472.html