Ma sợ những gì và cách phòng ma quỷ

Ma quỷ mỗi khi nhắc tới là người ta lại liên tưởng đến một thứ gì đó thật kinh hãi và hoảng sợ. Theo tâm linh mỗi người ma quỷ có thể làm hại họ và con người thường tìm mọi biện pháp để ngăn chặn ma quỷ đến gần mình. vậy ma quỷ sợ những gì? Những biện pháp ấy có hiệu quả không? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu nhé.

1. Ma, quỷ có sợ tỏi không?

Theo quan niệm dân gian tỏi có thể đuổi được ma, người ta hay bỏ tỏi dưới gối, còn cho trẻ mới sinh đeo tỏi khi ra đường với niềm tin rằng ma quỷ thấy tỏi mà không dám lại gần. Vì lý do này mà vào các ngày cúng giỗ hay lễ Tết, những món ăn được sắp lên ban thờ cũng kiêng, không cho tỏi vào.

Thế nhưng, theo quan niệm Phật pháp thì ăn tỏi tức là đã tiếp tay làm nô lệ cho ma qủy.

Xem thêm: Xem bói ngày sinh - Xem bói tên - Xem bói tình yêu theo tên - 12 Cung Hoàng Đạo

Trong bài về pháp tu lăng nghiêm đại định, do Hoà Thượng Kim Cang Tử giảng, có đoạn: “Phật dạy: Này A Nan, 12 loài chúng sinh trong thế giới không thể tự toàn, phải nương theo bốn cách ăn uống và an trụ; nghĩa là nương theo đoạn thực, tư thực và thức thực; vậy nên Phật bảo tất cả chúng sinh ăn thức lành thì sống, ăn thức độc thì chết.

Vậy những chúng sinh cầu Tam ma đề, nên dứt bỏ năm thứ rau cay trong thế gian. Năm thứ rau cay này ăn chín thì phát lòng dâm, ăn sống thì thêm lòng giận. Những người ăn rau cay đó, ở trên thế giới dù biết giảng thuyết 12 bộ kinh, thiên tiên 10 phương hiềm vì hôi hám đều phải tránh xa. Các loài ngã quỷ, nhân trong lúc người kia ăn rau cay, đến liếm môi mép người đó, mà người đó thường ở lẫn với quỷ cùng chỗ, phúc đức ngày càng tiêu hao, thường lâu không được lợi ích.

Người ăn rau cay tu phép đại lực ma vương, nhân được dịp đó hiện ra thân Phật đến thuyết pháp cho người kia nghe, dèm pha cấm giới, khen ngợi dâm lạc, tức giận, si mê, đến khi mạnh chung, tự thân người ấy làm họ hàng cứu ma vương, khi hưởng thụ phúc hết rồi thì sa vào địa ngục vô gián, A Nan, người tu đạo Bồ đề phải đoạn hẳn năm thứ rau cay ấy gọi là điện thứ tu hành tăng tiến thứ nhất”.

Theo đó, không chỉ tỏi mà ngũ vị tân là năm món gia vị có mùi cay nồng sau các Phật tử đều không nên ăn: Hành (cách thông), hẹ (từ thông), tỏi (đại toán), kiệu (lan thông) và hưng cừ, tên khoa học là Allium fistulosum, là loại gia vị có hình dáng và mùi vị tương tự củ nén không có ở Trung Quốc và Việt Nam.

Dưới con mắt của Phật tử thì ma không sợ tỏi, nhưng ăn tỏi sẽ không tốt cho việc tu hành và không những không đuổi được ma quỷ mà còn kéo ma quỷ tới. Từ đó chúng ta cũng có thể suy ra được rằng, không cho tỏi vào đồ thờ cúng đơn giản là để giữ cái tâm an lành, chánh niệm cho người đã khuất chứ không phải là mục đích trừ ma.

2. Ma, quỷ sợ những gì?

2.1. Quỷ sợ ánh sáng Mặt trời

2.2. Quỷ sợ lửa

2.3. Quỷ sợ tiếng nổ

2.4. Quỷ sợ màu đỏ

2.5. Ma quỷ sợ đèn

2.6. Ma quỷ sợ đồ đồng

2.7. Ma quỷ sợ tiếng gà gáy

2.8. Ma quỷ sợ gạo

3. Những biện pháp phòng tránh ma quỷ theo dân gian

3.1. Cành dâu

3.2. Đậu xanh

3.3. Tro Phật

3.4. Cây lá ngải

3.5. Mặt dây chuyền có hình Đức Phật Thích Ca

4. Cách phòng tránh ma quỷ cho người yếu bóng vía

1. Ban đêm đừng mặc đồ đỏ ra ngoài, vì màu đỏ sẽ làm ma quỷ chú ý, khiến bạn bị chọc ghẹo, cũng đừng mặc đồ đen vì ma quỷ sẻ rất thích nhập vào và đi theo sau.

2. Nếu lái xe ban đêm, nửa đường nơi vắng vẻ gặp một người già hay một người có cử chỉ và phong thái quái lạ, đang vẫy tay nhờ quá giang xe, thì xem như không thấy gì chạy luôn để tránh rắc rối hay bị ma nhát.

3. Đừng nên đi vệ sinh những góc tường, nhất là những góc tường đã cũ mốc cũ meo, cũng như đêm khuya đừng dựa ngực dựa vào tường.

4. Khi bị chảy máu hay đứt tay, đừng bao giờ để máu rơi trên lửa đang cháy.

Ma quỷ sợ những gì

5. Khi bạn biết nhà bạn đang mua hay đang mướn trước đó là nghĩa địa, có người đã chết, là nơi tổ chức những nghi lể ma thuật, hay là nơi hành quyết tập thể tội nhân thì tốt nhất nên dời nhà ngay hay đi nơi khác mướn phòng.

6. Ban đêm nếu gặp một người mặc quần áo cổ xưa, mà ngày nay không ai mặc thì phải bỏ chạy ngay.

7. Phương pháp cứu người già thoát chết

Khi trong nhà có người già gần chết, có hai cách để giải cứu.

a. Cách thứ nhất gọi là phương pháp Bắc Cầu: Lấy hai ly đổ đầy rượu, sau đó đem hai đôi đũa mà người này thường dùng ăn cơm, đặt bên cạnh của hai ly nước, sắp lại thành hình tam giác. Phương pháp chỉ dùng được một lần, nếu thành công thì sẽ sống thêm một năm nữa, nhưng người giúp thực hiện phương pháp sẽ bị giảm thọ.

b. Phương pháp thứ hai đơn giản hơn: Hãy lấy đôi giày của người già, dùng đôi giày đo dấu chân dưới đất từ giường ngủ ra đến cửa cái. nếu đại nạn vượt khỏi, chưa tới số chết, thì ngày thường nên cầu nguyện được khỏe mạnh và trường thọ. Lần sau, tiếp tục, thì cần lo việc hậu sự.

8. Nhà có ma quấy phá trên nóc nhà

Thường thì ma này là vong của người thân thuộc trong gia đình trở về, chỉ cần cúng kiến và đốt vàng bạc để cầu siêu là được, ma sẽ không làm hại. Nếu gặp ma dữ phá một thời gian dài, sau khi cúng cầu siêu cũng không hết, hãy lấy bột sắt to bằng cát rãi đều lên nóc nhà thì hiện tượng ma phá được hóa giải ngay.

9. Ban đêm ở nhà một mình mà chó sủa hoài, trong khi ngoài cửa không có ai hay không có bóng của mèo hay thú vật gần đó thì mở đèn lên lập tức, tốt nhất là mở lên tất cả đèn trong nhà và mở ti vi lên ngay để nhà được có sinh khí và tạo sự an tâm cho bạn.

10. Nếu đang ở một mình chỗ hoang vắng đột nhiên nghe như có ai đó kêu tên, giọng không lớn lắm và âm điệu khác thường, đừng bao giờ trả lời hoặc đáp lại, nếu không nó sẽ đi theo bạn, thì phiền to đấy.

11. Ban đêm nơi hoang vắng, đừng nên huýt sáo, vì âm động là thứ mà thứ mà vong bị mất đi mong muốn nhất nếu huýt họ sẽ đi theo bạn.

Trên đây là một vài thông tin cơ bản về ma, quỷ. hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho các bạn một số kiến thức hữu dụng. cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/ma-quy-so-gi-a46553.html