Tour du lịch Thái Lan

Tour du lịch Thái Lan - Lễ hội Loy Krathong

Lễ hội Loy Krathong ở Thái Lan diễn ra vào ngày rằm tháng 12 âm lịch hàng năm, thường là vào tháng 11 của lịch dương. Một trong những lễ hội truyền thống quan trọng nhất của đất nước này.

Đây không chỉ là dịp để tưởng nhớ, cầu nguyện. Đây còn là cơ hội để người dân và du khách thể hiện lòng tôn kính đối với phù thủy nước và thần linh nước.

Lễ hội này thường bắt đầu vào buổi tối khi trăng tròn lên cao. Người dân Thái Lan và du khách sẽ tạo ra những chiếc đèn lồng nhỏ, gọi là “krathong”. Từ các lá, hoa, cây cỏ và đặc biệt là từ lá chuối.

Sau khi đã hoàn thiện, mọi người sẽ dâng krathong lên các con sông, hồ hoặc kênh nước. Để cúng tạo lời cầu nguyện và xin lấy sự bình an. Việc nhìn những đám nến lấp lánh trôi trên mặt nước làm nên bức tranh tĩnh lặng và tinh tế.

Lễ hội Loy Krathong tại Thái Lan
Lễ hội Loy Krathong

Lễ hội Nến

Lễ hội này được tổ chức tại thành phố Chiang Mai, nơi mà hàng nghìn đèn lồng lớn và nhỏ sẽ được thả lên bầu trời. Diễn ra hàng năm vào tháng 11 âm lịch. Lễ hội truyền thống đẹp nhất tại Thái Lan.

Người dân và du khách tham gia sẽ tạo ra những chiếc đèn lồng từ giấy, vải. Hoặc từ những vật liệu tự nhiên như lá, gỗ tre, thậm chí là từ những lá chuối. Những chiếc đèn lồng này sẽ được đốt cháy và thả lên bầu trời vào buổi tối.

Lễ hội nến Yi Peng cũng thường đi kèm với các hoạt động văn hóa, âm nhạc, múa lửa và các sự kiện truyền thống của người dân Thái Lan.

Lễ hội Nến
Lễ hội Nến

Tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm 2024 [Khởi hành hàng ngày]

Điểm đến nổi tiếng nhất tại tour du lịch Thái Lan

Du lịch Thái Lan - Khám phá Bangkok

Đây là điểm đến đầy màu sắc và hấp dẫn với sự hỗn hợp giữa văn hóa truyền thống và sự hiện đại. Thủ đô Bangkok sôi động của Thái Lan. Du khách sẽ được trải nghiệm không gian phố thị sầm uất. Các địa điểm mua sắm thú vị, thưởng thức ẩm thực đa dạng và khám phá những di tích lịch sử nổi tiếng.

Đến với Tour du lịch Thái Lan tại Bangkok, du khách còn có cơ hội thưởng thức ẩm thực đường phố độc đáo. Tại các chợ đêm như Chợ đêm Ratchada và Chợ đêm Asiatique. Nơi đây cung cấp đủ loại đồ ăn từ đường phố cho đến món ăn cao cấp. Đồng thời, Bangkok cũng là trung tâm mua sắm hàng hiệu và thời trang với các trung tâm thương mại đẳng cấp.

Nơi này còn có nhiều điểm tham quan linh thiên độc đáo. Kiến trúc ấn tượng của những ngôi chùa. Làm thu hút rất nhiều khách du lịch hằng năm.

Khám phá Bangkok
Khám phá Bangkok

Chùa Wat Arun

Với kiến trúc độc đáo và vẻ đẹp tinh tế, chùa này là biểu tượng văn hóa lâu đời của thành phố. Chùa Wat Arun làm một trong những điểm tham quan nổi tiếng tại Bangkok.

Công trình kiến trúc của chùa lấy cảm hứng từ triết lý Phật giáo. Với hình ảnh và những hình vẽ từ kính cổ, vừa tinh xảo vừa hoàn hảo. Wat Arun nổi tiếng với tháp ngói cao vút, màu sắc rực rỡ. Tạo nên hình ảnh quyến rũ khi bình minh lên. Du khách có thể tham quan từng bậc thang đá dẫn lên đỉnh tháp để chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Bangkok và dòng sông Chao Phraya mênh mông.

Đây là một trong những nơi lưu trữ di sản văn hóa lịch sử quan trọng của Thái Lan. Với vẻ đẹp ấn tượng và tinh tế. Chùa Wat Arun là điểm đến không thể bỏ qua khi đi Tour du lịch Thái Lan tại Bangkok.

Chùa Wat Arun tại Tour du lịch Thái Lan
Chùa Wat Arun

Muang Boran

Thành Phố Cổ lớn ở Bangkok, điểm đến đặc sắc trong Tour du lịch Thái Lan. Nơi đây có hơn 100 bức tượng và diorama được phục chế tỉ mỉ. Tái hiện lại các điểm tham quan và di tích nổi tiếng của Thái Lan và khu vực Đông Nam Á.

Du khách thường dành cả ngày để tham quan, chụp ảnh và tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của vùng Đông Nam Á.

Các di tích như Phimai, Phanom Rung, Wat Mahathat, đền Angkor Wat của Campuchia và một số di tích quan trọng khác đều được tái hiện tại đây. Muang Boran đưa du khách vào cuộc hành trình thú vị qua lịch sử văn hóa của vùng Đông Nam Á. Từ các đền đài cổ xưa đến các di tích lịch sử, tất cả được tái hiện chi tiết và chân thực.

Thành Phố cổ Muang Boran
Muang Boran

Vui chơi tại Pattaya

Một trong những thành phố vui chơi ven biển tại Thái Lan. Nơi có rất nhiều du khách hằng năm chọn đến. Với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời cùng sự phong phú về giải trí. Pattaya hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm không thể quên khi ghé thăm Thái Lan.

Pattaya
Pattaya

Tour du lịch Thái Lan - Đảo san hô Koh Larn

Koh Larn một điểm du lịch nổi tiếng tại Pattaya Thái Lan. Đảo này nằm cách Pattaya khoảng 7,5 km về phía đông. Điểm dừng chân lý tưởng cho du khách muốn trải nghiệm cuộc sống bên bờ biển.

Koh Larn có bãi biển nước trong xanh, cát trắng mịn. Điểm đến tuyệt vời trong Tour du lịch Thái Lan để thực hiện các hoạt động như lặn biển, lướt ván. Hay đơn giản chỉ là tắm nắng và ngắm nhìn khung cảnh biển đẹp.

Koh Larn cũng nổi tiếng với các nhà hàng phục vụ các món hải sản tươi ngon và quán bar ven biển. Mang đến trải nghiệm thực sự thú vị cho du khách.

Vui chơi tại Pattaya trong Tour du lịch Thái Lan
Đảo san hô Koh Larn tại Pattaya

Bảo tàng ánh sáng Lighting Art và Vườn khinh khí cầu

Một trong những điểm đến độc đáo kết hợp giữa nghệ thuật ánh sáng đặc sắc và vẻ đẹp huyền bí của vườn cầu khí. Khi đi Tour du lịch Thái Lan tại Bảo tàng ánh sáng Lighting Art và Vườn khinh khí cầu ở Pattaya.

Bảo tàng ánh sáng Lighting Art sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm tương tác với ánh sáng. Thông qua các bức tranh, hình ảnh và hiệu ứng ánh sáng sống động. Du khách được tham gia chụp ảnh cùng các tác phẩm nghệ thuật tạo dáng và tạo nên những bức hình độc đáo.

Trong tour du lịch Thái Lan tham quan Bảo tàng ánh sáng
Bảo tàng ánh sáng

Đến với Vườn khinh khí cầu du khách có thể thả dáng và tận hưởng không gian vô cùng thú vị. Để tạo nên những bức ảnh đẹp và ấn tượng. Mỗi cái mang một màu sắc và hình dáng khác nhau. Tạo nên bức tranh màu sắc rực rỡ giữa bầu trời.

Vườn khinh khí cầu
Vườn khinh khí cầu

Trân Bảo Phật Sơn

Trong Tour du lịch Thái Lan, Trân Bảo Phật Sơn là một điểm du lịch tôn giáo và văn hóa hấp dẫn. Tượng Phật lớn được chạm trổ trên một bức tượng núi lớn với kích thước 109 mét rộng. Tượng Phật được chạm trổ bằng vàng 24K, tạo nên một bức tranh tượng đài lộng lẫy.

Với không gian thoáng đãng và khung cảnh tĩnh lặng. Trân Bảo Phật Sơn thường là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách tìm kiếm sự yên bình. Du khách đến đây không chỉ để tham quan tượng Phật lớn. Mà còn để tìm hiểu về tôn giáo Phật giáo và tận hưởng không gian yên bình của ngôi chùa nổi tiếng này.

chiêm bái Trân Bảo Phật Sơn tại Tour du lịch Thái Lan
Trân Bảo Phật Sơn

Tour du lịch Thái Lan - Nghỉ dưỡng tại Phuket

Với bãi biển trải dài, cát trắng mịn và nước biển trong xanh. Phuket thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Tour du lịch Thái Lan tại Phuket một hòn đảo nổi tiếng ở Thái Lan. Là một điểm đến lý tưởng cho du khách tìm kiếm nghỉ dưỡng và khám phá.

Các hoạt động ngoài trời cũng là điểm đặc biệt ở Phuket. Bao gồm lặn biển, đi thuyền kayak, chèo thuyền đạp hoặc thậm chí là trải nghiệm tàu hỏa dưới biển. Các di sản văn hóa như chùa Phra Thong, Chùa Wat Chalong cũng là những điểm đến đáng để thăm.

Trải nghiệm ẩm thực độc đáo tại các chợ đêm, khám phá văn hóa địa phương. Thông qua những trải nghiệm mua sắm tại các khu thương mại địa phương là những điều không nên bỏ qua khi đến Phuket.

Đảo san hô Koh Larn
Nghỉ dưỡng tại Phuket

Những điều cần chuẩn bị khi đi tour du lịch Thái Lan

Chuẩn bị giấy tờ cần thiết cho Tour du lịch Thái Lan

Hộ chiếu: Hãy đảm bảo hộ chiếu của bạn còn hạn ít nhất 6 tháng tính đến ngày kết thúc chuyến đi dự kiến.

Chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân: Luôn giữ theo mình các giấy tờ tùy thân khi đi du lịch, như chứng minh nhân dân, thẻ căn cước hoặc bằng lái xe quốc tế nếu có.

Vé máy bay: In vé máy bay của bạn và giữ chúng cẩn thận. Đảm bảo có đủ thông tin về chuyến bay, điểm đến, ngày giờ bay.

Chuẩn bị tiền tệ Thái Lan

Khi đi Tour du lịch Thái Lan việc chuẩn bị tiền tệ là điều rất quan trọng. Đồng Baht Thái Lan là đồng tiền chính thức tại đất nước này.

Đồng Baht Thái Lan
Đồng Baht Thái Lan

Chuẩn bị trang phục khi đi du lịch Thái Lan

Thái Lan thường có khí hậu nóng ẩm đi Tour du lịch Thái Lan du khách cần chuẩn bị. Quần áo mỏng nhẹ, thoải mái và thoáng khí là lựa chọn tốt nhất. Áo thun, váy đầm, quần short, quần bò hay vải cotton sẽ giúp bạn thoải mái hơn.

Nếu bạn có kế hoạch đi biển hoặc tận hưởng các hoạt động liên quan đến nước. Đừng quên mang theo bikini, đồ bơi và áo choàng tắm.

Nếu bạn định thăm các đền chùa hay các nơi linh thiêng, hãy mang theo váy áo kín đáo. Một chiếc chân váy dài hoặc quần áo bao phủ đủ để che tối thiểu là cần thiết.

Kính râm có thể hữu ích khi đi chơi hoặc ra ngoài ban ngày. Ngoài ra, mang theo kem chống nắng, mũ rộng và túi xách nhỏ để đựng các vật dụng cá nhân cũng cần thiết.

Chuẩn bị một đôi giày thoải mái để đi bộ và tham quan cũng cần thiết. Ngoài ra, một đôi dép lê sẽ phù hợp khi đi ra biển hoặc di chuyển trong nhà.

Chuẩn bị trang phục cho Tour du lịch Thái Lan
Chuẩn bị hành lý

Chuẩn bị đồ dùng cá nhân cho chuyến đi

Các thiết bị điện tử hỗ trợ như điện thoại, sạc, sạc dự phòng camera hoặc máy quay phim… Ngoài ra, đừng quên đưa theo một chiếc túi chống nước để bảo vệ các thiết bị điện tử khi đi ra biển hoặc trong trời mưa.

Gói thuốc cần thiết, băng dính, nước rửa tay sát khuẩn, thuốc chống muỗi, kem chống nắng và các vật dụng y tế khác.

Lưu ý về hành lý khi đi tour du lịch Thái Lan

Kích thước hành lý khi đi Tour du lịch Thái Lan theo quy định của hãng hàng không bạn chọn. Đối với hãng hàng không Vietjet Air: Hành lý 7kg xách tay và 20kg ký gửi/ khách. Và còn nhiều hãng hàng không khác, mỗi hãng sẽ có những quy định khác nhau.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan cho chuyến tham quan trọn vẹn

Lựa chọn phương tiện di chuyển thích hợp trong chyến đi

Bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe buýt

Nếu muốn khám phá những địa điểm ở xa các khu vực trung tâm thì tàu hỏa là lựa chọn lý tưởng.

Tàu điện ngầm giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả

Tàu điện ngầm hiện đại tại Bangkok (Nguồn ảnh: Internet)

Nếu bạn muốn di chuyển nhanh chóng thì nên lựa chọn Taxi hoặc Xe Grab

Trải nghiệm xe Tuktuk biểu tượng một thời của xứ sở chùa vàng

Tour nước ngoài Thái Lan
Trải nghiệm thú vị với xe Tuk Tuk tại Thái Lan (Nguồn ảnh: Internet)

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn thuê xe máy và xe đạp để thuận tiện và chủ động trong việc di chuyển và khám phá.

Lựa chọn nơi lưu trú khi du lịch Thái Lan

Chú ý ngân sách và lựa chọn phù hợp

Thái Lan có nhiều loại hình lưu trú phù hợp với các mức ngân sách khác nhau, từ nhà nghỉ giá rẻ, khách sạn tầm trung đến khu nghỉ dưỡng cao cấp. Nhà nghỉ và khách sạn bình dân thường có giá từ 300-800 THB/đêm (210.000 - 560.000 VND). Khách sạn tầm trung có giá từ 800-3.000 THB/đêm (560.000 - 2.100.000 VND), trong khi các khu nghỉ dưỡng cao cấp có thể lên đến 10.000 THB/đêm (7.000.000 VND) hoặc cao hơn.

Du khách nên lựa chọn khu vực lưu trú phù với nhu cầu của mình:

Tour nước ngoài Thái Lan
Không khí sôi động và náo nhiệt tại khu Khao San Road Thái Lan (Nguồn ảnh: Internet)
Không khí yên bình và dễ chịu ở khu Karon Beach (Nguồn ảnh: Internet)

Tuy nhiện bạn cần lưu ý một số điều như sau khi lựa chọn nơi lưu trú trong chuyến đi:

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Thái Lan mùa hè chi tiết từ A-Z

Một số mẹo hữu ích khi du lịch Thái Lan

Cần lưu ý về trang phục khi viếng thăm các ngôi chùa tại Thái Lan (Nguồn ảnh: Internet)

Thưởng thức ẩm thực trong Tour du lịch Thái Lan

Du lịch đến một quốc gia nào đó điều không thể bỏ lỡ là thưởng thức ẩm thực từ đất nước đó. Thái Lan cũng có nền ẩm thực rất nổi tiếng và đa dạng.

Tom Yum Goong

Tom Yum Goong là một món lẩu truyền thống của Thái Lan, nổi tiếng với hương vị cay nồng và hấp dẫn. Để thưởng thức món này tại Thái Lan. Bạn có thể tìm đến các nhà hàng địa phương hoặc quán ăn đường phố.

Món Tom Yum Goong sẽ được phục vụ trong một nồi nước dùng cay nồng, thơm phức. Có thể chứa các thành phần như nấm, cà rốt, ớt và cỏ mùi.

Món Tom Yum - Du lịch Thái Lan
Tom Yum Goong

Tour du lịch Thái Lan - Thưởng thức Pad Thai

Pad Thai là một món ăn biểu tượng của Thái Lan, thường được làm từ sợi bún gạo, tôm, thịt gà hoặc thịt bò, trứng, đậu hũ, hành tây và hành lá. Bạn có thể yêu cầu thêm gia vị như đậu phộng, hành phi hoặc ớt tùy theo sở thích riêng.

Pad Thai sẽ được chế biến trực tiếp tại quán và thường được phục vụ nóng hổi. Bạn có thể thưởng thức món này trực tiếp từ chảo. Có thể kèm theo rau sống như hành tây, giá đỗ, rau mùi và chanh để tăng thêm hương vị.

Món Pad Thai
Pad Thai

Som Tum

Đã đi Tour du lịch Thái Lan không thể bỏ lỡ món Som Tum này. Som Tum có thể được làm từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau như Som Tum Thai (có tôm), Som Tum Mamuang (có xoài), Som Tum Khao Pode (có cà rốt) hoặc Som Tum Poo (có cua). Bạn có thể lựa chọn theo sở thích hoặc thử nhiều loại để trải nghiệm đa dạng hương vị.

Hãy thử một lần khi bạn đến Thái Lan để trải nghiệm hương vị đặc biệt của món ăn này. Som Tum là một phần quan trọng của ẩm thực Thái Lan, có hương vị tuyệt vời và đặc trưng.

Món Som Tum - tour du lịch Thái Lan
Som Tum

Sườn cay siêu to khổng lồ

Sườn cay siêu to khổng lồ hay còn gọi là “Khao Kha Moo”. Một món ăn đặc trưng của Thái Lan với sườn heo nấu chín mềm, thấm gia vị, được phục vụ cùng cơm trắng. Đây thường là món ăn rất được yêu thích và phổ biến, bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở khu vực đông người hoặc khu phố ẩm thực.

Sườn cay siêu to khổng lồ ở Thái Lan - tour du lịch Thái Lan
Sườn cay siêu to khổng lồ

Du lịch Thái Lan - Khao Niew Manguang

Khao Niew Mamuang là món tráng miệng phổ biến tại Tour du lịch Thái Lan. Món này thường có sẵn trong các quán phục vụ đồ tráng miệng hoặc quán ăn đường phố.

Khao Niew Mamuang bao gồm cơm gạo nếp được hấp chín mềm kèm theo miếng trái xoài chín ngọt. Thường được trang trí bằng hạt đậu mè đen hoặc sữa cô đặc. Món này thường được rưới nước cốt dừa ngọt ngào hoặc nước cốt dừa có thêm muối để tăng thêm hương vị.

Món Khao Niew Manguang
Món Khao Niew Manguang

Buffet tại Bangkok

Đồng hành cùng SaigonTimes Travel du khách sẽ được thưởng thức Buffet trên tòa nhà Baiyoke Sky 86 tầng với hơn trăm món ăn ngon. Ngắn toàn cảnh thủ đô Bangkok từ tòa nhà cao nhất nhì Thái Lan. Một trải nghiệm không thể quên dành cho du khách đến với xứ sở Chùa Vàng.

Buffet tại Bangkok - tour du lịch Thái Lan
Buffet tại Bangkok

Giới thiệu một số tuyến du lịch Thái Lan

Sau đây là một số tuyến du lịch hấp dẫn, những điểm đến trong tour đều là những địa điểm hấp dẫn và đẹp nhất tại Thái Lan, cùng tham khảo và lựa chọn chuyến đi phù hợp nhất với bản thân nhé.

Hãy lên cho mình một chuyến du lịch Thái Lan với giá siêu rẻ ngay nhé! Liên hệ với SaigonTimes Travel để biết thêm nhiều thông tin chi tiết về Tour du lịch nước ngoài hơn nhé.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/du-lich-thai-lan-a46675.html