9 cách trị mụn đầu đen tại nhà đơn giản, hiệu quả bạn nên biết

Mụn đầu đen gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ gương mặt và tương đối khó loại bỏ. Cùng theo dõi bài viết sau để biết các phương pháp tự nhiên, an toàn và lành tính giúp trị mụn đầu đen hiệu quả nhé!

1Tẩy tế bào chết bằng muối hoặc đường

Trong muối chứa các khoáng chất cần thiết như magie, có khả năng làm sạch sâu lỗ chân lông. Tuy nhiên muối có tính bào mòn cao hơn đường và có thể làm khô da.

Đường có cấu tạo hạt nhỏ, dễ tan và mềm. Ngoài ra, đường còn chứa thành phần acid glycolic giúp da không bị bào mòn. Sử dụng đường làm chất tẩy tế bào chết phù hợp với nhiều loại da đặc biệt dùng được cho da nhạy cảm, da khô.

Cách thực hiện:

9-cach-tri-mun-dau-den-tai-nha-don-gian-hieu-qua-nen-biet-1

2Tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà có khả năng chống oxy hóa, kháng nấm, kháng khuẩn và kháng virus. Ngoài ra dầu cây tràm trà còn có công dụng làm se lỗ chân lông giúp loại bỏ lượng dầu thừa trên da mặt.

Cách thực hiện chấm mụn:

Ngoài ra bạn có thể kết hợp với các mỹ phẩm khác như:

9-cach-tri-mun-dau-den-tai-nha-don-gian-hieu-qua-nen-biet-2

3Dùng trà xanh

Trà xanh có thành phần polyphenol là một chất chống oxy hóa, kháng khuẩn và giúp loại bỏ bớt dầu thừa trên da. Trà xanh có nhiều lợi ích sức khỏe và có tác dụng tốt trong điều trị mụn đầu đen.

Cách thực hiện:

9-cach-tri-mun-dau-den-tai-nha-don-gian-hieu-qua-nen-biet-3

4Làm sạch da hàng ngày

Làm sạch da là một bước quan trọng trong chu trình chăm sóc da. Vì sau một ngày hoạt động, trên da sẽ tích tụ nhiều bụi bẩn, lớp trang điểm, kem chống nắng, đây là những nguyên nhân thường gặp gây nên bít tắc lỗ chân lông.

Việc kết hợp bước sử dụng nước tẩy trang và sữa rửa mặt sẽ giúp tăng hiệu quả làm sạch sâu cho làn da. Hơn hết, chúng ta cần tìm hiểu thật kỹ làn da của mình để lựa chọn mỹ phẩm làm sạch phù hợp tránh gây tình trạng kích ứng da, điều này có thể khiến tình trạng mụn ngày một nặng hơn.

Cách thực hiện:

9-cach-tri-mun-dau-den-tai-nha-don-gian-hieu-qua-nen-biet-4

5Dùng thuốc trị mụn đầu đen

Để điều trị dứt điểm tình trạng mụn đầu đen chúng ta cần sử dụng thuốc đặc trị mụn. Nên dùng thuốc trị mụn có chứa các thành phần sau đây:

9-cach-tri-mun-dau-den-tai-nha-don-gian-hieu-qua-nen-biet-5

6Dùng mặt nạ trị mụn đầu đen

Hiện nay có nhiều loại mặt nạ hỗ trợ trị mụn trên thị thường và cũng có mặt nạ tự nhiên có thể tự làm ở nhà mà mang lại hiệu quả không kém như mặt nạ bột yến mạch, nghệ, mật ong, đất sét, bột trà xanh,...

Cách thực hiện mặt nạ yến mạch:

9-cach-tri-mun-dau-den-tai-nha-don-gian-hieu-qua-nen-biet-6

7Tẩy tế bào chết cho da mặt

Nhiều người vẫn hay thắc mắc liệu rằng da mụn có được tẩy tế bào chết không?

Tẩy tế bào chết cho da giúp loại bỏ lớp da chết sần sùi, làm sạch bụi, mỹ phẩm còn tồn đọng sâu trong da mà sữa rửa mặt chưa lấy đi được. Đồng thời thúc đẩy quá trình tăng sinh da mới, giảm dầu nhờn trên da và hỗ trợ điều trị mụn.

Nhưng không vì thế mà bạn lạm dụng tẩy da chết thường xuyên. Bạn chỉ nên thực hiện từ 1 - 2 lần/tuần mỗi lần từ 2 - 3 phút, vì nếu làm nhiều lần sẽ gây giảm đề kháng và khả năng bảo vệ da, dẫn đến việc da mất đi độ ẩm cần thiết, bị bào mòn.

Bạn sẽ cảm thấy da trở nên mịn màng ngay sau lần đầu tẩy tế bào chết. Nên dùng lực nhẹ nhàng theo chiều xoay tròn để tránh làm tổn thương da vì da mặt khá mỏng. Đặc biệt với da mụn tác động mạnh sẽ khiến mụn bị vỡ ra, sưng viêm và dễ kích ứng.

Nên dùng thêm toner, kem dưỡng ẩm, serum hay đắp mặt nạ cấp ẩm để cân bằng lại độ ẩm cho da vì sau khi tẩy da chết da sẽ ḅị khô. Khi da thiếu nước tình trạng mụn có thể bị nặng hơn.

9-cach-tri-mun-dau-den-tai-nha-don-gian-hieu-qua-nen-biet-7

8Dùng kem chống nắng

Tình trạng mụn sẽ tệ hơn nếu để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Tia UV có thể gây thâm mụn, mụn lâu hết hơn.

Vì vậy việc bôi kem chống nắng là rất cần thiết để ngăn chặn các tác nhân gây hại cho da. Bạn nên lựa chọn các loại kem chống nắng dành cho da mụn để bảo vệ da tốt hơn.

9-cach-tri-mun-dau-den-tai-nha-don-gian-hieu-qua-nen-biet-8

9Thay đổi một số thói quen giúp thích ứng với mụn đầu đen

9-cach-tri-mun-dau-den-tai-nha-don-gian-hieu-qua-nen-biet-9

Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức về điều trị mụn đầu đen đơn giản tại nhà. Hãy cùng chia sẻ cho người thân và bạn bè của bạn cùng đọc nhé!

Nguồn: Pharm Easy, Medical News Today

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cach-lam-het-mun-dau-den-a46725.html