Rãnh cười sâu: Nguyên nhân, đặc điểm nhận dạng và lưu ý cần biết

Rãnh cười ở miệng hầu như mọi người đều có và mang nét đẹp đặc trưng riêng của mỗi người. Tuy nhiên, rãnh cười theo thời gian không được chăm sóc đúng cách sẽ in dấu sâu khiến da chảy xệ và kém sắc. Vậy rãnh cười sâu là gì? Nguyên nhân và đặc điểm nhận dạng tình trạng này như thế nào? ThS.BSNT.CKI Trần Nguyễn Anh Thư sẽ giải đáp những thắc mắc về rãnh cười sâu và một số lưu ý cần biết giúp khách hàng cải thiện tình trạng này an toàn.

rãnh cười sâu

Rãnh cười sâu là gì?

Rãnh cười sâu là các đường nếp gấp xuất hiện từ hai bên mũi kéo dài chạy xuống hai bên miệng, xuất hiện ngay cả khi chúng ta không cười, tình trạng này càng rõ rệt hơn khi bạn già đi. (1)

Nguyên nhân hình thành rãnh cười sâu

Các nguyên nhân gây hình thành rãnh cười sâu, bao gồm:

Đặc điểm nhận dạng rãnh cười sâu như thế nào?

Để nhận dạng rãnh cười sâu, bạn có thể thông qua một số đặc điểm xuất hiện dưới dạng nếp nhăn trên da và kéo dài từ 2 bên cánh mũi đến khóe miệng. Với người trẻ, rãnh cười chỉ xuất hiện khi cười lớn và biến mất khi khuôn mặt ngưng biểu cảm, đây là các nếp nhăn động. Theo thời gian, rãnh cười này có thể trở nên sâu hơn và xuất hiện vĩnh viễn cả lúc cơ mặt biểu cảm lẫn ở trạng thái nghỉ, hay còn gọi là các nếp nhăn tĩnh.

Rãnh cười tốt hay xấu?

Rãnh cười có thể gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ trên gương mặt. Người có rãnh cười đẹp lại là điểm nhấn thu hút mọi người. Tuy nhiên, rãnh cười nếu để lâu, không dùng phương pháp cải thiện có thể trở thành rãnh cười sâu in hằn ngay cả khi bạn không biểu lộ cảm xúc trên mặt.

Điều này sẽ khiến bạn trông già và xuống sắc hơn. Nếu bạn muốn cải thiện hãy đến chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM để được khám và lên liệu trình điều trị phù hợp, nhanh, an toàn và hiệu quả cao.

rãnh cười tốt hay xấu

Có nên lựa chọn xóa rãnh cười sâu không?

Thực tế, việc xóa rãnh cười sâu sẽ tùy mong muốn của mỗi người. Bởi, kiểu rãnh cười cũng thuộc yếu tố quyết định nét đặc trưng riêng của các nhân. Đồng thời, việc thực hiện xóa rãnh cười còn phụ thuộc vào nhu cầu và tài chính của khách hàng.

Vì vậy, nếu khách hàng cảm thấy không tự tin với rãnh cười sâu của mình, hãy đến chuyên khoa Da liễu - thẩm mỹ Da để được khám, đo tuổi da và tư vấn liệu trình điều trị với nhu cầu và tình trạng của bản thân.

Một số phương pháp xóa rãnh cười sâu hiệu quả hiện nay

Một số phương pháp xóa rãnh cười sâu hiệu quả hiện nay, bao gồm:

Lưu ý quan trọng khi lựa chọn xóa rãnh cười sâu

Khi muốn sử dụng các phương pháp xóa rãnh cười sâu có tác động trực tiếp sâu bên trong da, khách hàng cần lưu ý điều quan trọng hãy đến cơ sở thẩm mỹ có uy tín hoặc bệnh viện - nơi có các bác sĩ chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da. Điều này giúp khách hàng hạn chế gặp biến chứng sau điều trị như phù nề, viêm nhiễm, mặt biến dạng,…

Một số mẹo ngăn ngừa giảm thiểu rãnh cười sâu

Một số mẹo giúp giảm thiểu rãnh cười sâu, bao gồm:

Chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da, Bệnh viện Tâm Anh TP.HCM hội tụ các chuyên gia đầu ngành, bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ khám, chẩn đoán, tư vấn và đưa ra phương án điều trị phù hợp với tình trạng da của từng khách hàng.

Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh liên tục tiếp cận nhiều phương pháp làm đẹp mới trên thế giới và trang bị nhiều thiết bị, máy tân tiến nhất như điện di Apollo Duet +EL, máy phân tích da A-one Simple, IPL, HIFU, Laser Pico, Laser CO2 Fractional, Sofwave Superb, súng nitơ lỏng,… đến từ nhiều nước như Châu Âu, Mỹ,… nhằm hỗ trợ liệu trình điều trị da cho khách hàng tốt, nhanh và an toàn nhất.

Đặt biệt, chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM có các dịch vụ chuẩn 5 sao gồm:

Ngoài ra, chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM còn có nhóm “Hỏi đáp bác sĩ Da liễu”. Khách hàng thắc mắc bệnh về da, chăm sóc da mặt và tân trang nhan sắc đúng cách hãy chia sẻ và hỏi đáp trên hội nhóm này để được nhận những lời khuyên, tư vấn từ chính bác sĩ của chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da, Bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh TP.HCM.

Rãnh cười sâu đóng vai trò quan trọng với nhan sắc của mỗi người. Đồng thời, rãnh cười này theo thời gian ảnh hưởng quá trình lão hóa sẽ khiến da chảy xệ nhiều hơn. Thực tế, không có cách nào ngăn quá trình lão hóa hoàn toàn. Thông qua bài này, khách hàng sẽ hiểu hơn và biết cách chăm sóc rãnh cười sâu an toàn và phù hợp với bản thân.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/ranh-cuoi-a46784.html