Uống bột cần tây bao lâu thì giảm cân?

Cần tây là một loại rau gia vị quen thuộc trong những bữa ăn của người Việt. Thực phẩm này không chỉ gia tăng hương vị thơm ngon, đậm vị cho món ăn, mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Điển hình như chất xơ, chất đạm, vitamin, khoáng chất,... Trong cần tây còn chứa nhiều tinh dầu, giúp cải thiện hệ tiêu hóa, đồng thời đốt cháy lượng mỡ thừa dưới da. Bởi thế, nhiều chị em thường uống bột cần tây để hỗ trợ giảm cân an toàn. Vậy uống bột cần tây bao lâu thì giảm cân? Nên uống thời điểm nào trong ngày?

Uống bột cần tây có lợi ích gì đối với sức khỏe?

Nhiều kết quả nghiên cứu đã cho thấy rằng, giữ thói quen uống bột cần tây thường xuyên sẽ giúp bạn đốt cháy tốt lượng mỡ thừa của cơ thể. Vì vậy, ngoài việc hỗ trợ giảm cân hiệu quả, bột cần tây còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe:

Bổ sung chất xơ

Bột cần tây là một nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời cho cơ thể, hỗ trợ tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa và ổn định đường ruột. Chất xơ cũng có khả năng giúp giảm cân và duy trì cân nặng, bảo vệ sức khỏe tim mạch, và giảm nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường và bệnh tim.

Uống bột cần tây bao lâu thì giảm cân? Nên uống bột cần tây khi nào trong ngày 1
Bột cần tây bổ sung chất xơ giúp tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa và ổn định đường ruột

Chống viêm và oxy hóa

Bột cần tây chứa các chất chống viêm và chất chống oxy hóa, điển hình như flavonoid. Các chất này có khả năng giảm viêm, bảo vệ các tế bào khỏi tổn thương do stress oxy hóa và giúp ngăn chặn quá trình lão hóa.

Cung cấp chất dinh dưỡng

Bột cần tây chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin K, vitamin C, kali, folate và vitamin A. Trong đó, vitamin K làm tăng khả năng đông máu và hỗ trợ sức khỏe xương, vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ bị vi khuẩn và vi rút gây bệnh, kali là một khoáng chất quan trọng cho sự hoạt động của các tế bào và cơ bắp trong cơ thể, folate là một vitamin cần thiết cho sự phát triển của hệ thần kinh và sự sản xuất tế bào máu.

Tăng cường sự trao đổi chất

Trong bột cần tây có chứa alkalizing - đây là một hoạt chất có công dụng thải độc, bài trừ cặn bã và chất béo dư thừa trong cơ thể ra ngoài thông qua bài tiết. Nhờ đó, sự trao đổi chất của cơ thể luôn được hoạt động ổn định, giảm tích tụ chất béo và chất đường dẫn đến thừa cân béo phì.

Ngăn ngừa các bệnh tim mạch

Trong cần tây có chứa thành phần magie và sắt giúp tăng cường các hoạt động lưu thông và sản xuất máu. Dùng bột cần tây thường xuyên sẽ hạn chế được các bệnh do thiếu máu gây ra, đau tim, đột quỵ.

Uống bột cần tây bao lâu thì giảm cân?

Vậy uống bột cần tây bao lâu thì giảm cân là thắc mắc chung của nhiều chị em trong thời gian qua. Thông thường, nhiều người sẽ nhận thấy sự thay đổi của cơ thể sau 10 ngày uống bột cần tây. Tuy nhiên, cũng có một số ít sẽ cảm thấy được ngay công dụng của bột cần tây ở những ngày đầu tiên. Theo một số nghiên cứu, một người bình thường làm việc ở mức giải phóng calo trung bình sẽ nhận thấy hiệu quả giảm cân sau khoảng 15 - 30 ngày uống bột cần tây.

Uống bột cần tây bao lâu thì giảm cân? Nên uống bột cần tây khi nào trong ngày 2
Uống bột cần tây bao lâu thì giảm cân? Thời gian nhanh hay chậm còn tùy vào cơ địa, chế độ ăn uống,...

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng cho biết, thời gian uống bột cần tây để giảm cân bao lâu sẽ còn phụ thuộc vào cơ địa, chế độ ăn uống và tập luyện của mỗi người. Nếu cơ thể của bạn chứa nhiều chất độc nhiễm từ thực phẩm như thuốc trừ sâu, hóa chất, kim loại,... thì thời gian bột cần tây phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với bình thường.

Tương tự, đối với người thừa cân béo phì, trong cơ thể họ tích tụ nhiều chất béo, vi khuẩn có hại hoạt động trong đường ruột, việc hấp thụ bột cần tây cũng sẽ kéo dài hơn so với người thường. Tuy nhiên, dù thời gian nhanh hay chậm, bạn cũng nên tin tưởng rằng thực phẩm này đang làm sạch cơ thể và giúp bạn giảm cân hiệu quả. Vì thế, nếu muốn giảm cân thành công thì bạn hãy luôn kiên trì uống bột cần tây đều đặn.

Nên uống bột cần tây khi nào trong ngày?

Bạn có thể sử dụng bột cần tây vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị chúng ta nên uống bột cần tây vào buổi sáng, khoảng 30 phút trước bữa ăn sáng hoặc sau khi thức dậy. Điều này sẽ giúp tăng cường tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón, mụn trứng cá, trào ngược dạ dày và đầy hơi.

Tuy bột cần tây có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, nhưng bạn cần lưu ý không nên lạm dụng uống quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến cơ thể. Bạn chỉ nên uống nước pha bột cần tây ít hơn 2 lần trong ngày và không dùng quá 5g/ngày. Bạn chỉ nên uống từ 150 - 300ml cần tây, không uống quá nhiều có thể bị đầy bụng, chán ăn, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Uống bột cần tây bao lâu thì giảm cân? Nên uống bột cần tây khi nào trong ngày 3
Không nên uống quá 5 gram bột cần tây mỗi ngày

Tuy nhiên, những đối tượng sau đây nên tránh sử dụng bột cần tây để giảm cân:

Vậy uống bột cần tây bao lâu thì giảm cân? Nói chung, bột cần tây là một thực phẩm tốt cho cơ thể, hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả và an toàn. Tùy vào cơ địa của từng người, nếu uống cần tây đúng cách, bạn có thể nhận thấy cân nặng được cải thiện sau 1 tuần. Uống bột cần tây mỗi ngày giúp tinh thần thoải mái hơn, hệ tiêu hóa được cải thiện, làn da sáng mịn, cơ thể cân đối.Xem thêm:

Link nội dung: https://blog24hvn.com/uong-bot-can-tay-luc-nao-de-giam-can-a46801.html