Hướng dẫn làm món ốc đắng kho sả ớt thơm ngon

Nếu bạn đang muốn nấu một món ăn ngon nhưng chưa biết chọn món gì, hãy thử làm món ốc đắng kho sả ớt đậm đà này. Mytour sẽ chỉ cho bạn cách làm ngay dưới đây.

Chuẩn bị 30 phút Chế biến 20 phút Dành cho 3 - 4 người

Món ốc đắng kho sả ớt là một món ăn quen thuộc và được rất nhiều người yêu thích. Với hương vị thơm nồng của sả kết hợp với vị cay của ớt, món ăn này mang lại hương vị đậm đà hấp dẫn. Theo dõi hướng dẫn dưới đây để biết thêm chi tiết về cách làm món này nhé!

Nguyên liệu làm món ốc đắng kho sả ớt

Nguyên liệu làm món ốc đắng kho sả ớt

Hướng dẫn cách làm món ốc đắng hấp sả

Bước 1 Sơ chế ốc

Để sơ chế ốc, bạn ngâm ốc trong nước vo gạo khoảng từ 1 - 2 tiếng đồng hồ, có thể cho thêm 2 - 3 trái ớt đã cắt lát để loại bỏ mùi tanh. Sau khoảng thời gian ngâm, bạn lấy ốc ra và rửa thật sạch với nước.

Sơ chế ốc

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Bạn tiến hành lột vỏ các nguyên liệu như hành, tỏi rồi băm nhuyễn. Với sả và ớt, bạn rửa sạch rồi cắt lát trước khi sử dụng.

Sơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Hấp ốc

Bạn cho ốc và nước vào nồi, tiếp tục cho thêm một ít muối vào. Đậy nắp và tiến hành hấp ốc trong khoảng 15 phút. Sau khi ốc chín thì cho vào một cái rổ cho ráo nước.

Hấp ốc

Bước 4 Lấy thịt ốc ra khỏi vỏ

Sau khi ốc đã ráo nước, dùng tăm lấy thịt ốc ra khỏi vỏ. Làm lần lượt cho đến khi hết thì được thành phẩm như hình bên trên.

Lấy thịt ốc ra khỏi vỏ

Bước 5 Kho ốc đắng với sả ớt

Bạn đặt chảo lên bếp, khi chảo nóng hãy thêm một ít dầu ăn vào. Sau đó, cho hỗn hợp hành, tỏi, sả, ớt vào phi cho đến khi thơm, sau đó đặt ốc vào. Sử dụng đũa để đảo đều cho ốc và các nguyên liệu khác hoà quyện với nhau.

Kho ốc đắng với sả ớt

Tiếp theo, thêm khoảng 1/2 muỗng cà phê nước mắm vào, đảo đều và tiếp tục khoảng 2 phút nữa trước khi cho món thành phẩm ra dĩa.

Kho ốc đắng với sả ớt

Bước 6 Thành phẩm

Chỉ cần vài bước đơn giản, bạn sẽ có ngay một đĩa ốc đắng kho sả ớt đậm đà đưa cơm. Hương vị đặc trưng của ốc kết hợp với hương thơm của sả, vị cay của ớt và tỏi tạo ra một món ăn hấp dẫn và bắt mắt.

Thành phẩm

Thưởng thức

​​Món ốc kho sả ớt mang hương vị đặc trưng của sả và ớt, khiến cho ốc thơm ngon và hấp dẫn. Khi ốc được kho đến độ giòn sần sật, nó sẽ mang lại cảm giác thú vị khi nhai. Hương vị mặn ngọt cay hài hòa khi kết hợp với cơm trắng làm món ăn trở nên thêm phần hấp dẫn.

Thưởng thức

Những món ăn từ ốc không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất thơm ngon nếu chúng ta biết cách chế biến đúng cách. Mytour hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn.

Mua nước mắm chất lượng tại Mytour để làm món ốc đắng kho sả ớt nhé:

Link nội dung: https://blog24hvn.com/oc-dang-kho-sa-ot-a46810.html