Những ngày kiêng kỵ trong tháng? Lưu ý kẻo mang lại vận xui

Theo quan niệm dân gian, “Chớ đi ngày bảy, chớ về ngày ba”, đó là những ngày kiêng kỵ trong tháng bạn nên cực kỳ cẩn trọng kẻo mang lại vận xui. Cùng Tinh Hoa Đá Mỹ Nghệ tìm hiểu ngay về những ngày kiêng kỵ trong tháng cần tránh.

>>>> Xem thêm: Cách xem tuổi kiêng khi bốc mộ và những điều cần lưu ý

1. Những ngày kiêng kỵ trong tháng

Từ thuở xưa, người Việt ta đã có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên khi mọi người chuẩn bị làm bất kỳ việc gì đều phải xem ngày để mọi sự hanh thông, suôn sẻ. Dựa vào sự phân tích, nghiên cứu trên nhiều góc độ của các nhà chiêm tinh học, họ chia những ngày kiêng kỵ trong tháng thành hai nhóm là ngày Nguyệt Kỵ và ngày Tam Nương.

1.1. Ngày Nguyệt Kỵ

Theo cách tính dân gian, ngày Nguyệt Kỵ là ngày mùng 3, 14, 23 âm lịch hàng tháng. Đây là những ngày kiêng kỵ trong tháng mà bạn cần tránh để không gặp xui xẻo, bất trắc trong những việc mình làm. Bên cạnh đó, những ngày này thường xảy ra hiện tượng cường triều nên ngư dân trên biển hết sức lưu ý.

những ngày kiêng kỵ trong tháng
Cần tránh những ngày Nguyệt Kỵ để không gặp xui xẻo, bất trắc trong những việc mình làm

1.2. Ngày Tam Nương

Ngày Tam Nương là những ngày 3, 7, 13, 18, 22 và 27 âm lịch hàng tháng. Theo truyền thuyết Trung Quốc, đây là ngày tiến cung của ba đại mỹ nhân Vương Phi Đát Kỷ, Bao Tự, Muội Hỉ. Với dung mạo hơn người ba vị này đã quyến rũ được Hoàng Đế và xúi giục vua làm điều tàn ác.

những ngày kiêng kỵ trong tháng
Ngày Tam Nương là ngày mặt trăng mang năng lượng xấu ảnh hưởng tới con người

Ngoài ra, câu chuyện về ba vị mỹ nhân này còn có dị bản khác. Vào những ngày đó, Ngọc Hoàng sẽ cử ba cô gái xinh đẹp xuống hạ giới để làm mê muội con người. Đàn ông khi bị họ mê hoặc dễ sa vào tửu sắc, cờ bạc và bỏ bê công việc.

Theo các nhà chiêm tinh học, ngày Tam Nương là ngày mặt trăng di chuyển đến gần trái đất và ảnh hưởng trực tiếp đến sự sống loài người. Điều này thể hiện rõ nhất ở độ cao của thủy triều. Bên cạnh đó, con người trong những ngày này cũng sẽ thay đổi tâm sinh lý, dễ mệt mỏi và chán nản.

>>>> Xem thêm: Mùng 1 cúng gì cho Thần Tài? Cách sắp xếp mâm lễ cúng chuẩn

2. Những điều cần kiêng kỵ trong hai ngày này là gì?

Vào những ngày kiêng kỵ trong tháng, năng lượng của con người sẽ bị ảnh hưởng bởi mặt trăng nên thường cảm thấy mệt mỏi, chán nản trong cuộc sống. Chính vì vậy mà họ thường gặp khó khăn, làm việc không được như mong muốn. Để hạn chế rủi ro, điều bất trắc có thể xảy ra bạn nên lưu ý một số điều sau:

2.1. Không làm các việc lớn gây rủi ro cao

Nguyệt Kỵ là ngày mặt trăng mang năng lượng xấu nên tránh làm các việc lớn trong những ngày này. Các hoạt động như khai trương động thổ xây nhà, cưới hỏi, ký hợp đồng,… đều phải kiêng kỵ không tổ chức kẻo gặp thất bại hoặc không đạt kết quả như mong muốn.

những ngày kiêng kỵ trong tháng
Không làm chuyện đại sự vào những ngày Nguyệt Kỵ kẻo gặp khó khăn, thất bại

Nếu bắt buộc phải làm chuyện đại sự thì nên xem giờ tốt để tránh hiểm họa, điều bất trắc do năng lượng xấu từ mặt trăng ảnh hưởng tới gia chủ. Tuy nhiên, tùy vào niềm tin tâm linh của mỗi người mà họ sẽ kiêng kỵ hoặc hoàn toàn phớt lờ điều này.

2.2. Đi ra đường và đi đường thủy phải cẩn trọng

Vào những ngày này, mọi người hạn chế tắm sông, hồ vì rất dễ gặp tai nạn về sông nước. Bên cạnh đó, bạn nên cẩn trọng trong việc điều khiển các phương tiện trên đường, đặc biệt là lái xe đường dài dễ gặp nguy hiểm và tai nạn xe cộ.

những ngày kiêng kỵ trong tháng
Tránh đi tàu phà vào những ngày Nguyệt Kỵ hoặc Tam Nương vì rất dễ gặp nạn sông nước

Ngoài ra, những ngày kiêng kỵ trong tháng tuyệt đối không xuất hành bằng đường thủy như đi phà, tàu,.. vì năng lượng trong những ngày này rất xấu khiến đầu óc của con người không được minh mẫn, gặp nhiều rắc rối khi điều khiển giao thông.

>>>> Xem thêm: Những điều kiêng kỵ khi bốc bát hương cần biết kẻo gặp đại họa

3. Cách để hóa giải ngày Nguyệt Kỵ

Theo kinh nghiệm dân gian, một trong những cách hóa giải đơn giản nhất trong những ngày này là không nên làm việc lớn có thể lùi sang ngày hôm sau. Tuy nhiên, việc đại sự bắt buộc phải làm ngay thì nên xem giờ tốt để tiến hành. Như vậy sẽ giảm bớt năng lượng xấu, nhận thêm nhiều vận khí tốt.

những ngày kiêng kỵ trong tháng
Hóa giải ngày Nguyệt Kỵ bằng cách vật phẩm phong thủy để tăng thêm vận khí cho bản thân

Bên cạnh đó, vào những ngày kiêng kỵ trong tháng, gia chủ không nên ăn nói lớn tiếng, lời qua tiếng lại gây ra hiểu lầm, tranh cãi và tai bay vạ gió làm tăng thêm năng lượng xấu cho ngôi nhà. Để hạn chế những điều này, bạn có thể trưng bày hoặc đeo thêm các món đồ phong thủy để cải thiện vận khí, tăng cường may mắn cho bản thân cũng như người thân trong gia đình.

Bài viết liên quan:

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan tới những ngày kiêng kỵ trong tháng mà Tinh Hoa Đá Mỹ Nghệ chia sẻ đến bạn đọc, Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm kiến thức về những ngày này cũng như cách hóa giải vận xui, năng lượng xấu để mọi việc đều hanh thông, suôn sẻ hơn.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/nhung-ngay-kieng-ky-trong-thang-a46887.html