Cách làm mì xào tam tơ thơm ngon để đãi khách

Mì xào tam tơ là món ăn dễ nấu với hương vị ngon và hấp dẫn. Hãy cùng tham khảo cách làm mì xào tam tơ thơm ngon này để đãi khách nhé!

Chuẩn bị: 45 phút. Chế biến: 20 phút. Dành cho: 3 - 4 người.

Mì xào tam tơ là món ăn đơn giản và hương vị độc đáo, được nhiều người chọn để đãi khách. Để làm hài lòng khách, hãy cùng Mytour khám phá cách làm món mì xào tam tơ này nhé!

Nguyên liệu làm mì xào tam tơ

Mẹo chọn nguyên liệu - Để chọn thịt gà ngon, chọn gà có da màu vàng nhạt, mỏng, có độ đàn hồi cao, và chỉ vàng đậm ở một số vùng như cánh, lưng, và ức. Thịt tươi, không mùi hôi, không có vết bầm tím hoặc tụ máu. - Để chọn tôm ngon, chọn tôm có chân trong suốt và bám chặt vào thân. Nếu chân tôm có dấu hiệu thâm đen và lỏng lẻo, đó là tôm đã bị ươn. Tránh mua tôm có thân quá mập hoặc giãn ra.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món mì xào tam tơ

Hướng dẫn cách làm mì xào tam tơ

Bước 1 Sơ chế thịt gà, thịt xá xíu và tôm

Rửa sạch thịt gà, ướp với 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu trong 5 phút để gà thấm gia vị. Sau đó, cắt thịt gà thành miếng nhỏ, chiên vàng rồi xắt sợi. Thịt xá xíu cũng xắt sợi.

Rửa sạch tôm, bóc vỏ và bỏ chỉ đen trên lưng tôm.

Sơ chế thịt gà, thịt xá xíu, và tôm trước khi chế biến

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Nấm đông cô rửa sạch rồi cắt sợi; cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, sau đó cắt sợi; cải thảo loại bỏ cọng cứng, rửa sạch, rồi cắt sợi.

Đun sôi khoảng 400ml nước, sau đó thả mì vào trụng sơ, vớt ra và để ráo.

Sơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Chế biến món mì xào tam tơ

Đổ dầu vào chảo, đợi dầu nóng rồi cho tỏi vào phi thơm. Tiếp theo, thêm thịt gà, thịt xá xíu, tôm, 1 muỗng canh nước tương, ½ muỗng cà phê hạt nêm, cà rốt, nấm đông cô, và cải thảo vào xào. Cuối cùng, cho mì vào đảo đều và tắt bếp.

Chế biến mì xào tam tơ

Bước 4 Hoàn thành món mì xào tam tơ

Đặt mì lên dĩa, trang trí bằng một chút rau thơm hoặc nhánh ngò để món ăn thêm đẹp mắt. Mì xào tam tơ có mùi thơm quyến rũ, kết hợp với độ dai ngon của thịt gà, xá xíu và tôm sẽ làm bữa ăn của gia đình thêm phần ngon miệng.

Thành phẩm

Thưởng thức

Mì xào tam tơ giàu dinh dưỡng với hương vị tuyệt vời từ thịt gà, xá xíu, tôm, cùng sợi mì dai thấm đầy gia vị, chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú ngay từ miếng đầu tiên. Thưởng thức ngay món ăn bổ dưỡng và thơm ngon này cùng gia đình bạn!

Thưởng thức

Nhờ các bước chế biến đơn giản nhưng tỉ mỉ, kết hợp với sự hài hòa của các nguyên liệu, mì xào tam tơ đã trở thành món ăn không thể thiếu trong các bữa tiệc và dịp đặc biệt. Hãy thử làm món mì xào tam tơ thơm ngon và mời bạn bè, người thân cùng thưởng thức!

Link nội dung: https://blog24hvn.com/mi-xao-tam-to-a47076.html