Mách bạn 4 cách ủ mãng cầu gai nhanh chín cực dễ

1 Dùng túi giấy

Một trong các cách ủ chín mãng cầu gai đơn giản được nhiều người sử dụng đó là bạn cho mãng cầu vào túi giấy rồi dùng thun buộc miệng túi lại (buộc hơi lỏng một chút). Việc này giúp khí ethylene có trong mãng cầu gai không thể ra ngoài được khiến thúc đẩy quá trình trái cây chín nhanh hơn.

Nếu trong nhà bạn không có sẵn túi giấy thì bạn cũng có thể sử dụng túi nilon thay thế thì cũng sẽ làm mãng cầu gai chín. Trong quá trình ủ thì bạn nên giữ túi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời và để ở nhiệt độ phòng sẽ cho kết quả tốt nhất. Ngay khi mãng cầu gai vừa chín, bạn nên cho vào tủ lạnh để bảo quản và tránh mãng cầu bị chín quá.

Dùng trái cây chín

2 Dùng trái cây chín

Sử dụng trái cây chín như táo hoặc chuối để ủ cùng sẽ làm mãng cầu gai chín nhanh hơn bằng cách bạn cho mãng cầu cùng một loại trái cây chín bỏ vào túi kín. Cách này sẽ làm mãng cầu chín nhanh hơn nhờ loại quả chín giúp giải phóng ethylene nhiều hơn vì thế sẽ thúc đẩy nhanh quá trình chín của các trái cây trong cùng túi.

Mách bạn 4 cách ủ mãng cầu gai nhanh chín cực dễ

3 Cho vào thùng gạo

Ngoài ra bạn cũng có thể cho mãng cầu gai còn xanh vào một thùng gạo đầy và vùi chúng xuống càng sâu càng tốt, rồi để ủ một thời gian ngắn. Với phương pháp này, mãng cầu gai còn chín nhanh hơn so với cho vào các túi giấy hay túi nilon nữa đấy.

Mách bạn 4 cách ủ mãng cầu gai nhanh chín cực dễ

4 Dùng vải bông

Bạn cũng có thể dùng vải bông để ủ chín mãng cầu gai. Phương pháp này được thực hiện bằng cách bạn dùng một chiếc khăn bông mềm và sạch rồi trải ra để đặt mãng cầu lên đó sao cho phần cuống của quả ở phía dưới.

Sau đó bạn bọc mãng cầu gai lại và cất vào nơi khô thoáng, cho đến khi mãng cầu gai chín mềm và có mùi thơm là được. Ngoài ra ngâm mãng cầu vào nước cũng giúp mãng cầu chín nhanh hơn đấy bạn nhé.

Mách bạn 4 cách ủ mãng cầu gai nhanh chín cực dễ

CLICK xem ngay các mẫu hộp đựng thực phẩm đang giảm giá CỰC HOT!

Bạn có thể tham khảo một số loại hộp đựng thực phẩm chính hãng đang bán chạy nhất tại Điện máy XANH:

Vừa rồi, Điện máy XANH đã chia sẻ với bạn 4 cách ủ mãng cầu gai nhanh chín cực dễ. Hy vọng sẽ đem đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích nhé.

Link nội dung: https://blog24hvn.com/cach-u-mang-cau-gai-nhanh-chin-a47158.html