Hướng dẫn làm món ốc mít hấp lá lốt đậm đà, mang hương vị quê hương

Món ốc mít hấp lá lốt là một món ăn quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Hãy tham khảo cách làm món ốc mít hấp lá lốt đậm đà, mang hương vị quê hương nhé.

Chuẩn bị 45 phút Chế biến 15 phút Dành cho 3 - 4 người

Món ốc mít hấp lá lốt là một món ăn dân dã, mang hương vị quê hương đặc trưng của Việt Nam. Món ăn này thường được làm từ ốc mít tươi ngon, được bọc trong lá lốt thơm ngon và được hấp chín mềm. Hãy cùng khám phá cách làm món ốc mít hấp lá lốt dân dã này cùng Mytour nhé!

Danh sách nguyên liệu cần chuẩn bị cho món ốc mít hấp lá lốt

Mẹo:- Để chọn được ốc mít ngon, bạn nên chọn ốc có vỏ sáng bóng, không có vết bể và đảm bảo không có mùi hôi.- Để chọn được lá lốt ngon, bạn cần lựa những lá lốt tươi, không có vết đen hoặc khô.

Danh sách nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món ốc mít hấp lá lốt

Hướng dẫn cách làm món ốc mít hấp lá lốt

Bước 1 Tiến hành sơ chế ốc mít

Để làm sạch ốc mít, hãy ngâm trong nước muối hoặc nước vo gạo khoảng 30 phút để loại bỏ tạp chất. Sau đó, rửa sạch và để ráo nước.

Để làm sạch ốc mít, hãy ngâm trong nước muối hoặc nước vo gạo

Bước 2 Tiếp tục sơ chế các nguyên liệu còn lại

Hãy rửa sạch sả, gừng, tía tô rồi thái nhỏ. Nghệ sau khi đã rửa sạch thì giã để lấy nước. Còn lá lốt thì hãy rửa sạch và để ráo nước.

Chuẩn bị các nguyên liệu còn lại

Bước 3 Chế biến ốc bằng cách hấp với lá lốt

Đổ nước vào nồi hấp, đặt ½ phần sả vào khay hấp, phần còn lại của sả và ốc được đặt lên trên.

Tiếp theo, bố trí đều sả, gừng và tía tô xung quanh ốc. Đổ đều nước nghệ đã giã quanh ốc để món ốc có màu vàng đẹp và khử mùi tanh. Sau đó, đậy nắp nồi hấp và hấp cho ốc chín đều.

Chế biến món ốc hấp lá lốt

Bước 4 Sản phẩm hoàn chỉnh

Sau khoảng 5-10 phút hấp, bạn sẽ có một dĩa ốc mít hấp lá lốt thơm ngon và hấp dẫn. Bạn cũng có thể thêm rau sống như rau thơm, lá chanh để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Sản phẩm hoàn chỉnh của món ốc mít hấp lá lốt

Thưởng thức

Sau khi được hấp, ốc mít sẽ mang hương vị ngọt tự nhiên, lá lốt thơm ngon và giòn. Khi kết hợp với nước mắm chua ngọt và cay nhẹ, món ăn trở nên tuyệt vời hơn. Đặc biệt, hương vị của món ăn còn thêm phần đặc biệt khi được thưởng thức cùng với rau thơm và bánh tráng mỏng giòn.

Thưởng thức món ốc mít hấp lá lốt

Ốc mít hấp lá lốt là một món ăn lạ miệng, thơm ngon và hấp dẫn. Đối với những người yêu thích ốc, đây là một món ngon không thể bỏ qua. Hy vọng bài viết từ Mytour sẽ hữu ích cho bạn.

Nguồn: Tổng hợp.

Mua nước mắm tại Mytour để làm món ốc mít xào nhé:

Link nội dung: https://blog24hvn.com/lam-oc-mit-hap-la-lot-a47161.html